September 7, 2020
Motortrivia Team (10076 articles)

UD Trucks ประเทศไทย แต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่พร้อมกัน 3 ราย

ประชาสัมพันธ์

●  ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย แต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่อย่างเป็นทางการพร้อมกัน 3 รายเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดโลจิสติกส์ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง โดยดีลเลอร์รายใหม่ทั้ง 3 ราย ได้แก่ (1) บริษัท ถิระกิจ ยูดี สเตชั่น จำกัด (2) บริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด และ (3) บริษัท ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งจะทำให้ยูดี ทรัคส์ ประเทศไทยสามารถขยายการให้บริการอย่างครบวงจรและครอบคลุมพื้นที่ให้บริการได้อย่างทั่วถึง

●  พิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้งดีลเลอร์ทั้ง 3 ราย ได้จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่สำนักงานใหญ่ ถนนบางนา-ตราด กม. 21 เพื่อรองรับตลาดโลจิสติกส์ที่กำลังเติบโตในพื้นที่ที่มีการเจริญเติบโตซึ่งได้แก่จังหวัดชลบุรี อยุธยา และพิษณุโลก โดยทั้ง 3 ดีลเลอร์จะให้บริการครบวงจรตั้งแต่การจำหน่ายรถบรรทุกยูดี อะไหล่และงานบริการ โดยบริษัท ถิระกิจ ยูดี สเตชั่น จำกัด จะรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดชลบุรี บริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด จะรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดอยุธยา และ บริษัท ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด จะรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

●  มร. อีริค ลาบัท ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากที่เราพัฒนาผลิตภัณฑ์และเริ่มทำตลาดด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ‘ESCOT’ ในรถบรรทุกยูดีเมื่อปีที่แล้ว เราได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เกียร์ ESCOT นี้มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เรารักษาส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกในลำดับที่สามในประเทศไทยเอาไว้ได้ และเป้าหมายถัดไปของเราคือการขยายเครือข่ายการให้บริการให้ครอบคลุมขึ้นเพื่อมอบงานบริการที่ดีขึ้นและยกระดับความพึงพอใจของลูกค้า วันนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับดีลเลอร์ใหม่ทั้งสามบริษัท ซึ่งที่จริงแล้วเรามีความสัมพันธ์อันดีกันอยู่แล้วมายาวนาน และทั้งสามบริษัทนี้ต่างก็มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคที่ดำเนินธุรกิจอยู่ ดังนั้นเราจึงมั่นใจอย่างยิ่งว่าทุกบริษัทจะมีขีดความสามารถและมีความพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับยูดี ทรัคส์ต่อไป”

●  ความสัมพันธ์กับดีลเลอร์ทั้งสามรายกับยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย นั้นมีมายาวนาน เริ่มจากที่เป็นลูกค้าและพัฒนาจนกลายมาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในปัจจุบัน ดีลเลอร์ทั้งสามรายล้วนมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโลจิสติกส์และมีประสบการณ์ในตัวผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์เป็นอย่างดี

●  นายปราโมทย์ ถิระสังวร กรรมการผู้จัดการของบริษัท ถิระกิจ ยูดี สเตชัน จำกัด ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ในจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “แต่เดิมนั้นเราเคยเป็นผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการรถบรรทุกนิสสันดีเซล หรือยูดี ทรัคส์ ในภาคตะวันออก มีขนาดช่องซ่อม 14 ช่อง ซึ่งปัจจุบันยังคงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้านำรถบรรทุกยูดีรุ่นต่าง ๆ เข้ามาใช้บริการอยู่เสมอ ในการดำเนินงานด้านนี้มากว่า 18 ปี ทำให้ทีมงานของบริษัทฯ มีความเข้าใจและความชำนาญในการให้บริการดูแลรักษารถบรรทุกยูดีเกือบทุกรุ่น ตลอดจนมีความคุ้นเคยกับผู้ใช้รถบรรทุกยูดีและผู้ประกอบการขนส่งในพื้นที่เป็นอย่างดี เรามองว่าการร่วมมือกับยูดี ทรัคส์ ในครั้งนี้จะเป็นการร่วมมือที่คุ้มค่า แม้ว่าการแข่งขันในพื้นที่ตะวันออกจะรุนแรงเนื่องจากคู่แข่งและภาวะเศรษฐกิจก็ตาม แต่เรามั่นใจว่าด้วยสมรรถนะของรถบรรทุกยูดีและการสนับสนุนที่ดีของ ยูดี ทรัคส์ จะตอบโจทย์ความต้องการของตลาดรถบรรทุกได้อย่างแน่นอน”

