March 24, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

GWM เปิดตัว Haval H6 Hybrid ในบางกอก มอเตอร์โชว์ 2564

motortrivia

●   หลังการจัดงานแนะนำตัวแบบออนไลน์ภายใต้ธีมงาน GWM Sawasdee Thailand : Experience Your New xEV World ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา พร้อมเผยรายชื่อรุ่นรถที่จะทำตลาดในบ้านเรา ในที่สุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors หรือ GWM Thailand) ก็ได้ฤกษ์นำรถที่จะจำหน่ายมาจัดแสดงอย่างเป็นทางการในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2021

●   เสียงตอบรับดีไหม?… พื้นที่ของเกรท วอลล์ คือที่ๆ ผู้คนที่เข้ามาร่วมงานในวันนี้ให้ความสนใจมากที่สุดครับ

●   ในเบื้องต้น ไฮไลท์สำคัญในงานนี้คือการเปิดตัว SUV พลังไฮบริด Haval H6 Hybrid แบบเวิลด์พรีเมียร์ พร้อมกับเน้นไปที่การสร้างความรับรู้ในแบรนด์ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด “xEV Leader” หรือการเป็นผู้นำด้านระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ด้วยการนำรถ xEV มาจัดแสดงหลายรุ่นในงานนี้

หมายเหตุ : xEV นั้นหมายถึงระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าที่นับรวมรถไฮบริด, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด และแบตเตอรี่

Haval H6 Hybrid เปิดจองไตรมาส 2 ปีนี้

●   Haval H6 Hybrid SUV ที่ GWM นำมาจัดแสดงในวันนี้ เป็นรถขนาดคอมแพคท์ พวงมาลัยขวา ขับเคลื่อน 2 ล้อ ขนาดตัวมากับความยาว 4,653 มม. กว้าง 1,886 มม. สูง 1,724 มม. ระยะฐานล้อ 2,738 มม. ตัวถังประกอบด้วยเหล็กกล้าความแข็งแรงสูง กรอบประตูเหล็กแบบขึ้นรูป, คอพวงมาลัยแบบดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และถุงลมนิรภัย 6 จุด

●   ห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐานอาทิ Head Up Display, มาตรวัดแบบลอยตัว, จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่, พวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function และหลังคาพาโนรามิค ซันรูฟ ขนาดใหญ่

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์เบนซิน ไฮบริด แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent magnet กำลังสูงสุด 243 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 54 กก.-ม.

●   ชุดระบบช่วยขับ นับเป็นระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติ Level 2 ใช้ชื่อทางการค้าว่า LIFE+ (ไลฟ์พลัส) แยกความหมายตามตัวอักษร L I F E + ประกอบไปด้วย:

●   L หรือ L2 : หมายถึงระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติ Level 2 รวม 22 ฟังก์ชั่น อาทิ (1) ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอด และช่วยจอดได้ทั้งแบบถอยเข้าช่องจอด และจอดแบบขนาดฟุทพาธ รวมถึงการจอดตามแนวเฉียง (2) ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA) สามารถจดจำเส้นทางเมื่อใช้ความเร็วไม่เกิน 30 กม./ชม. และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทาง 50 เมตร และ (3) ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง หรือ Wisdom Dodge System (WDS) ช่วยตรวจจับรถขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุกในเลนติดกัน โดยรักษาระยะห่างขณะขับผ่าน และเมื่อพ้นระยะแล้วสามารถกลับสู่กลางเลนตามปกติ ช่วยให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัย เป็นต้น

●   ทั้ง 3 ระบบนี้นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งในรถที่มีขนาดและระดับราคาเดียวกันในตลาดประเทศไทย ณ เวลานี้

●   I หรือ Intelligence V3.5 : หมายถึงฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกในขณะใช้งาน เช่น
ระบบโต้ตอบด้วยคำสั่งเสียง หรือ Voice Interaction, ระบบเชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ทแบบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Internet) และฟังก์ชั่นการแสดงผลบนหน้าจอแบบอัจฉริยะ รองรับการเชื่อมต่อหรือค้นหาข้อมูลการเดินทางได้อย่างง่ายๆ

●   F หรือ FOTA : หมายถึงบริการอัพเดทซอฟท์แวร์แบบออนไลน์ สามารถอัพเกรด Firmware ได้เองโดยไม่จำเป็นต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบอิเลคทรอนิคส์ของระบบช่วยขับต่างๆ รวมไปถึงระบบขับเคลื่อน หรือระบบส่งกำลังด้วย

