August 26, 2020
Motortrivia Team (10162 articles)

2020 Toyota Gazoo Racing Motorsport สนาม 1

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●  โตโยต้า ประเทศไทย จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 (Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020) เป็นสนามแรกของฤดูกาล ที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ดีขึ้นเป็นลำดับ และทางรัฐก็มีมาตรการผ่อนปรนออกมาเป็นระยะ ซึ่งทางโตโยต้าก็คาดหวังว่า ประเทศไทยจะกลับมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของโลกอีกครั้งในเร็ววันนี้

●  งานนี้ มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย, นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรี สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต, พันตำรวจเอก ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต, นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ตคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ร่วมเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 22 – 23 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, นายถาวร จิรพัฒนโสภณ รองนายกเทศมนตรี สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต และ มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย

●  นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในปีนี้เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 ให้มีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการปรับการแข่งขันภายใต้แนวคิด Spirit to push the limits หรือ ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด นั่นคือการปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายผ่านการแสดงสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถยนต์โตโยต้าอย่างใกล้ชิด กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น”

●  “เริ่มต้นด้วย Hilux Revo One Make Race พลังแกร่งเหนือนิยาม กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี. ที่จะมาแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะในการขับขี่อันยอดเยี่ยม กับนิยามของความลงตัวระหว่างความดุดันและความเร้าใจที่แท้จริง Corolla Altis GR Sport One Make Race กับเครื่องยนต์ 1,800 ซีซี. ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นำรถในตระกูล GR มาร่วมแข่งขัน และท้ายสุดกับ Vios One Make Race และ Vios One Make Race Lady Cup กับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี. ต้นแบบการขับขี่ที่สนุกสนาน หรือ Fun-to-drive อย่างแท้จริง”

ผลการแข่งขัน VIOS ONE-MAKE RACE LADY CUP

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
1188ศิริภากรณ์  แยบยนต์ –
2126สรัญญา กิจหว่างNexzter HGR Racing Team
3197กุลนิภา  อินทรศิริForteezza Racing Team
4155สุดารักษ์  พงศ์อายุกูลNexzter HGR Racing Team
5158ณัฐนิช  สมิตชาติ –

ผลการแข่งขัน VIOS ONE-MAKE RACE

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
163ภวิศ  วรรณพิรุณ –
268ภูรีภัทร  ลีฬหนันทน์ –
344อรุณพงศ์  ศรีฤทธิ์Nexzter HGR Racing Team
423ณดล  วัฒนธรรม –
598เมฆรัชคีฏาก์  กะลันตานนท์Advics Aisin Racing Team

ผลการแข่งขัน ALTIS ONE-MAKE RACE

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
139ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะNexzter HGR Racing Team
223สัณหวัช วงศ์เจริญ –
37ธีรุตม์  บุญอิต –
422สุรศักดิ์ ดาเก็งNexzter Racing Team
5100เพียว  หงษ์ปานSittipol Group

ผลการแข่งขัน HILUX REVO ONE-MAKE RACE

อันดับหมายเลขชื่อนักแข่งทีม
12เอกสิทธิ์  นามแสงผาNexzter HGR Racing Team
222สุรศักดิ์  ดาเก็งNexzter Racing Team
339ชานนท์  รจนา –
47ศุภชัย  คงมั่น –
59สมร  มะปะเขGT. Residene

●  นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ เราได้จัดเสดงนิทรรศการที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของแบรนด์รถแข่งระดับโลกอย่าง Toyota Gazoo Racing พร้อมนำรถสปอร์ตในตำนาน Toyota GR Supra ที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดของการพัฒนารถยนต์จากสนามแข่งสู่ท้องถนน หรือ From Circuit To Road รวมถึงกิจกรรมดริฟท์โชว์ในรูปแบบแบทเทิล ซึ่งเป็นครั้งแรกของรถ Toyota GR Supra กับ Hilux Revo และการประกวดแต่งรถยนต์โตโยต้า ทั้งในรูปแบบแต่งสวยเก๋ง แต่งสวยกระบะ และแต่งสวยขั้นเทพ พร้อมโซนกิจกรรมที่ถูกใจวัยมันส์อีกมากมาย”

●  “เหนืออื่นใด การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่ด้วยการนำร้านค้าท้องถิ่นในจังหวัดมาร่วมกันออกร้านจำหน่าย อาทิ ร้านจำหน่ายอาหาร อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และร้านขายของที่ระลึกต่างๆ มากมาย โดยผมหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการประกาศให้ทุกคนทราบถึงความพร้อมและยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง และหวังว่า จะเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้กลับมาคึกคัก และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของโลกดังเช่นเคยอีกครั้ง”

●  “และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้เข้าชมงาน การจัดงานของเราในปีนี้จึงมาในรูปแบบของ New Normal หรือวิถีชีวิตใหม่ เพื่อความปลอดภัยในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ของทุกท่าน และเพื่อให้แฟนๆ รับชมอย่างทั่วถึง เรายังได้จัดการถ่ายทอดสดไปยังพื้นที่โซนกิจกรรม และเพจ Facebook ของ Toyota Gazoo Racing Motorsports Thailand เพื่อให้ทุกท่านได้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ เราขอขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ และทุกภาคส่วนผู้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 ทุกท่าน ตลอดจนแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตทุกท่าน ที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้”

●  Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 สนามต่อไป (สนามที่ 2) จะมีขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 17 – 19 กันยายน 2563 ซึ่งการแข่งขัน Executive Charity Race สนามแรกโดยผู้บริหารโตโยต้า จะมีขึ้นในวันที่ 24 – 25 ตุลาคม 2563 สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand   ●

TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT 2020 : ROUND 1