March 7, 2021
Motortrivia Team (10191 articles)

Casio และ AlphaTauri เปิดตัวนาฬิกา EDIFICE คาร์บอน 6K

motortrivia

●   Casio Computer Co., Ltd. เปิดตัวนาฬิกาโครโนกราฟโลหะประสิทธิภาพสูง ซีรีส์ EDIFICE พร้อมกัน 3 รุ่นใหม่ ประกอบด้วย (1) EDIFICE EQB-1000AT (2) EDIFICE ECB-10AT และ (3) EDIFICE EFS-S590

●   ในเบื้องต้น ทุกรุ่นออกแบบเป็นพิเศษร่วมกับทีมแข่ง Scuderia AlphaTauri ต้นสังกัดของ Pierre Gasly ซึ่งเพิ่งคว้าชัย F1 เป็นครั้งแรกในการแข่งขันรายการ Italian Grand Prix ฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา

●   Casio นั้นเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของทีมตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งขณะนั้นยังใช้ชื่อทีมว่า Scuderia Toro Rosso และเคยผลิตเอดิฟิซรุ่นพิเศษ EDIFICE Countdown Bezel EFS-S550 โดยมี Alexander Albon เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์มาแล้วในปี 2019

●   ทั้ง 3 รุ่นใหม่นับเป็นการร่วมมือครั้งที่ 2 ร่วมกับ AlphaTauri ทีม หน้าปัดและกรอบของรุ่น EQB-1000AT, หน้าปัดของรุ่น ECB-10AT และวงแหวนด้านในรอบหน้าปัดของรุ่น EFS -S590AT ผลิตจากคาร์บอน 6K (วัสดุที่ทอจากเส้นใยคาร์บอน 6,000 เส้น) ซึ่งเป็นวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้ในการผลิตปีกและพื้นของรถแข่ง สีกรมท่าของทีมเป็นตัวกำหนดโทนสีโดยรวม พร้อมโลโก้ทีมที่สลักไว้บนหน้าปัด, ด้านหลังตัวเรือน และปลอกสายนาฬิกา ส่วนตัวเรือนทั้ง 3 รุ่นผลิตขึ้นจากคริสตัลแซฟไฟร์ ไม่ต้องกังวลเรื่องการแตกหัก

●   EQB-1000AT และ ECB-10AT ปรับเทียบเวลาได้อัตโนมัติเมื่อจับคู่กับสมาร์ทโฟนผ่านแอพฯ และแอพฯ นี้ยังช่วยให้ผู้ใช้ตั้งเวลาโลกได้อย่างรวดเร็วจากการเลือกเมืองที่ตั้งไว้ล่วงหน้าจากทั้งหมดราว 300 เมือง เหมาะสำหรับนักเดินทางทั่วโลกเช่นเดียวกับสมาชิกในทีม F1 ที่ต้องเดินทางตลอดฤดูกาล

●   EQB-1000AT : ต่อยอดมาจากรุ่น EQB-1000 ซึ่งมีจุดเด่นที่ความบางเฉียบ พร้อมระบบพลังงาน Tough Solar ผู้ใช้สามารถตั้งเวลาบนหน้าปัดหลักและหน้าปัดเล็ก เพื่อแสดงเวลาของอีก 2 เมืองใดก็ได้ผ่านแอพฯ ขณะที่สายผ้า Cordura อันทนทานยังรองรับสภาวะการใช้งานที่สมบุกสมบันที่สุดได้ด้วย

●   ECB-10AT : ต่อยอดมาจาก ECB-10 ที่มาพร้อมฟังก์ชัน Schedule Timer ซิงค์กับแอrฯ ปฏิทินของสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Calendar ของ iOS หรือ Google Calendar ของ Android เพื่อแสดงเวลาเริ่มและสิ้นสุดบนจอ LCD พร้อมการแจ้งเตือนด้วยเสียง นอกจากนี้ยังสามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนเพื่อตั้งค่านาฬิกาให้ตรงกับเวลาท้องถิ่นแบบอัตโนมัติในขณะเดินทาง

●   EFS-S590AT : ต่อยอดจาก EFS-S590 ขนาด 9.9 มม. เพรียวบาง สวมใส่สบาย และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ EFS-S590AT ยังประกอบด้วยวงแหวนลุคสปอร์ตแบบหมุนที่แสดงเวลาที่เหลือก่อนถึงอีเวนต์ต่อไปตามที่ผู้ใช้กำหนดไว้ได้ด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.edifice-watches.com หรือ www.casio-intl.com/th   ●

หมายเหตุ : ที่มา อินโฟเควสท์ ประเทศไทย


2021 Casio EDIFICE x AlphaTauri