●   E หรือ EYE Q4 : หมายถึงชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็ว สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และสามารถรักษาเสถียรภาพในการทำงานได้ดีในกรณีที่มีการชน หรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับตัวรถ… ปิดท้ายด้วย…

●   + หรือ Plus : หมายถึง GWM “ให้คุณได้มากกว่า” ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ (1) ระบบ GWM LEMON Hybrid DHT ซึ่ง Haval H6 นั้นใช้แพลทฟอร์มแบบโมดูลาร์รุ่นใหม่ GWM LEMON ในการผลิต (2) การออกแบบภายนอกตามหลักสุนทรียศาสตร์ด้วยการใช้เส้นโค้ง และเส้นสายที่เรียบง่าย ประณีต งานออกแบบเป็นผลงานของ ฟิล ซิมมอนส์ (Phil Simmons) อดีตนักออกแบบรถยนต์แบรนด์ยุโรปหลายรุ่น

●   Haval H6 Hybrid จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมเปิดจองภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2564 นี้

รถรุ่นอื่นๆ ในเครือ Great Wall

●   Concept H : รถต้นแบบรุ่นนี้จัดแสดงเป็นครั้งแรกในงาน Auto Car 2020 ประเทศอินเดีย ตัวรถออกแบบตามขนบของ SUV ภายใต้แบรนด์ Haval เน้นความหรูด้วยกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่, ชุดไฟหน้า LED, ล้อลอยขนาด 19 นิ้ว และชุดไฟท้ายทรง T

●   ห้องโดยสารมีหลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่, จอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลนระบบอินโฟเทนเมนต์แบบ Free Standing พร้อมชุดควบคุมผ่าน Touch Pad รองรับการสั่งงานฟังก์ชั่นการทำงาน รวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า หรือระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ เป็นต้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความหรูด้วยการใช้แถบไฟ LED ที่วิ่งยาวตลอดคอนโซลหน้า ปิดท้ายด้วยจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า รองรับการแสดงผลระบบนำทางแบบรีลไทม์

●   ORA Good Cat : รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ ออกแบบในลักษณะ Retro Futuristic, ชุดไฟหน้าแบบ Intelligent Multi LED, หลังคาพาโนรามิคซันรูฟ และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 18 นิ้ว ห้องโดยสารมีระบบเชื่อมต่อและสั่งงานอัจฉริยะ หรือ Intelligent Connectivity รองรับการสั่งงานด้วยเสียง และการควบคุมรถจากระยะไกล

●   ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม GWM LEMON ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 500 กม. และยังมีชุดระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ อาทิ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติบนทางตรงและทางแยก, ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการถูกชนด้านหลัง, ระบบช่วยเตือน
และเบรคเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง เป็นต้น

●   ORA Black Cat : อีกหนึ่งรุ่นรถแบตเตอรี่ขนาดกะทัดรัด ออกแบบในลักษณะ Classic Nostalgic และ Futuristic ตกแต่งด้วยสีทูโทน ห้องโดยสารกว้างขวาง มีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สามารถจัดเก็บของได้อย่างยืดหยุ่น

●   อุปกรณ์มาตรฐานมีจอมัลติมีเดียขนาด 9 นิ้ว, ระบบเชื่อมต่อและระบบการสั่งการด้วยเสียง รวมไปถึงชุดระบบช่วยขับ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ฯลฯ พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุด ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 300 กม.

●   ตามข่าวที่เกรท วอลล์ ระบุเอาไว้ก่อนหน้า ORA Good Cat เป็นหนึ่งในรุ่นรถที่เกรท วอลล์ จะทำตลาดในประเทศไทย ทว่าเท่าที่มอเตอร์ทริเวียสังเกตในวันนี้ เสียงตอบรับของ ORA Black Cat นั้นดีกว่า Good Cat อย่างมากครับ

●   Poer EV : รถปิคอัพไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ เน้นความเอนกประสงค์ในการใช้งาน และมีห้องโดยสารที่กว้างขวางในแบบรถ SUV

●   เทคโนโลยีติดรถมีอาทิ กล้อง 360 องศา, เซนเซอร์ด้านข้าง และถุงลมนิรภัย 6 จุด เป็นต้น มอเตอร์ไฟฟ้าผลิตกำลังรวมได้ 204 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 30.5 กก.-ม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 375 กม.

มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย

●   มร. เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ในระยะเวลาเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เร่งดำเนินการหลายๆ อย่างเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยให้เร็วที่สุดและมากที่สุด ถึงแม้จะต้องเผชิญกับความท้าทายภายใต้สถานการณ์ความไม่แน่นอนจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เรามีการซื้อขายและรับมอบโรงงงาน รวมถึงพบปะพูดคุยกับผู้บริโภคชาวไทยและเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการ โดยตลอดระยะเวลา 30 ปี ที่ผ่านมา เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สร้างปรากฏการณ์และความสำเร็จผ่านผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น HAVAL H6 ORA Good Cat TANK 300 GREAT WALL PAO โดยในประเทศจีน รถกระบะของเกรท วอลล์ มอเตอร์ นั้น ครองอันดับหนึ่งด้านยอดขายเป็นเวลาติดต่อกัน 23 ปี และแบรนด์ HAVAL มียอดขายทะลุ 6.5 ล้านคัน ส่วน HAVAL H6 ก็ครองแชมป์ด้านยอดขายติดต่อกันมาเป็นเวลานานถึง 8 ปี”

●   “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทางด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เช่น แบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า พลังงานไฮโดรเจน และปัญญาประดิษฐ์อีกมากมาย เราได้สร้างศูนย์เทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจนชั้นนำแห่งแรกของโลก และยังเป็นบริษัทแรกของโลกที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแบตเตอรี่ที่ปราศจากโคบอลต์ นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็น “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นด้านพลังงานใหม่อย่างเต็มที่ ในประเทศไทย เราจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ทั้งสิ้น 9 รุ่น พร้อมระบบขับเคลื่อนที่หลากหลายภายในระยะเวลา 3 ปี หรือ Mission 9 in 3”

●   “เรามุ่งมั่นนำเสนอรถยนต์ที่มาพร้อมนวัตกรรมให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย ปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ สร้างสรรค์รูปแบบความร่วมมือแบบใหม่ เข้าถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริงและสร้างการบริการแบบใหม่ ด้วยการผสมผสานแพลตฟอร์มทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อสร้างการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดระหว่างบริการก่อนการขายและหลังการขาย พัฒนาระบบการเชื่อมต่อ “คน รถ แพลทฟอร์ม ไลฟ์สไตล์” ให้สมบูรณ์แบบ”

มร. สตีเว่น หวัง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย

●   มร. สตีเว่น หวัง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้คือ การเผยโฉม All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งประเทศไทยและคนไทยเป็นประเทศแรกและคนกลุ่มแรกที่ได้ยลโฉมรถยนต์คันนี้อย่างใกล้ชิด”

●   “All New HAVAL H6 Hybrid SUV เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยผสานกับดีไซน์อันโดดเด่น สำหรับ HAVAL H6 นั้น นับตั้งแต่เปิดตัว มียอดขายรวมกว่า 3 ล้านคัน และได้รับรางวัลมากมายในตลาดต่างประเทศหลายแห่ง เช่น รางวัลรถเอสยูวี ที่มีคุณค่ามากที่สุดในออสเตรเลีย และเป็นรถเอสยูวีรุ่นที่ดีที่สุดในชิลี”

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย

●   นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณผู้บริโภคและแฟนๆ ชาวไทย ที่ให้การต้อนรับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อย่างอบอุ่นและด้วยดีเสมอมา ณ งานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เรานำทัพรถยนต์มาจัดแสดงให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยรถยนต์ที่เรานำมาจัดแสดงในงานจะเป็นทัพรถยนต์ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้า (xEV) ทั้งสิ้น เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยของเรา รวมถึงแสดงถึงความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีแห่งอนาคตและนวัตกรรมอันล้ำสมัยมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัส พร้อมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภูมิภาคอาเซียน”

●   ใครสนใจแวะไปได้ที่บูธเกรท วอลล์ มอเตอร์ ครับ บนพื้นที่มีกิจกรรมต่างๆ หลายรูปแบบ เช่น การทดลองระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ ORA Good Cat, การจัดแสดงสมาร์ทเทคโนโลยีอย่างแพลทฟอร์ม GWM LEMON, โซน Intelligent Home และ EV Tech Zone ซึ่งสามารถสแกนและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น GWM Fun เพื่อร่วมสนุกกับกิจกรรม เช่น AR Interactive, กิจกรรม DIY หรือการถ่ายภาพที่ Photo Booth พร้อมรับของที่ระลึก รวมไปถึงบริการพิเศษที่ GWM Café ซึ่งจะมีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการตลอดการจัดงาน

●   งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันธรรมดาเริ่มตั้งแต่ 12.00 – 22.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ 11.00 – 22.00 น.

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.gwm.co.th เฟซบุ๊ค แฟนเพจ: GWM Thailand, Instagram: GWM Thailand, Twitter: GWM Thailand, YouTube: GWM Thailand และ Line Official: GWM Thailand   ●

BIMS 2021 : Great Wall Thailand