February 3, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Suzuki Swift เปิดตัวรุ่นปี 2021 ราคาเริ่มต้น 557,000 บาท

motortrivia

●  ซูซูกิ ประเทศไทย เปิดตัว Suzuki Swift รุ่นปี 2021 อัพเกรดอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ในเกรด GL และ GLX พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์คนใหม่ ปราโมทย์ ปาทาน ภายใต้การสื่อสารทางการตลาด Power You Up : แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ

●  เทียบกับรุ่นก่อนหน้า Swift GL ใหม่ MY2021 จะมากับกระจังหน้าตกแต่งด้วยเส้นโครเมียม, กระจกมองข้างพับด้วยระบบไฟฟ้า, ฟังก์ชั่น Keyless entry, ฟังก์ชั่น Keyless Push Start, ฟังก์ชั่นสัญญาณเตือนเมื่อผู้ขับลืมกุญแจ และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

●  ส่วน Swift GLX ใหม่มีกระจังหน้าตกแต่งด้วยเส้นโครเมียม, ล้ออลูมิเนียมอัลลอยปัดเงาขนาด 16 นิ้ว, คอนโซลและแผงประตูหน้าตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์แบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว, เครื่องเล่นวิทยุ ไฟล์ MP3 และ WMA, Bluetooth, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Android Auto หรือ Apple CarPlay และกล้องมองหลัง

●  เครื่องยนต์ยังคงเดิม ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซินรหัส K12M แบบ 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดคู่หรือ DualJET กำลังสูงสุด 83 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 23 กม./ลิตร รองรับ E20

ราคาจำหน่าย

●  สีภายนอกเลือกได้ 6 สีระหว่าง น้ำเงิน Speedy Blue Metallic, แดง Ablaze Red Pearl, ขาว Pure White Pearl, เทา Star Silver Metallic, เทา Mineral Gray Metallic หรือดำ Super Black Pearl ราคาจำหน่ายรุ่น GL เริ่มต้น 557,000 บาท ส่วนรุ่น GLX เริ่มต้น 629,000 บาท โปรโมชั่นพิเศษ ดอกเบี้ย 1.99% ผ่อนเริ่มต้น 3,333 บาท

●  ซูซูกิจะจัดกิจกรรมเปิดตัว Swift 2021 ที่โชว์รูมทุกแห่งในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปชมคันจริงและทดลองขับได้ตามสะดวกครับ

จากซ้าย : มร. มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

●  มร. มิโนรุ อามาโนะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แม้ประเทศไทยจะกำลังเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ จนส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมรถยนต์รวมถึงภาคอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยรวมของทั้งประเทศชะลอตัวลงอีกครั้งหลังจากที่เพิ่งฟื้นตัวจากโควิด-19 รอบแรกได้ไม่นาน แต่ซูซูกิยังคงมองเห็นโอกาสท่ามกลางวิกฤติดังกล่าว และยังมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เกิดการฟื้นตัวโดยไว จึงได้ทำการปรับกลยุทธ์ในการทำงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากนี้ ให้สามารถตอบรับต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ทั้งด้านงานบริการไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด”

●   “เห็นได้จากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา ซูซูกิเติบโตสวนกระแสตลาดที่ 7% มียอดจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม 2563 จำนวนรวมทั้งสิ้น 25,528 คัน เป็นไปตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งมาจากกลยุทธ์การทำตลาดและการจัดจำหน่ายรถยนต์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในทุกๆ เซกเมนต์ รวมถึงการเอาใจใส่ในการพัฒนาและปรับปรุง ยกระดับงานบริการหลังการขายของโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศในทุกด้าน อีกทั้งยังเตรียมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั้งหมดเป็น 140 แห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคม 2565”

●  “ด้วยเหตุนี้ การเปิดตัว Suzuki Swift จึงเป็นการสานต่อทุกความสำเร็จ พร้อมกับเป็นการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าที่กำลังมองหาสปอร์ตอีโคคาร์ที่มีสไตล์โดดเด่น ด้วยสมรรถนะอันดีเยี่ยมจากเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซูซูกิ จึงเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า Suzuki Swift จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า รวมทั้งสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์รับไตรมาสแรกของปี 2564 นี้”

●  นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ซูซูกิได้ปรับกลยุทธ์การทำงานอย่างเข้มข้นเพราะมีความต้องการอย่างจริงใจที่จะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า จึงพร้อมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดอีโคคาร์เมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการแนะนำ Suzuki Swift เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอีโคคาร์โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 12,000 คัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในยอดขายรวมปีนี้ที่ 30,000 คัน”

 “กลุ่มเป้าหมายสำคัญของ Suzuki Swift คือกลุ่มที่ชื่นชอบรถยนต์ที่มีดีไซน์โดดเด่นสามารถบ่งบอกถึงตัวตนได้อย่างชัดเจน มาพร้อมสมรรถนะอันร้อนแรง ฟังก์ชันการใช้งานคุ้มค่า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยพลังในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่บนเส้นทางของตัวเอง จึงเป็นที่มาของแนวคิด ‘Power You Up แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ’ ใช้กลยุทธ์ Music Marketing เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้วยการดึง โอ๊ต – ปราโมทย์ ปาทาน มาเป็นผู้ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ที่แรงสุดขีด สปีดเร้าใจ ให้คนรุ่นใหม่กล้าออกไปใช้ชีวิตที่อยากเป็น ภายใต้เพลงใหม่ล่าสุด Power You Up ที่มาในคอนเซ็ปต์เดียวกันกับชื่อเพลง ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์เพลงใหม่ที่ฉีกแนวของ โอ๊ต – ปราโมทย์ ปาทาน ในสไตล์ Electronic Synth-Pop อัดความสนุกเร้าใจแบบไร้ขีดจำกัด รวมถึง MV ที่ถ่ายทอดความเร็ว แรง และอัพพาวเวอร์ของ Suzuki Swift ผ่านช่องทางการสื่อสารที่ครอบคลุมโดยเน้นสื่อออนไลน์มากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง”

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th แฟนเพจ facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือติดต่อ Suzuki Cause We Care โทร. 1800-600-900   ●

2021 Suzuki Swift