November 4, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Sandy คว้าดับเบิลโพเดียม Thailand Super Series 2020

ประชาสัมพันธ์

●  หลังจากที่แซนดี้และทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง มีความพร้อมและเฝ้ารอคอยการแข่งขันให้เกิดขึ้น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค (Sandy Kraowkaew Stuvik) ได้ทำการแข่งขันสนามแรก ของรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่น Super Car GT 3 รุ่นใหญ่ที่สุด เสร็จสิ้นลงแล้ว ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

●  การฝึกซ้อมมีขึ้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา แซนดี้และทีมเมทได้ลงฝึกซ้อมพร้อมเซตอัพเครื่องยนต์รถอาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว (Audi R8 GT3 Evo) โดยทีมวิศวกรทางด้านรถแข่งประจำทีมแบบประชุมทางไกล ซึ่งแซนดี้และทีมเมทมีความเร็วอยู่อันดับที่ 2 ในการฝึกซ้อมวันแรก และ อันดับที่ 1 ในการฝึกซ้อมวันที่ 2

●  แซนดี้ กล่าวว่า “ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับมาขับรถแข่งของผมอีกครั้ง ทีมเตรียมรถได้ดีมาก ทำให้ผมทำความเร็วได้ง่ายและมั่นใจเช่นเคย เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา แดเนียลลงรอบควอลิฟายเป็นคนแรกเพื่อจัดอันดับการออกสตาร์ทในเรซแรก ผลการควอลิฟายของแดเนียล อยู่ในอันดับที่ 4 ส่วนแซนดี้ ลงควอลิฟายที่ 2 ได้อันดับที่ 3”

●  แดเนียล บิลสกี (Daniel Bilski) ลงแข่งขันในเรซแรกของวันเสาร์ช่วงบ่าย โดยออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 4 หลังจากเริ่มแข่งขันในนาทีแรก แดเนียลประสบอุบัติเหตุกับรถคู่แข่งในสนามในโค้งที่ 3 จนทำให้อันดับตกลงไปอยู่ท้ายตาราง เมื่อถึงช่วงเวลาพิทสตอปเปิดแดเนียลส่งไม้ต่อให้แซนดี้ แซนดี้เข้ามาลุยศึกครั้งนี้ต่อในอันดับที่ 13 พยายามกดคันเร่งไล่แซงคู่แข่งในสนามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ขึ้นไปอยู่อับดับต้นของตารางให้ได้ และในที่สุดแซนดี้ก็ทำสำเร็จ จบอันดับที่ 5 ได้ขึ้นโพเดียมในเรซแรกคู่กับแดเนียล บิลสกี ทีมเมทชาวออสเตรเลีย

●  แซนดี้ กล่าวว่า “ขอขอบคุณทีมที่ทำรถให้แซนดี้เป็นอย่างดี ไร้กังวลกับรถ ทำให้โฟกัสเรื่องทำความเร็วเต็มที่ในทุก ๆ รอบ ผมมีความสุขกับความเร็วของผม มั่นใจในยางฮันกุกใหม่”

●  ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ เป็นเรซสุดท้ายของสัปดาห์นี้ แซนดี้ออกสตาร์ทอันดับที่ 3 แซนดี้พยายามเร่งเครื่องด้วยความเร็วสูงสุดในช่วงออกสตาร์ท แต่กลับพบว่ายังเร็วไม่พอขึ้นแซงลัมโบร์กินีที่อยู่ด้านหน้า อย่างไรก็ตามหลังจากวิ่งไปได้ 2-3 รอบ ก็สามารถขึ้นแซงหน้าคู่แข่งอีก 3 คันที่มีดีกรีนักแข่งระดับ Pro ขับอยู่ด้านหน้าได้สำเร็จ แม้ว่าเป็นการแซงที่ยากลำบากมาก แต่แซนดี้ก็ยังสามารถไต่อันดับขึ้นไปอันดับต้น ๆ ของตารางได้สำเร็จ หลังจากพิทสตอปเปิดขึ้น แซนดี้ส่งไม้ต่อให้ทีมเมท แดเนียล บิลสกี ขับปิดท้ายการแข่งขัน หลังจากคู่แข่งที่กำลังนำโดนปรับโทษ stop and go คันละ 1 วินาที ทำให้แดเนียลขึ้นนำอันดับ 1 แต่น่าเสียดายที่เฟอร์รารี่ขึ้นมาแซงได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในที่สุดแดเนียลเร่งความเร็วอย่างเต็มที่ จบอันดับที่ 2 ทำให้แซนดี้และแดเนียลได้ขึ้นโพเดียมอีกครั้ง

●  แซนดี้ กล่าวว่า “เรซนี้เรามีโอกาสชนะได้แล้ว แต่ไม่เป็นไรเราทำเต็มที่และอย่างดีที่สุดกันแล้ว เราจะกลับมารวมทีมกันใหม่และสู้กันต่อไปในเรซหน้า ในอีก 2 อาทิตย์ที่จะถึงนี้ มันเป็นความรู้สึกดีมากๆ ที่ได้กลับมาแข่งขันบนสนามแข่งจริงอีกครั้ง รู้สึกท้าทายมาก ๆ ที่ได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะในวันนี้อย่างเต็มที่”

●  สนามต่อไปจะจัดขึ้นที่ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์อีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 12 – 15 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายแห่งปีแล้ว

●  ปัจจุบัน แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ได้รับการสนับสนุนจากเดอะพิซซ่าคอมปะนี บี-ควิก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เจ็ท 8 เอวิเอชั่น การบินไทย พูม่าไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ การกีฬาแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ได้ที่เว็บไซท์ : www.sandystuvik.com Facebook : facebook.com/SandyStuvik Twitter : twitter.com/SandyStuvik YouTube : youtube.com/user/Stuvikracing Instagram : instagram.com/sandystuvik หรือ Line@ : nav.cx/8mQwzrC