September 26, 2020
Motortrivia Team (10197 articles)

GWM ประกาศพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกในไทย

motortrivia

●  เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (GWM) เข้าร่วมงานประชุมวิชาการนานาชาติ International Electric Vehicle Technology Conference and Exhibition หรือ iEVTech2020 ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN)

●  งานประชุมวิชาการนานาชาติ iEVTech2020 จัดขึ้นโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (Informa Markets) เพื่อสนับสนุนระบบขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของภูมิภาค โดยมี 7 แบรนด์ผู้ผลิตในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมงาน ประกอบด้วย เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย, เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย, นิสสัน มอเตอร์ส ประเทศไทย, พนัส แอสเซมบลีย์ (Panus Assembly), สกายเวลล์ ประเทศไทย (Skywell Thailand), วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย และเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ซึ่งแต่ละบริษัทได้ร่วมแบ่งปัน และเสนอแนะแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ ตลอดจนเผยทิศทางการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยในอนาคต ภายใต้หัวข้อ Scaling Up Electric Mobility & Beyond 2020

●  ภายในงาน GWM ได้ประกาศแผนงานส่งเสริมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และรถยนต์ในกลุ่มพลังงานทางเลือก (Electric Vehicle / New Energy Vehicle) ในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยมีการนำเสนอนโยบายต่อภาครัฐเพื่อให้ความสนับสนุนและผลักดันการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าและรถยนต์พลังงานทางเลือกในไทยอย่างมีประสิทธิภาพ

●  มร. จาง เจียหมิง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส มั่นใจในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้า และยานยนต์พลังงานทางเลือกในประเทศไทย รวมถึงตั้งเป้าหมายในการเป็นศูนย์กลางยานยนต์พลังงานทางเลือกในภูมิภาคอาเซียน ด้วยเล็งเห็นศักยภาพของการวิจัยและพัฒนา ทรัพยากร และบุคลากรที่มีคุณภาพ”

●  “ดังนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในฐานะ ‘บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก’ (Global Mobility Technology Company) ได้วางกลยุทธ์การบุกตลาดยานยนต์ไทยด้วยการสร้างความแตกต่าง และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ก็คือ การนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก (New Energy Technology) พร้อมนำผู้บริโภคและอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไปสู่ความยั่งยืน ควบคู่กับการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

●  “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส มีเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าและพลังงานทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์ไฮบริดที่ผู้บริโภคไทยมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี, ยานยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด, รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และยานยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell Electric Vehicle) ซึ่งจะเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้พัฒนาไปอีกขั้น”

●  “แม้จะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ยังเดินหน้าแผนการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สวนกระแสภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก สะท้อนถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยในระยะยาว ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคและนักลงทุนมีความมั่นใจอย่างมาก”

ปัจจัยสำคัญยังคงเป็นนโยบายจากภาครัฐ

 มร. จาง เจียหมิง กล่าวว่า “ความพร้อมในการผลิตและการให้บริการของค่ายรถยนต์ มีส่วนสำคัญในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย แต่อีกปัจจัยที่มีความสำคัญไม่แพ้กันคือ นโยบายจากภาครัฐที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการผลิตและการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และพลังงานทางเลือกของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอุปทานผ่านสิทธิประโยชน์จากแผนส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า และการให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีสรรพสามิต ซึ่งจะมีผลแปรผันโดยตรงต่อต้นทุนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า”

●  “ต่อเนื่องไปจนถึงระดับราคาของรถยนต์ ที่จะเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น ตลอดจนการสร้างอุปสงค์ของผู้บริโภคผ่านโครงการนำร่องของภาครัฐ เช่น การสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน มีการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นภายในอาคารสำนักงาน บ้าน คอนโดมิเนียม รวมถึงห้างสรรพสินค้า และสถานที่ชุมชนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ การให้ความรู้และการสื่อสารกับภาคประชาชนให้เล็งเห็นถึงผลดีของ EV ในด้านเทคโนโลยี การใช้งาน ต้นทุนการดูแลรักษาโดยรวมที่ต่ำ และผลดีที่มีต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว”

●  “เกรท วอลล์ มอเตอร์ส วางแผนระยาวในการพัฒนาคุณภาพการวิจัยและพัฒนา ประสิทธิภาพ และเทคโนโลยีของยานยนต์อย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงภายในปี 2025 เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่างแท้จริง สำหรับประเทศไทย เรายังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง ตามโครงสร้างพื้นฐาน และความพร้อมในการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีอย่างเหมาะสม”

Beijing International Automotive Exhibition 2020

●  ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ได้ถ่ายทอดสดงาน Beijing International Automotive Exhibition 2020 จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ORA Good Cat รวมถึงรถยนต์รุ่นอื่นๆ อีกหลายรุ่น อาทิ GWM Pickup, รถ SUV ของแบรนด์ Haval ตัวงานมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ระหว่างเวลา 10.30 – 12.00 น. ที่ผ่านมา โดย เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ได้ทำการสตรีมมิ่งผ่านแฟนเพจ Facebook : GWM Thailand

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.gwm.co.th