●  นางสาววรวรรณ ศิริธนะวัฒน์ กรรมการผู้จัดการของบริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในจังหวัดอยุธยา กล่าวว่า “เราอยู่ในวงการโลจิสติกส์มาตั้งแต่ พ.ศ. 2534 และมีความชำนาญในธุรกิจก่อสร้างเป็นพิเศษ ซึ่งเราดำเนินการภายใต้บริษัท อยุธยาคอนกรีต (2003) จำกัด มีฟลีทรถมากกว่า 100 คันที่ประกอบด้วยรถบรรทุกยูดีและวอลโว่เป็นส่วนใหญ่ เรามีเครือข่ายที่กว้างขวางและแข็งแกร่งในธุรกิจโลจิสติกส์ทั่วพื้นที่ภาคกลาง ดังนั้นการขยายกิจการไปเป็นผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุกและให้การบริการครบวงจรจึงเป็นสิ่งที่เราวางแผนไว้มานานแล้ว วันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้ทำตามแผนร่วมกับยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ จากที่ได้รับการสนับสนุนอันดีมาตลอด 7 ปีทั้งด้านผลิตภัณฑ์ชั้นยอด และโซลูชั่นงานบริการจากทีมงานมืออาชีพ การเริ่มต้นครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน”

●  นางสาวอัยยริน มั่นคง กรรมการผู้จัดการของบริษัท ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ที่เป็นดีลเลอร์ในจังหวัดพิษณุโลก กล่าวเสริมว่า “เราเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจขนส่งโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคเหนือ และธุรกิจขนส่งข้ามชายแดน และด้วยประสบการณ์ในการดำเนินงานธุรกิจขนส่ง ซึ่งเราร่วมงานกับวอลโว่ กรุ๊ปมาตั้งแต่พ.ศ. 2536 ภายใต้ชื่อ ‘BRK Group’ ที่เน้นการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีเป็นหลัก อีกทั้งความชำนาญการในการซ่อมบำรุงรักษารถบรรทุกของทีมงานเรา ทำให้เราพร้อมที่จะร่วมมือกับยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ แม้ท่ามกลางวิกฤติในขณะนี้ เรามองว่าธุรกิจขนส่งยังคงดำเนินกิจการไปได้ต่อ โดยเฉพาะการขนส่งเพื่อรองรับธุรกิจการค้าอีคอมเมิร์ซและสินค้าอุปโภคบริโภค ดังนั้นเรามองว่าการเข้ามาทำธุรกิจรถบรรทุกอย่างเต็มตัวจะดำเนินไปได้ด้วยดี และช่วยผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจของกรุ๊ปเราเติบโตไปได้ดีในอนาคต”

●  มร. อีริค กล่าวทิ้งท้ายว่า “ในปีนี้เราประสบกับวิกฤติโควิด-19 ทุกบริษัทจำเป็นต้องทำงานหนักขึ้น การแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นบีบให้เราต้องมุ่งเน้นและลงลึกไปในรายละเอียดในแง่คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขาย แม้ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายแต่เรายังคงเดินหน้าต่อไปร่วมกับพาร์ทเนอร์ใหม่ของเรา เราหวังว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะเริ่มปรับตัวดีขึ้นในอีกไม่ช้า และเรายังคงมุ่งมั่นเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ต่อไปเพื่อให้ทันโอกาสทันทีหลังจากที่เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และธุรกิจรถบรรทุกกลับมาเติบโตอีกครั้งหนึ่งในอนาคต”

●  ปัจจุบัน ยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์มีดีลเลอร์ทั้งสิ้น 14 แห่ง ดีลเลอร์ใหม่ทั้งสามรายนี้เริ่มจำหน่ายรถบรรทุกใหม่แล้ว และคาดว่าจะพร้อมให้บริการ ณ ศูนย์บริการได้เต็มรูปแบบได้ภายในสิ้นปีนี้ การเพิ่มจำนวนดีลเลอร์ถึงสามรายพร้อมกันในครั้งนี้คืออีกก้าวสำคัญในการให้บริการลูกค้าอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น และทำให้จำนวนรวมของศูนย์บริการยูดี ทรัคส์เป็น 17 แห่ง และศูนย์บริการวอลโว่ ทรัคส์เป็น 16 แห่ง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.udtrucks.com/thailand


●  หมายเหตุ : บริษัท ถิระกิจ ยูดี สเตชัน จำกัด ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในจังหวัดชลบุรีให้บริการ 3S จากยูดี ทรัคส์ และพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วในปัจจุบัน

●  บริษัท ยูดี ซุปเปอร์ ทรัคส์ จำกัด ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในจังหวัดอยุธยาให้บริการ 3S จากยูดี ทรัคส์ และ 2S จากวอลโว่ ทรัคส์ ในส่วนศูนย์บริการคาดดว่าจะพร้อมให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2564

●  บริษัท ธนะดี ออโต้ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ดีลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในจังหวัดพิษณุโลก ให้บริการ 3S จากยูดี ทรัคส์ และ 2S จากวอลโว่ ทรัคส์ ในส่วนศูนย์บริการคาดดว่าจะพร้อมให้บริการได้ในช่วงต้นปี 2564