October 21, 2020
Motortrivia Team (10185 articles)

2021 Honda GROM มินิไบค์รุ่นใหม่ เน้นอิสระในการตกแต่ง

ภาพ : จันทนา เจริญทวี

●  เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวมินิไบค์รุ่นใหม่ Honda GROM (หรือ MSX125 รุ่นปี 2021) แบบเวิลด์พรีเมียร์ โดยรถรุ่นนี้จะเป็นรถโกลบอลโมเดลที่ฮอนด้าใช้ไทยเป็นฐานการผลิตในการส่งออก เน้นจุดเด่นที่การตกแต่งได้อย่างอิสระ แนวคิดในการสื่อสารทางการตลาดคือ “Mod It Yourself แต่งใหญ่…ใส่ให้สุด”

●  Honda GROM ใหม่ออกแบบมาให้สามารถปรับแต่งชิ้นส่วนภายนอกของรถได้อย่างเต็มที่ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ด้วยจุดยึดพิเศษที่ช่วยให้การถอดประกอบได้อย่างสะดวก และจะมีชุดแต่งพิเศษจาก H2C By Honda ให้อีก 3 แบบ ประกอบด้วย: (1) ชุดแต่งแบบ Scrambler (2) ชุดแต่งแบบ Motard และ (3) ชุดแต่งแบบ Adventure ทั้งหมดพร้อมจำหน่ายที่ศูนย์ Honda Wing Center

●  อุปกรณ์มาตรฐานมีชุดไฟหน้า Full LED, มาตรวัดฟูลดิจิทัล LCD แสดงผลข้อมูลสำคัญทั้งหมด รวมถึงตำแหน่งเกียร์, ช๊อคฯ หน้าแบบหัวกลับ, ล้อแม็กขนาดพร้อมยางแบบ Tubeless หน้ากว้าง ขนาด 12 นิ้ว, ดิสค์เบรคหน้า-หลัง, ระบบเบรค ABS with G-Sensor

●  GROM ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ความจุกระบอกสูบ 125 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ส่งกำลังด้วยระบบคลัทช์มือ และชุดเกียร์ 5 สปีด

●  เบื้องต้น เอ.พี. ฮอนด้า จะแยกจำหน่าย GROM ใหม่เป็น 2 รุ่นย่อย คือรุ่น ABS with G-Sensor สีเทา-ดำ ราคาแนะนำ 77,400 บาท และรุ่น Standard เลือกได้ 3 คู่สี แดง-ดำ, น้ำเงิน-ดำ หรือสีดำล้วน ราคาแนะนำ 69,900 บาท เริ่มจำหน่ายที่ Honda Wing Center ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●  มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวรถ Honda MSX125 เป็นครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อปี 2013 ได้ก่อให้เกิดกระแสมินิไบค์ฟีเวอร์ขึ้น ความสำเร็จในครั้งนั้นไม่ได้ทำให้ฮอนด้าหยุดการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ แต่กลับยิ่งท้าทายให้เราต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และกลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ New Honda GROM”

●  “Honda GROM เป็นรถคอนเซปต์ใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นให้เจ้าของรถสามารถปรับเปลี่ยนสไตล์ได้ด้วยตัวเอง สนุกไปกับรูปทรงที่หลากหลาย และไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่ไม่จำเจ เร้าใจไปกับเครื่องยนต์ใหม่ ชุดเกียร์ใหม่ ที่สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้มากกว่าเดิม เราเชื่อว่านี่คือรถที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาสิ่งที่สะท้อนตัวตนในแบบที่ไม่เหมือนใคร”

●  สนใจข้อมมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.aphonda.co.th แฟนเพจ hondamotorcyclethailand หรือยูทิวบ์ แชนแนล youtube.com/hondamotorcycletha   ●

2021 Honda GROM