August 7, 2020
Motortrivia Team (10180 articles)

MAN พร้อมจำหน่ายรถบรรทุก TGS 3 รุ่น นำเข้าจากเยอรมนี

motortrivia

●  เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส พร้อมทำตลาดโลจิสติกส์ในไทยด้วยการเปิดตัวรถบรรทุกหัวลาก MAN TGS แบบ 10 ล้อ 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย TGS 6×4 กำลังสูงสุด 360 แรงม้า, TGS 6×4 กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และ TGS 6×4 กำลังสูงสุด 440 แรงม้า

●  ทุกรุ่นมากับเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง ความจุ 10,518 ซีซี ประหยัดเชื้อเพลิง แข็งแรงทนทาน และมีเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย ผลิตและนำเข้าทั้งหมดแบบ CBU 100% ตรงจากประเทศเยอรมนี ซึ่ง เอ็ม เอ เอ็น ระบุว่า การเปิดตัวเพื่อแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดในครั้งนี้ จะมีการดำเนินแผนงานขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการหลังการขายควบคู่กันไปด้วย

นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการเอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย

●  นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้อำนวยการเอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย กล่าวว่า “เอ็ม เอ เอ็น เตรียมลุยตลาดรถบรรทุกไทยเต็มสูบ พร้อมส่งไฮไลท์รถบรรทุกหัวลาก MAN รุ่น TGS 6×4 แบบ 10 ล้อ หัวเก๋ง แบบ L และแบบ LX หรือหลังคาสูง ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยประกอบไปด้วย TGS 6×4, TGS 6×4 และ TGS 6×4 เลือกได้ตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ทุกคันมาพร้อมความโดดเด่นของเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องยนต์ดีเซล หัวฉีดแบบคอมมอนเรล พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ และเทอร์โบชาร์จ”

●  “ด้านระบบเกียร์เป็นแบบ 12 เกียร์เดินหน้า 2 เกียร์ ถอยหลัง ทำงานแบบกึ่งอัตโนมัติด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติแบบ TipMatic แบบ Smartshifting ที่ทำให้การปรับเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างแม่นยำรวดเร็ว พร้อมกับระบบการตรวจบรรทุกน้ำหนัก (Load Detection) ของตัวรถที่จะช่วยทำการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมในการออกตัวและในสถานการณ์ต่างๆ โดยคำนึงถึงน้ำหนักของตัวรถและน้ำหนักบรรทุก”

●  “ส่วนระบบเบรค MAN BrakeMatic เป็นระบบเบรคล้อแบบลมล้วนควบคุมด้วยอิเลคทรอนิคแบบดิสค์เบรค ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อคอัตโนมัติ (ABS) และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (MAN EasyStart) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบรองรับน้ำหนักของตัวรถทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังเป็นแบบแหนบ (Parabolic Leaf Spring) พร้อมกับโครง เพื่อให้การรองรับน้ำหนักและการทรงตัวเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

มร. คริสเตียน ชูฟ (Christian Schuf) ผู้อำนวยการ ฝ่ายขายบัส เอ็ม เอ เอ็น เอเชียแปซิฟิก

 “สำหรับการบริการหลังการขาย เรามีการรับประกันคุณภาพของตัวรถทั้งคัน 12 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง และการรับประกันระบบขับเคลื่อน 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทางพร้อมกันกับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือนโดยไม่จำกัดระยะทางเช่นกัน ด้านอะไหล่มีการรับประกันคุณภาพของอะไหล่ 24 เดือน โดยไม่จำกัดระยะทาง ตลอดจนมีช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมตามมาตรฐานของเอ็ม เอ เอ็น เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุดแก่ลูกค้า”

●  “เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และให้บริการขนส่งของยุโรป ด้วยขอบข่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมตั้งแต่รถตู้ รถบรรทุก รถบัส ไปจนถึงเครื่องยนต์ดีเซลและเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส ตลอดจนบริการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งมวลชนและสินค้า โดยย้อนหลังไปราว 260 ปี เอ็ม เอ เอ็น ได้มีส่วนอย่างมากในการปฏิวัติโลกยุคใหม่ ส่วนหนึ่งมาจากให้การสนับสนุนและร่วมมือประดิษฐ์คิดค้นเครื่องยนต์ดีเซลสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลกโดย รูดอล์ฟ ดีเซล ในปี ค.ศ.1893 ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวได้ถูกเรียกตามชื่อผู้ประดิษฐ์ว่าเครื่องยนต์ดีเซล และทำให้เครื่องยนต์ดีเซลได้กลายเป็นชิ้นส่วนหลักในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทั่วโลก”

