September 3, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Great Wall Motors เปิดตัวทีมผู้บริหารในประเทศไทย

motortrivia

●  เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย แนะนำทีมผู้บริหารสำหรับดูแลการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศให้ไทยเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้กรอบการดำเนินงาน “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” หรือ Global Mobility Technology Company

●  ทีมผู้บริหารของ GWM ประเทศไทย ประกอบด้วย นายจาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย, นายหวัง ซื่อฮุย รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และ นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย

จากซ้าย : นายหวัง ซื่อฮุ่ย รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย, นายจาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และนายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย

●  นายจาง เจียหมิง (Elliot Zhang) นับเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาธุรกิจของ GWM ทั้งด้านการผลิต, การขาย และการตลาดของประเทศไทย รวมถึงกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน GWM ระบุว่า นายจาง มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมรถยนต์มาหลายทศวรรษ ทั้งในด้านนวัตกรรมการวิจัยยานยนต์, การผลิต, การจัดซื้อ และด้านการขาย/การตลาด

●  นายจาง ได้นำแบรนด์รถปิคอัพเกรท วอลล์ (GWM Pickup) สร้างยอดขายเพิ่มได้ 7.85% ซึ่งนับเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มรถปิคอัพที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน และเป็นอันดับ 1 ของแบรนด์ปิคอัพที่มียอดการส่งออกสูงสุดติดต่อกัน 23 ปี ซึ่ง GWM เชื่อว่า นายจาง คือคีย์แมนคนสำคัญที่จะทำให้เกรท วอลล์ ประสบความสำเร็จอีกครั้งในฐานะผู้นำตลาดอาเซียน

●  นายหวัง ซื่อฮุ่ย (Steven Wang) หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของ GWM มีผลงานการเปิดตลาดต่างประเทศมาแล้วทั่วโลก มีประสบการณ์ด้านการวางกลยุทธ์การตลาด, การสื่อสาร และงานบริหารการขายมากกว่า 20 ปี ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในระดับสากล

●  ที่ผ่านมา นายหวัง ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจของ GWM ไปยังรัสเซีย, อเมริกาใต้, ตะวันออกกลาง, แอฟริกา และออสเตรเลีย

●  นายณรงค์ สีตลายน หนึ่งในผู้บริหารชาวไทยที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย นับเป็นบุคลากรที่มีบทบาทในแวดวงธุรกิจรถยนต์ของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน โดย นายณรงค์ ได้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย มาก่อนหน้า

●  นายณรงค์ จะรับหน้าที่ในส่วนของงานบริหารการขาย, การตลาด, เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการของธุรกิจในเครือเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในประเทศไทยทั้งหมด นายณรงค์ มีความเชี่ยวชาญในด้านการเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด การสร้างความรับรู้ในแบรนด์ และพัฒนาประสบการณ์ความพึงพอใจของลูกค้า ด้วยประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมรถยนต์มากกว่า 20 ปี และยังประสบการณ์การทำงานกับบริษัทข้ามชาติ ทั้งในสหรัฐอเมริกา, สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียด้วย

●  นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังประกาศรายชื่อทีมผู้บริหารสำหรับดำเนินงานในประเทศไทยเพิ่มเติมดังนี้:

  • นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานกิจการภายนอกองค์กรและส่วนราชการ
  • นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย
  • นายฐานิศร กาญจนกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย
  • นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร
  • นายชาญศักดิ์ หลายเจริญโชคชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์
  • นายจิรศักดิ์ ชื่นอารมณ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์

●  ในเบื้องต้น GWM จะดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ Globalization Strategy ซึ่งเป็นแนวทางการขยายธุรกิจและแบรนด์ของ GWM ทั่วโลก โดยมีไทยเป็นจุดเริ่มต้นแห่งแรกในอาเซียนของเกรท วอลล์ ในการเข้าสู่ภูมิภาคนี้

●  GWM ระบุว่า ไทยมีความพร้อมในด้านปัจจัยต่างๆ ที่แข็งแกร่ง ทั้งจากพื้นฐานด้านอุตสาหกรรมในระดับแนวหน้า, มีโรงงานผลิตและซัพพลายเชนระดับโลก และยังนับเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รวมถึงความพร้อมของบุคลากรแรงงานที่มีทักษะระดับสูง ตลอดจนระบบนิเวศที่พัฒนาอย่างสมบูรณ์ มีพื้นที่กว้างขวางที่สามารถรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคต

●  GWM เชื่อว่า ไทยมีความพร้อมในการเป็นฐานการผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ที่ต้องการให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือก รวมถึงการผลิตในเชิงปริมาณเพื่อส่งออกไปยังประเทศที่เป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา เช่น ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆ   ●

เกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ส

●  Great Wall Motors หรือ GWM เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถ SUV และรถปิคอัพระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัท และมีพนักงานกว่า 60,000 คน

●  ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ทำยอดขายได้มากกว่า 1 ล้านคันต่อปี เป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีนแล้ว เกรท วอลล์ มอเตอร์สยังส่งออกรถยนต์ไปยังกว่า 60 ประเทศ และภูมิภาคทั่วโลก และยังมีเครือข่ายในต่างประเทศมากกว่า 500 แห่งด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในประเทศไทย เชิญได้ที่ Facebook: GWM Thailand, Instagram: GWM Thailand, Website: www.gwm.co.th, Twitter: GWM Thailand หรือ YouTube: GWM Thailand    ●