October 9, 2020
Motortrivia Team (10185 articles)

2021 Chevrolet Silverado ปรับโฉม เพิ่มสมรรถนะลากจูงสูงสุด

เรื่อง : AREA 54

●  นับจากการเผยโฉมใหม่ในช่วงปลายปี 2017 พร้อมงานออกแบบที่เรียกได้ว่าพลิกโฉมเพื่อต่อกรกับฟอร์ด ล่าสุดปิคอัพฟูลไซส์ Chevrolet Silverado เจนเนอเรชั่นที่ 4 ก็ได้เวลาปรับรุ่นปี โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเพิ่มประสิทธิภาพในด้านการรับน้ำหนักลากจูงที่สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

●  Silverado ใหม่รุ่นปี 2021 จะนับเป็นรถปิคอัพประเภท HD (heavy-duty light truck) ในกลุ่มใช้งานหนักที่มีเรทในการลากจูงสูงสุด (Tow Rating) ณ วันปัจจุบัน วิศวกรของเชฟโรเลตระบุว่าการพัฒนาเน้นไปที่รุ่นย่อย Silverado 3500 HD ตัวถัง regular cab ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล V8 Duramax ความจุ 6.6 ลิตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง

●  การปรับปรุงในครั้งนี้จะทำให้มันสามารถรับน้ำหนักการลากจูงได้สูงสุดถึง 36,000 ปอนด์ หรือประมาณ 16,329 กิโลกรัม… นึกภาพง่ายๆ มันจะสามารถลากเทรลเลอร์อย่าง Airstream รุ่น Classic ซึ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่ที่สุด และหนักที่สุดในไลน์อัพของแอร์สตรีมได้ถึง 2 คันอย่างสบายๆ (7,788 ปอนด์ x2)

●  นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการลากจูงแล้ว เชฟโรเลตยังเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในขณะใช้งานด้วย โดย Silverado ใหม่จะมากับระบบ Jack-Knife Alert System ป้องกันอุบัติเหตุในลักษณะมีดพับ (Jackknife Accident) ตัวระบบจะแสดงเส้นไกด์ไลน์จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์, แนวองศาในการบิดตัวของเทรลเลอร์ในขณะถอยหลังที่ถูกต้อง และขยายขีดความสามารถของกล้องหลังด้วยการเพิ่มมุมมองใหม่ รวมถึงฟังก์ชั่นการซูมภาพ

●  ปิดท้ายด้วยฟังก์ชั่น Trailer Length Indicator แสดงพื้นที่เป็นกราฟฟิคสีทึบทับลงไปบนผิวถนนบนจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ เพื่อแสดงความยาวของตัวเทรลเลอร์ ทำงานอัตโนมัติเมื่อเปิดไฟเลี้ยว หน้าที่ของมันคือช่วยกะระยะให้ผู้ขับแน่ใจว่ามีพื้นพี่ว่างมากพอในขณะที่กำลังเปลี่ยนเลน

●  นอกจากรุ่นพื้นฐาน Silverado จะมีรุ่นพิเศษให้เลือกอีก 4 รุ่น ประกอบด้วย Carhartt Edition, Midnight Edition, Z71 Sport Edition และ Z71 Chrome Sport Edition แตกต่างกันไปตามอุปกรณ์มาตรฐานและการตกแต่ง

●  เชฟโรเลตจะเริ่มจำหน่าย Silverado ใหม่ในสหรัฐฯ ภายในช่วงปี 2020 นี้ ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ   ●


2021 Chevrolet Silverado