October 24, 2020
Motortrivia Team (10069 articles)

MG ฉลองยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย ครบ 100,000 คัน

ประชาสัมพันธ์

●  บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ฉลองยอดการผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ครบ 100,000 คัน ด้วย MG HS PHEV รถยนต์ SUV ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนในประเทศไทยในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ พร้อมตอกย้ำภาพการเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่เป็นศูนย์กลางการผลิตสำหรับรถยนต์พวงมาลัยขวาของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีมาตรฐานการผลิตระดับโลก

●  เมื่อเร็วๆ นี้ โรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยได้มียอดการผลิตสะสมครบ 100,000 คัน นับตั้งแต่การผลิตรถยนต์เอ็มจีรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2557 โดยได้ผลิตรถยนต์เอ็มจีรุ่นต่างๆ ไปแล้ว 8 รุ่น ครอบคลุมทั้งรถยนต์นั่ง ได้แก่ MG6, MG 5, MG GS, MG 3, MG ZS, MG HS และรถกระบะ MG Extender ซึ่งล่าสุดได้เริ่มผลิตรถยนต์ MG HS PHEV รถยนต์ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นแรกของเอ็มจี ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ที่งาน Fast Auto Show Thailand 2020 ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 นี้

●  สำหรับโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตรถยนต์เอ็มจีพวงมาลัยขวาเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 ในจังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่กว่า 473.5 ไร่ ที่ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท โดยมีการติดตั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตและประกอบรถยนต์ที่ล้ำสมัย ทั้งการใช้ระบบอัตโนมัติ (Automations) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ (Intelligent Robotics) ที่เป็นเทคโนโลยีการผลิตระดับสูง รวมทั้งระบบ การตรวจสอบคุณภาพที่สามารถควบคุมกระบวนการการผลิตให้ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับโลก

●  นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตัวเลขยอดการผลิตสะสมครบ100,000 คันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับในแบรนด์รถยนต์เอ็มจีจากลูกค้าคนไทยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้เอ็มจีจะเดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และมอบบริการหลังการขายที่สร้างความสะดวกสบายและความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า รวมทั้งยกระดับภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและคนไทยที่ไว้วางใจในแบรนด์รถยนต์เอ็มจีของเรา”

●  สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG Call Centre โทร. 1267 หรือ www.mgcars.com   ●