August 4, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

2020 Toyota Land Cruiser Prado เพิ่มพละกำลังในญี่ปุ่น

เรื่อง : AREA 54

●  โตโยต้าเปิดตัว SUV ฟูลไซส์ยอดนิยม Toyota Land Cruiser Prado รุ่นปรับปรุงใหม่ในประเทศญี่ปุ่น โดยนอกจากจะมีเวอร์ชั่นแต่งดุ TX L Package Black Edition เป็นทางเลือกใหม่แล้ว ไฮไลท์สำคัญยังอยู่ที่การอัพเกรดพละกำลังให้ด้วย

●  แน่นอนว่ารุ่นที่น่าจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษก็คือ TX L Package Black Edition ซึ่งใช้พื้นฐานจากรุ่น TX เพิ่มด้วยการแต่งแบบ L Package Black Edition ตกแต่งภายนอกและภายในด้วยโทนสีดำให้ดูดุดันกว่ารุ่นพื้นฐาน

●  แพคเกจตกแต่งด้วยสีดำสำหรับรุ่น TX L Package Black Edition นี้ ยังสามารถเลือกติดตั้งเข้าคู่กับรุ่นตัวถังสีอื่นๆ ได้ด้วย โดยตัวแพคเกจสีดำจะประกอบด้วย กระจังหน้าดำ, ชุดโคมไฟหน้า-หลังดำ, ช่องตัดหมอกดำล้อมกรอบด้วยวัสดุแบบเปียโนแบล็ค, ครอบกระจกมองข้างดำ, รูฟเรลดำ, แถบตกแต่งประตูหลังพร้อมตัวอักษร Land Cruiser Prado สีดำ และล้ออลูมิเนียมขนาด 18 นิ้วสีดำจับคู่ยาง 265/60

●  ส่วนห้องโดยสารจะมากับจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ส่วนรุ่นสูงสุดเกรด TZ-G จะมีแพดเดิลชิฟท์จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ Super ECT ให้ใช้งาน

●  รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร 1GD-FTV จ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล และไดเรค อินเจคชั่น จะมากับเทอร์โบชาร์จลูกใหญ่ขึ้น กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 177 แรงม้า (PS) เป็น 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 42.7 กก.-ม. เป็น 51 กก.-ม.

●  นอกเหนือจากการตกแต่งและเพิ่มพลังให้เครื่องยนต์แล้ว ชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ก็ได้รับการปรุงใหม่ด้วย โดยชุดระบบป้องกันและหลีกเลี่ยงการชน จะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของจักรยานในเวลากลางวัน และคนเดินถนนในเวลากลางคืนให้มีระยะที่ไกลขึ้น

●  รุ่นย่อยในการจำหน่ายเป็นแบ่ง TX เบนซิน 5 ที่นั่ง, TX L Package เบนซิน 5 ที่นั่ง, TX L Package Black Edition เบนซิน 5 ที่นั่ง และรุ่นท๊อป TZ-G ดีเซล 7 ที่นั่ง

●  รุ่นพื้นฐานเกรด TX ราคาจำหน่ายในญี่ปุ่นเริ่มต้นที่ 3,621,000 เยน หรือประมาณ 1.07 ล้านบาท เวอร์ชั่น Black Edition (ทุกสีตัวถัง) ราคาเริ่มต้น 4,261,000 เยน หรือราว 1.25 ล้านบาท ส่วนรุ่นท๊อป TZ-G ราคาเริ่มต้น 5,530,000 เยน หรือราว 1.63 ล้านบาทครับ   ●


2020 Toyota Land Cruiser Prado Black Edition