●  “เอ็ม เอ เอ็น เติบโตและก้าวเป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อย่างอย่างยั่งยืนต่อเนื่องด้วยเทคโนโลยีที่ถือว่าก้าวหน้าที่สุดของโลก โดยในปี ค.ศ 1915 ได้เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และในปี ค.ศ. 1924 ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ดีเซลเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรง (direct-injection) และโครงสร้างของรถบัสที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดบนตัวถังแบบ low-frame chassis ทุกอย่างดำเนินไปอย่างมุ่งมั่นและมีเป้าหมายชัดเจน จนกระทั่งในปี ค.ศ. 2018 ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม TRATON SE ซึ่งเป็นกลุ่มยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ภายใต้ Volkswagen Group ทำให้ปัจจุบันเอ็ม เอ เอ็น กลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และให้บริการขนส่งที่ได้รับความไว้วางใจทั่วภูมิภาคยุโรป”

●  เอ็ม เอ เอ็น ตั้งเป้าหมายขยายการเติบโตไปทั่วโลก โดยเฉพาะวงการขนส่งเพื่อการพาณิชย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่นประเทศไทย เอ็ม เอ เอ็น พบว่าตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีช่องทางในการทำตลาดที่น่าสนใจ จึงมีการเข้ามาดำเนินงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เบื้องต้นจะเริ่มเปิดตัวผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพระดับโลก รวมถึงการบริการหลังการขายตามวิสัยทัศน์ “Simplifying Business” ที่มุ่งให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การบริการอย่างง่ายที่สุด เพื่อทำให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินควบคู่ไปด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานที่ประกอบด้วย:

●  1. การจัดจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่มีความปลอดภัยตามมาตรฐานยุโรปและสอดคล้องกับการใช้งานของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ได้แก่ รถหัวลาก (Truck Tractor) และรถบรรทุก (Rigid Truck) จุดเด่นคือความประหยัด โดยเครื่องยนต์ได้รับการออกแบบให้รองรับการวิ่งระยะทางไกล รองรับการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงมีความทนทาน มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ ตลอดจนเทคโนโลยีชั้นนำอันเป็นไปตามมาตรฐานยุโรปขนานแท้ ซึ่งรถบรรทุกของเอ็ม เอ เอ็น จะได้รับการผลิตและนำเข้าทั้งหมดแบบ 100% โดยตรงจากประเทศเยอรมนี ด้วยราคาที่สามารถเข้าถึงได้

●  2. การสร้างความพร้อมทางด้านการให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานการรับประกันสินค้า ทั้งตัวรถ ระบบการขับเคลื่อน อะไหล่ทดแทน รวมทั้งช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมตามหลักสูตรมาตรฐานจากเอ็ม เอ เอ็น ตลอดจนสัญญาบริการครอบคลุมทุกรูปแบบการใช้งาน เพื่อสร้างความมั่นใจ และทำให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินได้อย่างราบรื่น

●  3. การขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการ ที่ครอบคลุมเส้นทางการใช้งานของลูกค้าทั่วประเทศ โดย เอ็ม เอ เอ็น กำลังมองหาหุ้นส่วนทางธุรกิจที่จะมาเป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการ

●  เอ็ม เอ เอ็น ระบุว่า ปัจจุบันตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยสามารถแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ประกอบด้วย (1) รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์แบรนด์เอเชีย มีสัดส่วนประมาณ 95% และ (2) กลุ่มรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์แบรนด์ยุโรป ประมาณ 5% ซึ่งเมื่อมองถึงสัดส่วนของกลุ่มรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์แบรนด์ยุโรป เอ็ม เอ เอ็น พบว่ายังมีช่องทางการเติบโตได้ ทำให้เอ็ม เอ เอ็น ตั้งเป้าหมายเป็นแบรนด์รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์สัญชาติยุโรปที่มีการเติบโตเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยอย่างยั่งยืน

●  ผู้ที่สนใจ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม เอ เอ็น ทรัค แอนด์ บัส ประเทศไทย โทร. 02-627-5888 เฟซบุ๊ค : facebook.com/mantruckandbusthailand เว็บไซต์ www.mantruckandbus.com รวมถึง Instagram: @mantruckandbusthailand และแชนแนล Youtube: MAN Truck & Bus Thailand   ●