January 30, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Sony ประเทศไทย เปิดตัวลำโพงไร้สายพรีเมี่ยม SRS-RA3000

motortrivia

●  บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวลำโพงไร้สายรุ่นใหม่ Sony SRS-RA3000 ที่เน้นการกระจายเสียงทั้งแนวนอนและแนวตั้ง สร้างบรรยากาศภายในบ้านเหมือนกับการนั่งในคาเฟ่ที่มีเสียงเพลงคลอเป็นแบคราวด์อยู่ตลอดเวลาโดยไม่สร้างความรำคาญ โซนี่ระบุว่า SRS-RA3000 จะทำการพิจารณาสภาพห้อง และปรับเอาท์พุทให้โดยอัตโนมัติ เพื่อสร้างมิติเสียงที่เต็มห้อง หากมีการรีสตาร์ทเครื่องใหม่ หรือทำการย้ายตำแหน่งลำโพง ระบบจะทำการปรับเทียบเสียงให้ใหม่โดยอัตโนมัติ

●  ฮาร์ดแวร์ของ SRS-RA3000 ประกอบด้วย ลำโพงฟูลเรนจ์ 1 ตัว, ทวีตเตอร์แบบบีม 2 ตัว และ Passive Radiator 2 ตัว ทั้งหมดนี้ช่วยกระจายเสียงรอบทิศทางแบบ Omni-directional ตัวลำโพงมีความทนทานต่อความชื้น สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่อาจมีความชื้นได้ เช่น ห้องครัว หรือห้องน้ำ เป็นต้น

●  SRS-RA3000 สามารถวิเคราะห์ระดับเสียงในแต่ละเพลงโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ระดับเสียงที่เล่นผ่านลำโพงออกมาสม่ำเสมอเท่ากันทุกเพลง โดยไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนหรือรีโมทมาคอยปรับระดับเสียง รองรับการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth เพื่อจับคู่กับสมาร์ทโฟน, โน๊ตบุ๊ค หรือแท็บเล็ท สตรีมเพลงได้ผ่าน Wi-Fi และสามารถเล่น Spotify ผ่านลำโพงได้โดยตรง ด้วยการเชื่อมต่อกับ Spotify Connect

●  SRS-RA3000 สามารถใช้งานร่วมกับ Google Assistant, มี Chromecast ในตัว, ใช้กับอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน Amazon Alexa, รองรับการใช้งานแบบ Multi-Room, รองรับคำสั่งเสียงผ่าน Google Home หรือ Amazon Alexa สามารถเลือกเพลงที่จะใช้เล่นในห้องต่างๆ หรือจะเลือกเล่นเพลงเดียวกันเวลาเดียวพร้อมกันได้ทุกห้อง

●  นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการได้ผ่านแอพพลิเคชั่น Sony I Music Center ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเพลย์ลิสต์, ปรับแต่งค่า EQ หรือเปิด/ปิดระบบเสียง Immersive Audio Enhancement หรือปรับระดับเสียงผ่านแอพฯ และสามารถเชื่อมต่อกับ Sony BRAVIA® ผ่าน Bluetooth ปิดท้ายด้วยบริการสตรีมเพลงจากผู้ให้บริการประมาณ 4,000 เพลง อาทิ Alicia Keys, Lil Nas X, Megan Thee Stallion, Noah Cyrus, Zara Larsson เป็นต้น

●  โซนี่เปิดราคาจำหน่าย SRS-RA3000 ที่ 10,990 บาท สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 02-715-6100 หรือ www.sony.co.th   ●


Sony SRS-RA3000