January 26, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

Mercedes-Benz เปิดตัว GLS 350 d AMG รุ่นประกอบในประเทศ

motortrivia

●  เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัว SUV ฟูลไซส์ ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศ พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ราคาจำหน่าย 6,499,000 บาท

●  มร. โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2564 นี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์พร้อมย้ำความมุ่งมั่นที่เรามีต่อตลาดรถยนต์พรีเมียมในประเทศไทย โดยเฉพาะเซกเมนต์รถยนต์เอสยูวีที่เรามองเห็นความต้องการของผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ด้วยการเปิดตัว Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium รุ่นประกอบในประเทศอย่างเป็นทางการ โดยนอกจากจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยด้วย”

●  “ยนตรกรรมอเนกประสงค์พรีเมียม (Large Full-Size SUV) แบบ 7 ที่นั่งรุ่นประกอบในประเทศ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่ไม่ประนีประนอมทั้งในเรื่องของความหรูหราเหนือระดับเช่นเดียวกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ตระกูล S-Class และการสร้างสรรค์รถยนต์สายพันธุ์ SUV ที่มีความอเนกประสงค์และแข็งแกร่ง พรั่งพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูงสุด ในราคาที่เข้าถึงได้มากขึ้น ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์มั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าที่กำลังมองหายนตรกรรมอเนกประสงค์ที่ตอบทั้งโจทย์ด้านความหรูหราและความแข็งแกร่งในแบบเอสยูวี”

●  Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium มากับอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ชุดไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED, ระบบควบคุมไฟสูงแบบ ULTRA RANGE Highbeam ปรับความเข้มและความยาวแสงได้อิสระ โดยมีระบบตรวจจับวัตถุที่คำนวณความสว่างโดยอัตโนมัติฐ ไฟท้าย LED, ล้ออัลลอย AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 21 นิ้ว และหลังคา Panoramic sliding sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

●  ห้องโดยสารมีระบบเชื่อมต่อ Mercedes me connect ทำงานร่วมกับระบบ MBUX (Mercedes-Benz User Experience), จอสำหรับผู้โดยสารเบาะแถว 2 MBUX Rear Seat Entertainment จำนวน 2 จอ ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมระบบควบคุมแบบสัมผัส, หูฟังแบบ wireless head sets และชุดไฟ Ambient Light สำหรับสร้างบรรยากาศ 64 สี

●  รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 7 ที่นั่ง ออกแบบให้มีความกว้างขวางและสะดวกสบายในแบบเดียวกับ S-Class, ระยะฐานล้อยาวขึ้น 60 มม., เบาะแถว 2 ปรับด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง และสามารถเลื่อนเบาะถอยหลังได้ 10 ซม., พนักพิงสามารถปรับเอนได้มากกว่าเดิม, เบาะแถว 3 เป็นแบบ full-size รองรับผู้โดยสารที่มีส่วนสูงได้ถึง 194 ซม., ฟังก์ชั่น EASY-ENTRY ออกแบบให้เบาะและพนักพิงของเบาะแถว 2 พับขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้เข้าสู่เบาะแถว 3 ได้ง่ายขึ้น และเบาะแถว 2 และ 3 ยังสามารถพับได้อย่างอิสระ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย หรือเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ ความจุสูงสุด 2,400 ลิตร

●  พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง ความจุ 2.9 ลิตร (2,925 ซีซี.) พร้อมเทคโนโลยีไมล์ไฮบริด 48V EQ Boost ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC กำลังสูงสุด 286 แรงม้า (PS) ที่ 3,400 – 4,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 61.1 กก.-ม. ที่ 1,200 – 3,200 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 7 วินาที ความเร็วสูงสุด 227 กม./ชม.

●  รองรับการขับทั้งแบบ ออน/ออฟ-โรด ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Full time 4MATIC เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและการทรงตัวบนถนนที่เปียกลื่น นุ่มนวลด้วยระบบช่วงล่างแบบ AIRMATIC และนับเป็นครั้งแรกกับฟังก์ชันเตรียมรถเข้าสู่เครื่องล้างอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบ AIRMATIC เพียงสั่งงานผ่านจอ media display

●  สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ หรือเว็บไซท์ www.mercedes-benz.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/MercedesBenzThailand   ●


2021 Mercedes-Benz GLS 350 d 4MATIC AMG Premium (CKD)