December 23, 2020
Motortrivia Team (10191 articles)

2021 McLaren Sabre รุ่นพิเศษจำกัดจำนวนจากแผนก MSO

เรื่อง : AREA 54

●  McLaren Special Operations หรือ MSO แผนกผลิตรถตามสั่งของลูกค้า ปล่อยภาพชุดของซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ McLaren Sabre ซึ่งจะมีการผลิตแบบจำกัดจำนวนไม่กี่คัน แต่ละคันจะมีการตกแต่งและการปรับจูนตามความต้องการของลูกค้าแบบเฉพาะตัว เพื่อให้เหมาะกับแคแรคเตอร์ในการขับของเจ้าของรถแต่ละบุคคล

●  แมคลาเรนระบุว่า ในการผลิต Sabre แต่ละคันนั้น ลูกค้าจะต้องทำงานร่วมกับทีมงานของ MSO อย่างใกล้ชิด เริ่มตั้งแต่บินไปอังกฤษเพื่อมีส่วนร่วมในขั้นตอนการออกแบบที่ McLaren design studio, การเลือกวัสดุตกแต่ง, ขั้นตอนของงานด้านวิศวกรรม ไล่ไปจนถึงการทดสอบรถโปรโตไทป์ที่สนาม The Thermal Club ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของรถแต่ละคันจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด

●  McLaren Sabre (โค๊ดเนม BC-03) พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ McLaren Senna รถสปอร์ตฮาร์คอร์ในกลุ่ม Ultimate Series ของแมคลาเรน ตัวรถมากับแพคเกจแอโรไดนามิคส์ใหม่ทั้งหมด ห้องโดยสารตกแต่งตามสั่ง ตำแหน่งเบาะนั่ง พวงมาลัย และแป้นควบคุมจัดวางตามสรีระของลูกค้าแต่ละบุคคล

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 835 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 81.5 กก.-ม. ความเร็วสูงสุด 351 กม./ชม. แมคลาเรนระบุว่า Sabre คือรถที่แรงที่สุดของแมคลาเรนในกลุ่มระบบขับเคลื่อนดั้งเดิมแบบ non-hybrid และเป็นรถสปอร์ต 2 ที่นั่งที่เร็วที่สุดเท่าที่แมคลาเรนเคยผลิต

●  แมคลาเรนยังไม่ได้ระบุราคาเริ่มต้นของ McLaren Sabre ในเวลานี้… แต่ก็พอจะคาดเดากันได้ว่าราคาคงสูงกว่าปกติมากตามลักษณะงาน Bespoke (คาดกันว่ามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 30 ล้านบาท) เบื้องต้นจำนวนการผลิตที่แมคลาเรนตั้งเอาไว้คือไม่เกิน 15 คันครับ    ●


2021 McLaren Sabre