September 19, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

GWM ประกาศแผนงานเปิดตัวรถปิคอัพ P Series ทั่วโลก

motortrivia

●  เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (GWM) ประกาศแผนงานเปิดตัวรถปิคอัพ Great Wall P Series (หรือ Great Wall Pao ในประเทศจีน) ทั่วโลก โดยรถปิคอัพรุ่นนี้ เพิ่งเปิดตัวไปในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020 ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

●  P Series หรือ Pao เป็นรถปิคอัพรุ่นล่าสุดของเกรท วอลล์ ที่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่รหัส P71 และเตรียมทำตลาดในฐานะรถโกลบอล โมเดล ฐานการผลิตหลักคือโรงงานในจังหวัดระยอง เบื้องต้นเกรท วอลล์ ระบุว่าโรงงานแห่งนี้ (โรงงาน GM เดิม) จะปรับปรุงเสร็จภายในปี 2563 และจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในช่วงต้นปี 2564

●  P Series นับเป็นรถปิคอัพซีรีส์ใหม่ของเกรท วอลล์ และนับรุ่นรถที่มีความสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ 23 ปีของการจำหน่ายรถในตลาดต่างประเทศ เกรท วอลล์ คาดว่ารถปิคอัพซีรีส์นี้จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันบนเวทีโลกได้มากขึ้น และสามารถเจาะตลาดรถปิคอัพสำคัญๆ ได้… อย่างไรก็ตาม ชื่อรุ่นที่ใช้ทำตลาดอย่างเป็นทางการในตลาดโลก จะมีการประกาศในภายหลัง

Great Wall Pao เวอร์ชั่นออฟ-โรดที่เปิดตัวไปในงาน เฉิงตู มอเตอร์โชว์ 2020

●  “รถกระบะคือรถยอดนิยมในตลาดโลก มีการใช้งานอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวันและการทำงาน ในยุคที่เทคโนโลยีใหม่กำลังเปลี่ยนโลก และอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่าน เราเชื่อว่าเทคโนโลยีอัจฉริยะ ยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ท และยานยนต์พลังงานไฟฟ้า คือเทรนด์การพัฒนาแห่งอนาคตสำหรับรถกระบะ” โทนี่ ซุน (Tony Sun) รองผู้จัดการทั่วไปของ GWM International กล่าว

●  “ในขณะที่เทคโนโลยีใหม่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อว่ารถกระบะซีรีส์ใหม่จะสะท้อนให้เห็นว่า เรามองอนาคตของวงการรถกระบะอย่างไร”

●  ปัจจุบัน P Series หรือ Pao ในประเทศจีน เริ่มจำหน่ายด้วยรุ่นตัวถัง 4 ประตู ดับเบิล แค๊บ เครื่องยนต์มี 2 ทางเลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร DOHC เทอร์โบชาร์จ 197 แรงม้า (HP) และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเรียง ความจุ 2.0 ลิตร DOHC เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 161 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 8 จังหวะ ราคาจำหน่ายในจีนเริ่มต้นที่ 126,800 หยวน หรือประมาณ 5.9 แสนบาทครับ   ●