October 12, 2020
Motortrivia Team (10073 articles)

Nissan เสริมกำลังฐานการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย

ประชาสัมพันธ์

●  นิสสันเพิ่มกำลังการผลิตและวางแผนจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 อัตรา สำหรับโรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในอาเซียน ตอบรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์นิสสันซึ่งผลิตจากประเทศไทย

●  “ยอดการผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากอัตราการเติบโตของการส่งออก โดยเฉพาะในรถยนต์รุ่น นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ และ นิสสัน นาวารา ส่วนยอดขายในประเทศ เติบโตจากนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รถยนต์แบบ ซีดานอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในเมืองที่สมบูรณ์แบบ และ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ราเมช นาราสิมัน ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

●  โรงงานนิสสันในจังหวัดสมุทรปราการ ผลิตรถยนต์ส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสันยังลงทุนมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทในการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกในโลก ต่อจากประเทศญี่ปุ่น อี-พาวเวอร์ เป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของนิสสัน ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยไม่ต้องชาร์จให้แก่ลูกค้า โรงงานนิสสันในประเทศไทยผลิต นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สำหรับจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

●  “ความต้องการรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น ตอกย้ำคุณภาพของพนักงานนิสสันรวมถึงรถยนต์ของเรา การลงทุนและการจ้างงานเพิ่มขึ้นของนิสสันจะส่งผลดีต่อห่วงโซ่อุปทานการผลิตรถยนต์และเศรษฐกิจไทย” ราเมช กล่าว

●  นิสสันจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน และคำแนะนำจากภาครัฐ เพื่อปกป้องดูแลสุขภาพของพนักงาน ลูกค้า และสังคม ในระหว่างการแพร่ระบาดของโรคโดวิด 19 รวมถึงการกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างปลอดภัย และเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของพนักงานในสถานที่ทำงาน   ●