September 24, 2020
Motortrivia Team (10170 articles)

2020 Bentley Flying Spur เจนฯ 3 พร้อมให้ทดลองขับแล้ว

motortrivia

●  บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ในนาม เบนท์ลีย์ แบงค็อก ประกาศรถหรูฟูลไซส์ Bentley Flying Spur เจนเนอเรชั่น 3 มาถึงไทยอย่างเป็นทางการแล้วพร้อมเสปคพิเศษ “AAS Spec” แบบเฉพาะตัวจากเอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส เท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอทดลองขับได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●  Flying Spur เจนเนอเรชั่นที่ 3 เปิดตัว/เปิดจอง ในบ้านเราไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรุ่นที่จะเริ่มจำหน่ายนั้นจะมีออปชั่นพิเศษ AAS Spec ให้เลือก เช่น การตกแต่งแบบเฉพาะตัวด้วยลาย Diamond Knurling ที่ช่องแอร์, ชุดประดับล้อมรอบนาฬิกา, Mood Lighting ที่สามารถเลือกสีชุดไฟแอมเบียนท์ในห้องโดยสารได้ถึง 7 สี

●  ออปชั่นเด่นๆ ยังมีหลังคาพาโนรามิครูฟ โดยแผงกระจกด้านหน้าสามารถสไลด์ไปคลุมแผงด้านหลังได้ ซึ่งใน Flying Spur ใหม่เบนท์ลีย์ได้เพิ่มแผงหนัง Alcantara ที่สามารถปรับด้วยระบบอิเล็กทรอนิค และมีสีวัสดุบุหลังคาให้เลือกได้ตามใจชอบ 15 เฉดสี

●  นอกจากนี้ยังมีออปชั่นในกลุ่ม Mulliner Driving Specification อาทิ ล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 22 นิ้ว หรือเบาะหนังปักลวดลายเพชรแบบใหม่ เข้าชุดกับลวดลายเพชรแบบ 3 มิติ ซึ่งเป็นเทคนิคการปักลวดลายบนหนังบริเวณประตูข้างครั้งแรกของเบนท์ลีย์ รวมถึงมาสคอท Flying B ที่ออกแบบมาให้ฝังอยู่ภายใต้โลโก้ปีกนกบนฝาประโปรงหน้าที่สามารถยกตัวขึ้นมาเหนือฝากระโปรงได้ โดยตัว Flying B Mascot แบบเรืองแสงนี้ได้ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับฟังก์ชั่น Welcome Lighting และระบบกุญแจอัจฉริยะ ทำงานอัตโนมัติเมื่อผู้ขับเข้าใกล้ตัวรถ

●  อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ มี ชุดจอ Bentley Rotating Display สามารถหมุนสลับได้ 3 ด้านระหว่างจอทัชสกรีนขนาด 12.3 นิ้ว มาตรวัดอนาล็อก 3 ช่องสไตล์คลาสสิค (มาตรวัดอุณหภูมิ, เข็มทิศ และนาฬิกา) หรือโชว์แผงลายไม้วีเนียร์, ชุดเครื่องเสียง Naim กำลังขับ 2,200 วัทท์, ชุดลำโพง 19 ตำแหน่ง พร้อมเครื่องแปลงความถี่เสียงหน้าที่นั่งทั้ง 2 ฝั่ง ช่วยเพิ่มความคมชัดของเสียง และสามารถเลือกปรับเสียงได้ 8 โหมด

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน W12 ความจุ 6.0 ลิตร อัดอากาศด้วยทวินเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 8 จังหวะ กำลังสูงสุด 635 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 91.7 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 333 กม./ชม.

●  ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ Active All-Wheel Drive พร้อมระบบจ่ายไฟใหม่แบบ 48-volt system ช่วยให้ช่วงล่างอิเลคทรอนิค Bentley Dynamic Ride มีแฮนด์ลิ่งที่ดีขึ้น เนื่องจากไม่มีการดีเลย์ของข้อมูลในการปรับการตอบสนองแบบอัตโนมัติของช่วงล่างที่มีต่อสภาพถนนในรูปแบบต่างๆ กัน ระบบกันสะเทือนใหม่ แอร์สปริงแบบ Three-chamber เพิ่มปริมาณอากาศมากว่า 60% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และยังมีฟังก์ชั่น Continuous Damping Control ตรวจสอบและช่วยลดการสั่นสะเทือนแบบต่อเนื่อง

●  สนใจติดต่อขอชมหรือทดลองขับ Flying Spur ใหม่ได้ภายใต้กิจกรรม The Ultimate Driving Experience with The All-new Flying Spur ที่โชว์รูมเบนท์ลีย์ อาคาร ซีทีไอ ทาวเวอร์ ถ.รัชดาภิเษกตัดใหม่ กรุงเทพฯ หรือสำรองเวลาทดลองขับได้ที่ 02-261-1050 รายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ bangkok.bentleymotors.com   ●

2020 Bentley Flying Spur AAS Spec