October 29, 2020
Motortrivia Team (10165 articles)

2020 FAST Auto Show เริ่มแล้ว 28 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563

motortrivia

●  ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 เริ่มขึ้นแล้ว ตัวงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 105 – 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยงานในปีนี้จะมีทั้งรถใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว, รถมือสอง และครั้งแรกกับโซนอุปกรณ์ตกแต่ง, Esports รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ผลิต และกรุงศรี ออโต้ ที่พร้อมอนุมัติสินเชื่อภายใน 15 นาที

●  นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 กล่าวว่า งานปีนี้เลื่อนจากเดิมที่เคยจัดในระหว่างเดือนมิถุนายน – กรกฎาคมของทุกปี มาเป็นเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน เนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 พื้นที่ของการจัดแสดงงานยังคงเท่าเดิม คือ 16,000 ตร.ม.

●  ความพิเศษในปีนี้คือการได้พันธมิตรใหม่อย่าง บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ ซึ่งจะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 ทั้งนี้ นายพัฒนเดช คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานอยู่ที่ 150,000 คน ยอดขายรถใหม่คาดว่าจะอยู่ที่ 1,400 คัน และยอดรถมือสองไม่น้อยกว่า 700 คัน

●  นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ใหม่ในปีนี้ ถือเป็นปีที่เหนื่อยยากพอสมควร อย่างไรก็ดีในส่วนของประเทศไทยที่สามารถควบคุมสถานการณ์วิกฤตโควิดอยู่ในเกณฑ์ดี มีมาตรฐาน ได้รับการปลดล็อกไปหลายมาตรการ และยังคงรักษาระดับความปลอดภัยอยู่ในเกณฑ์ที่ดีในปัจจุบัน จึงมั่นใจว่าตลาดรถยนต์น่าจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วกว่าที่คาดการณ์กันเอาไว้ ประกอบกับการที่บริษัทรถยนต์หลายค่ายต่างก็เปิดตัวรุ่นใหม่ต่อเนื่อง และพบว่าผู้บริโภคให้ความสนใจและมีการตอบสนองการสื่อสารผ่านกิจกรรมทางการตลาดของค่ายรถต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นับได้ว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ของตลาดประเทศไทย

ISUZU

●  ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ นำไลน์อัพ Isuzu D-MAX แบบครบทุกรุ่นย่อยมาจัดแสดงในงานนี้ รวมทั้งหมด 6 รุ่น ทุกรุ่นพร้อมให้ทดของขับตลอดทุกวันจัดงาน ส่วน SUV รุ่นยอดนิยม Isuzu MU-X รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไปที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ

MAZDA

●  มาสด้ามีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับงานนี้ อาทิ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0%, ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี, โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์นานสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร, ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กม., ฟรีกระเป๋าเดินทาง Mazda Premium Luggage มูลค่า 2,500 บาท (จองภายในงานฯ ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป) เป็นต้น ส่วนเงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อ มาสด้าระบุว่าต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก้ และ บมจ. ธนาคารธนชาต

MITSUBISHI

●  มิตซูบิชิ นำรถทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบันมาจัดแสดง พร้อมให้ทดลองขับได้ในงาน รวมถึง Mitsubishi Xpander รุ่นปรับปรุงใหม่ ปี 2020 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาด้วย และยังนับว่าเป็นการจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานนี้ โดยโปรโมชั่นหลักสำหรับ Xpander 2020 จะมี เลือกรับดอกเบี้ยพิเศษ 0.99% หรือแพคเกจ 5 ปี ภายใต้โปรแกรม “ดูแลดีถึงใจ” ประกอบด้วย ฟรีค่าบำรุงรักษาตามระยะ 5 ปี, บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงนาน 5 ปี, บริการหลังการขายภายใต้สโลแกน “เราดูแล คุณแค่ขับ” ทุกคันพร้อมใช้งานเสมอด้วยค่าบำรุงรักษาที่ไม่แพง (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กําหนด)

NISSAN

●  นิสสันเน้นการโปรโมทไปที่ Nissan Kicks e-Power โดยข้อเสนอพิเศษในงานนี้มี อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.69%, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection 1 ปี, รับประกันระบบไฟฟ้า e-Power ระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 10 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร ส่วนบริการทางการเงิน Nissan Future Value จะเป็นโปรแกรมสินเชื่อรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมบริการประกันภัยชั้นหนึ่ง รวมถึงบริการต่อภาษีตลอดระยะเวลาสัญญา เมื่อปิดสัญญายังมีทางเลือกให้อีก 3 ทาง คือ คืนรถ, ผ่อนต่อ หรือนำเงินก้อนมาปิดบัญชีเพื่อเป็นเจ้าของรถโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ยระยะยาว

SUZUKI

●  ซูซูกิมี Suzuki Swift GL Max Edition ที่เปิดตัวไปในช่วงเดือนกันยายน เป็นรถรุ่นเด่นในงาน เสริมด้วยรถยนต์ทุกรุ่นที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ปิดท้ายด้วย Suzuki Carry ที่หลายคนรอชมตัวอย่างการดัดแปลงเป็นรถฟู๊ดทรัค โดยในงานนี้ซูซูกิได้โชว์การดัดแปลง Carry เป็นร้านขายพาสต้า ส่วนโปรโมชั่นหลักๆ ในแต่ละรุ่นมีอาทิ ส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่ง, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งปีแรก, ดอกเบี้ยต่ำ, ผ่อนเริ่มต้นต่ำ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินระยะเวลา 3 ปี

THAIRUNG

●  ไทยรุ่งฯ นำ Thairung TR Transformer II รุ่นพิเศษ Limited Edition มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในงานนี้ ตัวรถมากับสีพิเศษ Peal Orange ในรุ่นหลังคาแสตนดาร์ด 5 ที่นั่ง และสี Olive Green ในรุ่นหลังคาสูง 9 ที่นั่ง… โปรโมชั่นพิเศษ จองในงาน รับ iPhone12 mini พร้อมทีพัก x2 กุยบุรี 2 วัน 1 คืน

TOYOTA

●  ปิดท้ายที่โตโยต้า กับแคมเปญพิเศษภายใต้แนวคิด “ชมรถปลอดภัย ออกรถง่าย ได้รถเร็ว” ประกอบด้วย ข้อเสนอพิเศษที่ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ และพิเศษกับแคมเปญจองรถรุ่นใดก็ได้ รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่า 3,000 บาทฟรี (บัตรน้ำมันไม่สามารถเปลี่ยนแปลง หรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้) ยกเว้นผู้ที่ซื้อในเงื่อนไขพิเศษ และรถขาย Fleet ทั้งนี้ บัตรน้ำมันจะมีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ผู้แทนจำหน่ายหน้างาน   ●


2020 FAST Auto Show