January 15, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

Axalta ประกาศสี ElectroLight เป็นเทรนด์สีรถปี 2021

motortrivia

●  Axalta Coating Systems (แอ็กซอลตา) หนึ่งในผู้ผลิตสีรถยนต์ชั้นนำของโลก ประกาศเทรนด์ให้สีรถยนต์ ElectroLight (อิเลคโทรไลท์) เป็นเทรนด์สีประจำปี 2021

●  แอ๊กซอลตาระบุว่า สี ElectroLight เป็นตัวแทนสีแห่งความสดใส ประกอบด้วยสีเขียว-เหลือง ซึ่งมีบุคลิกที่เรียบง่าย ทว่ามีพลังและดูดี ตัวสีเป็นการผสมผสานการออกแบบที่ดูสดใส มีชีวิตชีวา ทะมัดทะแมง เน้นการใช้สีทูโทนที่กลมกลืน หรือเคลือบทับด้วยสีแมท ซึ่งสามารถสนับสนุนกันและกันได้ดี นอกจากนี้สี ElectroLight ยังเป็นสูตรสีที่ทำงานได้ดีกับเทคโนโลยีระบบตรวจจับแสงและวัดระยะ (LiDAR) ขณะที่ชั้นสีและความหนาแน่นของสียังง่ายต่อการส่งผ่านของการตรวจจับคลื่นวิทยุ และระบบไลดาร์

●  “แอ็กซอลตานำเสนอผลิตภัณฑ์จากสุดยอดนวัตกรรม” ฮาดิ อวาดา (Hadi Awada) รองประธานอาวุโสแอ็กซอลตากล่าว “สี ElectroLight เป็นนวัตกรรมที่ก้าวไปอีกขั้น เพื่อนำไปสู่สีเขียวที่เหมาะกับรถทุกรูปแบบ รวมทั้งรถยนต์อัตโนมัติด้วยเช่นกัน เป็นสูตรสีที่ใช้เทคโนโลยีจับสัญญาณเคลื่อนไหว ผสานการใช้งานด้านการเคลือบสี ความสวยงาม และความโดดเด่นของสีเข้าด้วยกัน”

●  รถยนต์ที่ใช้ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ มี LiDAR เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลัก เพื่อตรวจสอบสภาพแวดล้อมตามเวลาจริงรอบๆ ตัวรถ ซึ่งสี ElectroLight นับเป็นนวัตกรรมสีที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย และมีการพัฒนาทั้งด้านความโดดเด่นของตัวสี พร้อมกับเทรนด์ของเทคโนโลยีด้วย

●  สำหรับรายงานสียอดนิยมของแอ็กซอลตาประจำปี 2020 สีขาวยังคงเป็นสีที่นิยมใช้ในรถยนต์ทั่วโลก ในขณะที่สีเขียวกำลังเริ่มเป็นที่นิยมคู่กับสีน้ำเงิน และสีเหลือง ซึ่งเป็นไปตามธีมอีโคเซ็นทริค (ecocentric) รวมไปถึงสีซีกลาส (Sea Glass) หรือสีน้ำทะเลเกลียวคลื่น

●  “ปี 2021 เทรนด์สีรถยนต์เปรีบบเสมือนความยั่งยืน ความสุข และปลอดภัย สี ElectroLight เป็นสีที่กำลังเป็นเทรนด์ล่าสุด ท่ามกลางการพัฒนาของเทคโนโลยี” แนนซี ล็อกฮาร์ท (Nancy Lockhart) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ด้านสีแอ็กซอลตากล่าว “ผู้บริโภคมีความต้องการสีที่แปลกใหม่ โดดเด่น ให้รถดูทันสมัยและมีดีไซน์”

●  ปัจจุบันแอ็กซอลตาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ โดยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยสาร VOC และใช้งานได้ดีกับรถยนต์ ไล่ไปจนถึงสโนว์โมบิล ยานพาหนะน้ำหนักเบา เครื่องเล่นในสวนสนุก และอื่นๆ

●  สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสี ElectroLight เชิญได้ที่ axalta.co.th   ●