February 26, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

Bridgestone สนับสนุน Indy Autonomous Challenge

ประชาสัมพันธ์

●   บริดจสโตนอเมริกา เผยการได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge (IAC) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกสำหรับนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในการเขียนโปรแกรมเพื่อรถแข่งดัดแปลง รุ่น Dallara IL-15 เข้าชิงในการแข่งขันรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับความเร็วสูงครั้งแรกของโลก ณ สนามแข่งรถ Indianapolis Motor Speedway® (IMS) โดยบริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ในวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564

●   บริดจสโตนร่วมมือกับ IAC และทีมผู้เข้าแข่งขัน โดยมีวิสัยทัศน์ร่วมกันเพื่อผลักดันเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับ และเพิ่มการรับรู้แก่สาธารณะถึงระบบอัตโนมัติที่ส่งผลต่อสังคม ภารกิจครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริดจสโตน ในการยกระดับการพัฒนาที่มากกว่ายางรถยนต์ ขับเคลื่อนการเดินทางอย่างยั่งยืนพร้อมการนำเสนอโซลูชั่นขั้นสูงสุดเพื่อสร้างคุณค่าให้ลูกค้าและสังคม

●   “บริดจสโตนมุ่งมั่นดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรที่สร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อริเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า อัจฉริยะ และผนวกรวมระบบดิจิทัลในการพัฒนาการเดินทาง การใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คน” มร. เปาโล เฟอรารี ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริดจสโตนอเมริกากล่าว

●   “การแข่งขันรายการ Indy Autonomous Challenge เป็นการแข่งขันครั้งแรกของโลกที่ได้รวบรวมวิศวกรรุ่นใหม่และผู้นำในอุตสาหกรรม มาร่วมมือกันส่งมอบเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติแบบไร้คนขับ และบริดจสโตนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอนาคคตของการเดินทางระดับโลกนี้”

●   จากการควบรวมกับแบรนด์ไฟร์สโตน สนับสนุนให้บริดจสโตนประสบความสำเร็จในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่รายการ Indianapolis Motor Speedway (IMS) ที่เป็นเวลากว่าศตวรรษกับการแข่งขันรายการแรกของ Indianapolis 500® ในปี พ.ศ. 2454 ไฟร์สโตนเป็นผู้สนับสนุนยางรถยนต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันรถรายการ Indy 500® มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 และนักแข่งที่ใช้ยางรถยนต์ไฟร์สโตน ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการนี้รวมกว่า 71 ครั้ง – มากกว่าผู้ผลิตยางรถยนต์รายอื่นๆ ถึงสองเท่า นอกจากนี้ ยางรุ่น Bridgestone Potenza ยังได้รับความไว้วางใจจากนักแข่งรถ Formula 1 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 – 2550

●   บริดจสโตนจะใช้ประโยชน์จากความรู้ที่ครอบคลุมในเรื่องของสนามแข่งและประสบการณ์การแข่งรถที่มีมาอย่างยาวนานนี้ในการออกแบบยางรุ่นใหม่และส่งมอบให้กับทีมผู้เข้าแข่งขันรายการ IAC ในปี พ.ศ. 2564

●   “การแข่งขันรถรายการ Indy Autonomous Challenge คือนวัตกรรมเพื่อพัฒนาความเป็นเลิศด้านเทคนิค ทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าแข่งขันในระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย” มร. พอล มิทเชลล์ ประธานและผู้บริหารสูงสุดของบริษัท Energy Systems Network กล่าว

●   “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับบริดจสโตน บริษัทระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จเช่นเดียวกับเรา”

●   เพื่อให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของบริดจสโตน หรือ Our Way to Serve เราให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน ในขณะที่ช่วยพัฒนาความสามารถด้านวิศวกรรมในอนาคต นอกเหนือจากการร่วมมือกับ IAC แล้ว บริษัทฯ ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการและเป็นผู้สนับสนุนยางในการแข่งขันรถพลังงานแสงอาทิตย์รายการ Bridgestone World Solar Challenge มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556 และได้ขยายข้อตกลงกับการแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ที่สำคัญที่สุดของโลกนี้ ไปจนถึงปี พ.ศ. 2573

●   สำหรับกำหนดการการแข่งขันรายการ IAC รวมถึงการจำลองการแข่งรถและการฝึกซ้อม ณ สนามแข่ง IMS ในปี พ.ศ. 2564 โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.indyautonomouschallenge.com   ●