March 24, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

EPG เผยยานยนต์ฟื้น เตรียมตั้งบริษัท TJM ในประเทศไทย

ประชาสัมพันธ์

●   Aeroklas และ TJM ยอดขายปรับตัวดีขึ้น ขานรับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น และเทรนด์แคมป์ปิ้ง วิถีท่องเที่ยวธรรมชาติ เตรียมตั้งบริษัท TJM ในประเทศไทย

●   นายเอกวัฒน์ วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก กล่าวว่าข้อมูลสถิติจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุว่าเดือนมกราคม 2564 ยอดขายรถกระบะในประเทศลดลง 9.5% แต่ยอดส่งออกยานยนต์เพิ่มขึ้น 13.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในออสเตรเลีย ข้อมูลสถิติจาก Federal Chamber of Automotive Industries ระบุว่าเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2564 ยอดขายยานยนต์ประเภท Light commercial vehicles เพิ่มขึ้น 24.5% และ SUV เพิ่มขึ้น 12.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

●   สำหรับการดำเนินงานของธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ภายใต้แบรนด์ Aeroklas มีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 24% และต่างประเทศ 76% ซึ่งผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้นตามอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้ง แอร์โรคลาส ได้นำนโยบายลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลุ่ม EPG มาใช้บริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม

●   นอกจากนี้ธุรกิจ TJM Products Pty.Ltd. (TJM) ออสเตรเลีย มีผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้นติดต่อกัน 2 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่คนออสเตรเลียนิยมท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น จึงต้องการอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ประเภท 4WD และ 2WD ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง ประกอบกับ TJM ได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดจำหน่าย รวมถึง TJM เร่งทำการตลาดในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากกระแสและไลฟ์สไตส์การท่องเที่ยวของคนไทยบางกลุ่มที่นิยมการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ แคมป์ปิ้ง จึงมีความต้องการใช้สินค้าของ TJM ได้แก่ กันชน/ โช๊คอัพ/ Winch/ เต๊นท์ และ หลังคาผ้าใบ เป็นต้น

●   นายเอกวัฒน์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 มีมติอนุมัติให้บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท ทีเจเอ็ม เอเชียแปซิฟิค จำกัด ในประเทศไทย โดยบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด จะถือหุ้นในสัดส่วน 100% มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อขยายกิจการอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ TJM ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค คาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดตั้งบริษัทภายในเดือนมิถุนายน 2564 และเปิดดำเนินกิจการภายในปีนี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.epg.co.th