October 9, 2020
Motortrivia Team (10196 articles)

PTG เปิดบริการ Max Service รถเสีย น้ำมันหมดโทร 1614 กด 2

ประชาสัมพันธ์

●  พีทีจี ระบุบริการ Max Service กระแสตอบรับดีด้วยจุดแข็งเครือข่ายบริการ จากสถานีบริการน้ำมันพีทีกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าไตรมาสที่ 4 ย้ำเบอร์โทร 1614 เป็นเพื่อนคู่ใจผู้ใช้รถ และเตรียมให้ Max Card ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 400 รายเพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกบัตรกว่า 14 ล้านราย

●  นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการสำรวจพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้รถ โดยส่วนใหญ่มักประสบปัญหารถน้ำมันหมด แบตหมด รถเสียระหว่างเดินทาง ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วค่อนข้างกังวลเพราะบางครั้งเกิดปัญหาขึ้นในพื้นที่ห่างไกลหรือสถานที่เปลี่ยวทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัยหากต้องรอบริการ Roadside Assistance เป็นระยะเวลานาน รวมถึงลูกค้าไม่มั่นใจในอัตราค่าบริการและมาตรฐานการบริการ ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงจุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันพีที คือ เรามีสถานีบริการอยู่กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศกระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั้งถนนสายหลัก สายรอง จึงนับว่าเรามีศักยภาพความพร้อมสูงสุดและได้เปรียบแบรนด์อื่นๆ”

●  “เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเพิ่มสิทธิพิเศษสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ให้ได้รับประโยชน์ครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของบริการ Max Service ที่ผู้ใช้รถทั่วไปก็สามารถเรียกใช้บริการได้ โดยค่าบริการจัดส่งเพียง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ขณะที่สมาชิก Max Card ก็สามารถนำแต้มสะสม 100 แต้มมาแลกแทนค่าบริการจัดส่ง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ได้โดยคิดค่าน้ำมันตามจริง นอกจากนี้ ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (อัตราค่าบริการตามจริง) ด้วยช่างผู้ชำนาญการและมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งทันทีที่เปิดให้บริการกระแสตอบรับดีกว่าที่คาดหวังไว้เป็นอย่างมาก มียอดจำนวนผู้เรียกใช้บริการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ Max Service แล้วกว่า 400 ราย สำหรับรูปแบบบริการที่เลือกใช้ส่วนใหญ่จะเป็นบริการจัดส่งน้ำมันดิลิเวอรี่ ซึ่งเป็นการออกให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นสัดส่วนสูงถึง 80%”

นายพร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน)

●  การให้บริการแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ผ่านการเรียกใช้บริการที่แสนสะดวกและง่ายดายที่สุด เพียงโทร 1614 กด 2 แล้วแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ถึงปัญหาตามกรณีต่างๆ ดังต่อไปนี้:

●  1. บริการจัดส่งน้ำมันฉุกเฉิน “สด ใหม่ ดิลิเวอรี” รัศมีให้บริการไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากสถานีบริการน้ำมันพีที ที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด สามารถจัดส่งน้ำมันให้ลูกค้าได้ครั้งละ 4 ลิตร โดยมีค่าบริการจัดส่งครั้งละ 100 บาท หรือใช้แต้มสะสม PT Max Card 100 แต้ม และคิดค่าน้ำมันตามจริง

●  2. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วไปบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ไม่ว่าจะเป็นบริการยก-ลากรถฉุกเฉิน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านแบตเตอรี่ บริการซ่อมรถ (กรณีที่สามารถซ่อมได้ทันที) บริการช่วยเหลือเกี่ยวกับกุญแจหรือยางรถยนต์ บริการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ บริการประสานงานจัดการนำรถเข้าศูนย์ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ โดยจะคิดอัตราค่าบริการตามจริง

●  ทุกครั้งที่เรียกใช้บริการลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในมาตรฐานทุกขั้นตอน ตั้งแต่เจ้าหน้าที่แต่งกายสุภาพ คอยดูแลให้คำแนะนำปรึกษาที่ดี บริการน้ำดื่มแก่ลูกค้า น้ำมันที่ให้บริการถูกบรรจุในอุปกรณ์มาเป็นอย่างดีได้มาตรฐาน กรณีรถเสียเรามีช่างผู้ชำนาญการมาดูแล หมดกังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและการโก่งราคาหน้างานอย่างไม่สมเหตุสมผล

