December 14, 2020
Motortrivia Team (10167 articles)

Hyundai เปิดยุคใหม่ของรถไฟฟ้า ด้วยทีเซอร์ IONIQ 5

motortrivia

●  ฮุนได มอเตอร์ ปล่อยวิดิโอทีเซอร์ความยาว 30 วินาที เตรียมเผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในชื่อ Hyundai IONIQ 5 โดยรถรุ่นนี้ จะนับเป็นรถรุ่นแรกภายใต้ซับ-แบรนด์ไอออนิค ซึ่งฮุนไดวางแผนจะจำหน่ายรถรุ่นนี้ภายในปี 2021

●  ข้อมูลในเบื้องต้น Hyundai IONIQ 5 คือ 1 ใน 3 ของรถไฟฟ้าที่แบรนด์ไอออนิคจะเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต ประกอบด้วยครอสโอเวอร์ไฟฟ้า IONIQ 5 ในปี 2021, ซีดานไฟฟ้า IONIQ 6 ในปี 2022 และรถ SUV ขนาดใหญ่ IONIQ 7 ในช่วงต้นปี 2024 ทั้งหมดจะได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ “E-GMP” หรือ Electric Global Modular Platform ที่ฮุนไดออกแบบมาเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

●  ฮุนไดระบุว่า “วิดิโอทีเซอร์นี้ถูกปล่อยออกมาเพื่อสร้างความคาดหวัง และจุดประกายความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับไอออนิค 5 และการเน้นในเรื่องของความ ‘พิเศษมากขึ้น’ ที่รถยนต์ทุกรุ่นจะมอบให้ ไม่ว่าจะเป็น ‘พลังงานที่มากขึ้นในการมีชีวิต’ ที่เป็นการบอกให้เห็นถึงคุณสมบัติหรือประสิทธิภาพในการชาร์จกระแสไฟตรงแบบ 2 ทาง ‘เวลาที่มากขึ้น’ บอกถึงประสิทธิภาพในการชาร์จไฟที่เร็วมากขึ้น และ ‘ประสบการณ์ที่พิเศษมากขึ้น’ เปรยถึงคุณสมบัติของรถที่จะมาสร้างความพิเศษในอีกไม่นานนี้”

●  “การปล่อยวิดิโอครั้งนี้ เป็นความต่อเนื่องจากการประกาศข่าวเมื่อเดือนสิงหาคม 2020 ที่ผ่านมา เรื่องที่บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่นภายใต้แบรนด์ไอออนิค เพื่อที่จะทำให้ฮุนไดกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก”

●  ด้านงานออกแบบนั้น IONIQ 5 จะใช้เค้าโครงของรถต้นแบบ Hyundai 45 EV Concept ที่จัดแสดงไปในงาน 2019 Frankfurt Motor Show นอกจากนี้ IONIQ 5 จะนับเป็นก้าวแรกของ “กลยุทธ์ปี 2025” หรือ Strategy 2025 ที่เปิดตัวไปในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมาด้วย โดยแผนงานนี้ก็คือการตั้งเป้าหมายไปที่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก   ●

2019 HYUNDAI 45 EV CONCEPT