August 29, 2020
Motortrivia Team (10170 articles)

Triumph Trident โปรโตไทป์โรดสเตอร์ขนาดกลางรุ่นใหม่

motortrivia

●  ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เผยโฉมมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางรุ่นใหม่ผ่านตัวโปรโตไทป์ Triumph Trident ซึ่งจะมีการเปิดตัวคันจริงในเร็ววันนี้ การเปิดตัวมีขึ้นที่ London Design Museum ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

●  ไทรอัมพ์ ใช้เวลาในการพัฒนา Trident ราว 4 ปี โดยมี 3 จุดเด่นหลักที่ประกอบด้วย (1) เครื่องยนต์ 3 สูบที่มีแรงบิดอันทรงพลัง (2) เทคโนโลยีทันยุคสมัยตามมาตรฐานของไทรอัมพ์ และ (3) การควบคุมที่คล่องตัวตามแบบฉบับของมอเตอร์ไซค์จากไทรอัมพ์

●  การพัฒนาด้านวิศวกรรมของ Trident เป็นผลงานของทีมออกแบบที่ฮิงค์ลีย์ โดยมีนักออกแบบสัญชาติอิตาเลียน Rodolfo Frascoli เป็นผู้ดูแลด้านงานตกแต่งภาพลักษณ์ ซึ่ง Trident จะเป็นรถที่ไทรอัมพ์ใช้การผสมผสานระหว่างความร่วมสมัย และเอกลักษณ์ดั้งเดิมที่ไม่เหมือนใครของแบรนด์ไทรอัมพ์

●  ในเบื้องต้น โปรโตไทป์ของ Trident ที่เผยโฉมด้วยสีขาวตลอดคัน เผยให้เห็นเค้าโครงรถที่มีความสะอาดตา เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล ถังน้ำมันมีส่วนเว้ารับกับขาของผู้ขี่ เพื่อให้ได้ท่าทางการในการขี่ที่กระชับแบบรุ่นไอคอนอย่าง Speed Triple

●  เครื่องยนต์ 3 สูบได้รับการออกแบบใหม่โดยนำข้อดีต่างๆ ของเครื่องยนต์ในกลุ่ม 3 สูบ มาใช้ในรถตระกูลนี้เป็นครั้งแรก เช่น มีแรงบิดที่ดีในช่วงรอบต่ำ และมีพละกำลังให้ใช้งานได้สูงสุดในช่วงปลาย ไทรอัมพ์ระบุว่า ผู้ที่ขี่ Trident จะรู้สึกได้ถึงการออกแบบที่คำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ และโครงรถใหม่รวมทั้งตำแหน่งในการขับที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เป็นท่านั่งตรงโดยธรรมชาติ จะทำให้ผู้ขี่รู้สึกสะดวกสบายและมั่นใจมากขึ้นด้วย

●  สตีฟ ซาร์เจนท์ (Steve Sargent) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ดีไซน์ต้นแบบของไทรอัมพ์ ไทรเดนท์ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับไทรอัมพ์ ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบไทรอัมพ์จะได้เห็นความสนุกสนานตั้งแต่รูปลักษณ์ ไปจนถึงจากประสบการณ์ในการขี่จริง”

●  “และด้วยรูปแบบที่ดูเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เส้นสายที่ดูสะอาดตา รวมถึงการผสมผสาน DNA การออกแบบของไทรอัมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ที่สืบทอดมาจากรุ่น สปีด ทริปเปิล รถโปรโตไทป์คันนี้ได้สร้างความน่าตื่นเต้นให้กับเรื่องราวของไทรเดนท์ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอย่างเต็มรูปแบบ”

●  “ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายของเราคือการนำสไตล์และรถรุ่นใหม่ๆ ออกมานำเสนอ พร้อมกับการควบคุมที่ง่ายและมีคุณภาพอย่างที่คุ้นเคยกันดีตามเอกลักษณ์ของไทรอัมพ์ และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ราคาที่จับต้องได้มากขึ้น”   ●

2020 Triumph Trident Design Prototype