●  นายพร้อมศักดิ์ กล่าวว่า “มีหลายเคสลูกค้าที่เลือกใช้บริการ Max Service แล้วทำให้รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในใจคนไทยเมื่อเขานึกถึงเราเวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ยกตัวอย่างเคสลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่งขับรถมาดอนเมืองเพื่อขึ้นเครื่องไปต่างจังหวัดระหว่างทางที่ขับรถมาสนามบินรูปถังน้ำมันโชว์แล้วแต่ถ้าแวะเติมน้ำมันก็คงไม่ทันขึ้นเครื่องและเมื่อมาถึงลานจอดรถเกจ์น้ำมันบอกขับได้อีก 0 กิโลเมตร แต่ก็ต้องรีบไปขึ้นเครื่องก่อน เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ ช่วงเย็นลูกค้าหาข้อมูลเจอบริการ PT Max Service พอดีเลยโทรเรียกใช้บริการเพราะเป็นสมาชิก Max Card อยู่แล้ว และมีแต้มสะสมเลยใช้แต้มแลกเป็นค่าบริการจัดส่งได้อีก แต่เมื่อเติมน้ำมันเสร็จแล้วรถก็ยังสตาร์ทไม่ติดพนักงานของเราก็ได้ช่วยประสานงานให้กับลูกค้าและอยู่ช่วยดูแลจนรถสตาร์ทติด ลูกค้าก็รู้สึกประทับใจในการบริการเป็นอย่างมาก”

●  “ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 4 เรามุ่งหวังที่จะทำให้ Max Service กลายเป็นเพื่อนคู่ใจ หรือ Top of Mind ของคนไทยหันมาเลือกใช้บริการมากที่สุด เมื่อต้องการใช้บริการช่วยเหลือ ฉุกเฉิน รถเสีย น้ำมันหมด ให้นึกถึงเราก่อนใคร เพียงโทร 1614 กด 2 โดยวางแผนสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น twitter facebook และ Line official เพื่อสื่อสารเข้าถึงลูกค้าให้รับทราบข้อมูลข่าวสารและสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และออฟไลน์ ที่มุ่งเน้นการทำกิจกรรมสื่อสารกับผู้เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันพีทีเป็นหลัก”

●  “ยิ่งกว่านั้น ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 เรามุ่งเพิ่มสิทธิประโยชน์และบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและน่าติดตามอย่างยิ่งสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ที่มีอยู่กว่า 14 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งคิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 จากปัจจุบันสมาชิก Max Card มีการนำบัตรไปใช้แลกส่วนลดต่างๆ อย่างหลากหลายทั้งส่วนลดร้านกาแฟพันธุ์ไทย ไปจนถึงร้านค้าพันธมิตรที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 400 รายทั่วประเทศ ซึ่งพบว่าเป็นการใช้ที่ Active อย่างต่อเนื่องและตรงตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ซึ่งพีทีต้องการให้ Max card เป็นมากกว่าบัตรสะสมคะแนนและแลกของรางวัลทั่วไป แต่เรามุ่งหวังที่จะให้ Max Card เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้คนและสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”

●  “เราพยายามนำเสนอสิทธิประโยชน์เอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้นตลอดเวลา โดยในปี 2563 เพียงปีเดียวเราจับมือกับพันธมิตรร้านค้าเพิ่มเติมกว่า 200 ราย ซึ่งในไตรมาสที่ 4 นี้ เราได้พันธมิตรที่สำคัญอย่าง DTAC ฟู้ดแพชชั่น เจซีบี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์และดีลดีๆ อีกมากมายแก่สมาชิกผู้ถือบัตร Max Card อีกด้วย”

●  “ขณะเดียวกัน อีกก้าวความสำเร็จ ที่คงไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ บัตรสมาชิก PT Max Card ระดับ Prestige ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีและมีการพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมากเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกระดับ Prestige กว่า 30,000 ราย ซึ่งเราพบว่าภายหลังจากได้รับการปรับระดับแล้วสมาชิกส่วนใหญ่จะมีการใช้จ่ายต่อครั้งสูงขึ้นกว่า 6% ตลอดจนถึงมีการแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้าที่ร่วมรายการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในอนาคตเราก็จะคัดสรรสิทธิพิเศษที่หลากหลาย ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของสมาชิกให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เรายังมีธุรกิจน้องใหม่ คือ ก๊าซหุงต้ม พีที ที่เปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันแล้วกว่า150 จุด ซึ่งสมาชิก Max Card ก็สามารถสะสมแต้มโดยทุกๆ 20 บาท จะได้รับ 1 แต้ม ที่สำคัญคือสามารถเรียกใช้บริการได้สะดวกง่ายเพียงโทร 02-001-4197 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00น.”

●  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/ptstation หรือ PT Call Center 1614 ทุกวัน เวลา 8.00 – 20.00 น.   ●