September 15, 2020
Motortrivia Team (10191 articles)

Honda N-One เจนเนอเรชั่น 2 เตรียมจำหน่ายในญี่ปุ่นปลายปี 2020

เรื่อง : AREA 54

●  Honda N-One หนึ่งในรถ Kei car ตระกูล N Series รุ่นยอดนิยมของฮอนด้าในประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวรุ่นเปลี่ยนโฉมเจนเนอเรชั่น 2 ภายในปี 2020 นี้หลังทำตลาดรุ่นแรกมาตั้งแต่ช่วงปี 2012 ไฮไลท์คือการเปลี่ยนไปใช้แพลทฟอร์มใหม่ในการผลิต และเพิ่มรุ่นเกียร์ธรรมดาให้เป็นทางเลือกใหม่

●  N-One ใหม่ใช้แพลทฟอร์มของ Honda N-Box ที่เปิดตัวไปในปี 2017 เป็นพื้นฐานในการผลิต เทียบกับรุ่นก่อนหน้าตัวรถจะดูมีความเฉียบคมขึ้นจากกันชนหน้าใหม่ ช่องรับอากาศทรงเหลี่ยมด้านข้าง กรอบกระจังหน้าที่เชื่อมกับโคมไฟทรงรียังคงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทว่ามีการปรับมุมให้มีความคมมากกว่าเดิม

●  อุปกรณ์มาตรฐานใหม่มาตามยุคสมัย เริ่มที่ชุดไฟหน้าแบบ Full LED ออกแบบให้ควบรวมกับชุดไฟ DRL สำหรับวิ่งกลางวัน, ไฟท้าย LED, ห้องโดยสารปรับเปลี่ยนเลย์เอาท์ใหม่หมด, ชุดเบาะแบบ Bench เปลี่ยนมาเป็นเบาะคู่แบบแยกส่วน, จอกลางสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์เปลี่ยนมาเป็นจอแบบลอยตัว และมีการตกแต่งด้วยคู่สีแบบทูโทน

●  ชุดระบบความปลอดภัย Honda SENSING ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยแพคเกจที่ติดตั้งมาให้ใน N-One ประกอบด้วย ระบบ Adaptive Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชั่น Stop-and-Go หยุดและออกตัวตามจังหวะการจราจร, ระบบ Collision Mitigation Braking แจ้งเตือนและเบรคเพื่อผ่อนแรงชน, ระบบ Pedestrian Collision Mitigation Steering System ตรวจจับคนเดินถนน พร้อมเสริมแรงหมุนให้กับพวงมาลัยในกรณีที่ต้องมีการหักหลบ, ระบบ Lane Keeping Assist ป้องกันการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ หรือการขับคร่อมเลน, ระบบ Traffic Sign Recognition จดจำป้ายสัญญาณเตือน, ระบบ False Start Prevention ป้องกันการเข้าเกียร์เดินหน้า-ถอยหลังผิดขณะออกตัว ปิดท้ายด้วยเซนเซอร์สำหรับช่วยถอย

●  ฮอนด้ายังไม่ระบุตัวเลขสมรรถนะของ N-One ใหม่ในเวลานี้ แน่นอนว่าตัวรถจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 0.66 ลิตร ตามกฏหมาย พ่วงด้วยเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ CVT หรือธรรมดา 6 จังหวะเป็นครั้งแรก รุ่นพื้นฐานขับเคลื่อนล้อหน้า และมีรุ่น AWD เป็นออปชั่น

●  เบื้องต้นรุ่นย่อยจะมีทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วยรุ่นพื้นฐานเกรด Original ล้อกระทะทรงย้อนยุค, รุ่นกลาง Premium ล้ออัลลอย (มีชุดแต่ง Premium Tourer เป็นออปชั่น) และรุ่นท๊อป RS ตกแต่งแบบสปอร์ต (คันสีเหลืองล้อดำ) ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุ การจำหน่ายจะเริ่มขึ้นภายในปี 2020 นี้ครับ   ●


2021 Honda N-One