March 4, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

บทพิสูจน์สุดท้ายของ Porsche Taycan Cross Turismo

ประชาสัมพันธ์

●   ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Porsche Taycan Cross Turismo) ผ่านการขับทดสอบครั้งสุดท้ายไปอย่างสมบูรณ์แบบ โปรแกรมการทดสอบของปอร์เช่ ซึ่งครอบคลุมทุกลักษณะการใช้งาน เกิดขึ้นภายในสนามแข่งระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife และสนามกรังด์ปรีซ์ Hockenheim (ตั้งอยู่ในประเทศ เยอรมนีทั้ง 2 แห่ง) รวมถึงบนเส้นทางหลากหลายสถานการณ์ทั่วทุกมุมโลก และในเมือง Nardò ทางตอนใต้ของประเทศ อิตาลี

●   นอกจากนี้ รถสปอร์ต ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) ยังสามารถพิชิตบททดสอบต่างๆ ทั้งในสนามแข่งของ ประเทศฝรั่งเศสและถนนบนเทือกเขาพิเรนิส สำหรับการทดสอบแบบ off-road สุดท้าทายจัดขึ้นบนสนาม Safari track โดยเป็นการจำลองพื้นเเถบทุรกันดารในทวีปแอฟฟริกามาไว้ยังศูนย์วิจัยและพัฒนา Weissach Development Centre ด้วยระยะทางที่ใช้ทดสอบรวม 998,361 กิโลเมตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) คันโปรโตไทป์ สามารถวิ่งรอบโลกได้เกือบ 25 รอบ เมื่อวัดเทียบจากความยาวของเส้นศูนย์สูตร

●   อีกหนึ่งการขับทดสอบที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันของ ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม (Porsche Taycan Cross Turismo) ที่ได้รับการพรางตัว รถคันดังกล่าวผ่านการขับทดสอบไปทั่วโลกโดยตัวแทนของสื่อมวลชน ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาเพียง 6 สัปดาห์ มันได้แวะเวียนไปถึง 5 ประเทศ ซึ่งล้วนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของ ไทคานน์ (Taycan) รุ่นตัวถังอเนกประสงค์ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร นอร์เวย์ เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี

●   นวัตกรรมเทคโนโลยีอันเหนือชั้นที่นับเป็นความยอดเยี่ยมของ รถสปอร์ต ซาลูน อย่าง ไทคานน์ (Taycan) อาทิ สมรรถนะ ในการขับขี่และระยะทางอันยาวไกลที่สามารถวิ่งได้ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all wheel drive และช่วงล่างถุงลม air suspension ปรับระดับอัตโนมัติ ได้รับการเสริมความได้เปรียบจากพื้นที่เหนือศรีษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และปริมาตรความจุห้องบรรทุกสัมภาระท้ายรถที่เพิ่มขึ้น ปรับปรุงอรรถประโยชน์การใช้งานต่างๆ โดยคำนึงถึงทุกรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนผ่านแบบจำลองห้องโดยสารเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายใน ฟังก์ชั่นการทำงาน จากการออกเเบบต่างๆ มากกว่า 650 รูปแบบ ใช้ระยะเวลาในการทำเวิร์คช็อปทั้งในแบบอิเลกทรอนิกส์ และการติดต่อประสานงานโดยตรงมากกว่า 1,500 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์เเบบที่สุด

Stefan Weckbach รองประธานกรรมการ Model Line

●   “ในระหว่างกระบวนการพัฒนา ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) ทีมงานของเราได้ผ่านประสบการณ์การสร้างรถยนต์ ไทคานน์ (Taycan) ตัวถัง สปอร์ต ซาลูน มาแล้ว ดังนั้นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการผสมผสานระหว่างสมรรถนะในรูปเเบบสปอร์ตกับศักยภาพการขับขี่ในรูปเเบบ off-road” Stefan Weckbach รองประธานกรรมการ Model Line กล่าว

●   “ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) จำเป็นต้องมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมทั้งบนสนามแข่งความเร็วสูง และขีดความสามารถในการขับขี่เเบบ off-road ไปบนเส้นทางอันยากลำบากที่เต็มไปด้วยกรวดหิน โคลนเลน และอุปสรรคต่างๆ”

●   เงื่อนไขประการที่ 2 ได้รับการยืนยันด้วยสนามทดสอบจำลอง Endurance Testing Ground ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนา Weissach Development Centre

●   Weckbach กล่าวว่า “ผลการทดสอบออกมาเป็นที่น่าประทับใจ อย่างไรก็ตาม ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) ไม่ใช่รถ off-road พันธุ์แท้ แต่รถคันนี้มาพร้อมประสิทธิภาพในการฝ่าฟันเส้นทางขรุขระและถนนลูกรัง รถสปอร์ตซาลูนไฟฟ้าคันนี้ มีความอเนกประสงค์ ในลักษณะเดียวกับอุปกรณ์มีดพับ Swiss army knife ที่ติดตั้งอยู่บนล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว”

●   สำหรับปอร์เช่ รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันจะถูกทดสอบด้วยโปรแกรมที่เข้มงวด เช่นเดียวกันกับรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาป ภายใน สิ่งที่จะต้องแสดงให้เห็นนอกเหนือจากสมรรถนะการขับขี่ระดับสุดยอด ยังต้องพิสูจน์ความเพียบพร้อมในเรื่องอรรถ ประโยชน์ในการใช้งานประจำวัน ท่ามกลางทุกสภาพอากาศ ความสามารถในการรองรับความต้องการอื่นๆ อาทิ การชาร์จ แบตเตอรี่ หรือการควบคุมอุณหภูมิของระบบส่งกำลังและห้องโดยสารภายใต้สภาพแวดล้อมสุดขั้ว ทั้ง ยังต้องพิจารณาถึง วิธีการทดสอบเกี่ยวกับกำลังที่ได้จากแบตเตอรี่แต่ละรุ่นเป้าหมายการพัฒนาส่วนอื่นเป็นไปในทิศทาง เดียวกับปอร์เช่ทุกรุ่น นั่นคือ ประสิทธิภาพการขับขี่บนสนามแข่งเสถียรภาพในการวิ่งออกตัวเต็มคันเร่งติดต่อกันและพิสัยการเดินทาง ที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

●   ขั้นตอนการทดสอบ ครอบคลุมถึงการปฏิบัติงานในห้องทดลอง การติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบ การพัฒนา และตรวจสอบผลลัพธ์ด้านอากาศพลศาสตร์ของ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) ท่ามกลางกระแสลมแรงในอุโมงค์ลม เป็นระยะเวลากว่า 325 ชั่วโมง สำหรับ ไทคานน์ (Taycan) ใช้เวลาในการทดสอบ ส่วนนี้ ไปแล้ว 1,500 ชั่วโมงระหว่างการวิจัยพัฒนา

●   อุปกรณ์ขนย้ายจักรยาน rear bicycle carrier ได้รับการออกเเบบโดยปอร์เช่ เพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมทั้งยังสามารถผ่านโปรแกรมการทดสอบอันหนักหน่วงบนถนนขรุขระ และการขับขี่สไตล์สปอร์ต นี่คือหนึ่งในการสร้าง บรรทัดฐานใหม่เชิงประสิทธิภาพการ บังคับควบคุม สรีรศาสตร์ ระบบความปลอดภัยและระบบควบคุมเสถียรภาพ จักรยาน e-bikes หลากหลายรุ่นสามารถติดตั้งกับอุปกรณ์ขนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย

●   ไทคานน์ (Taycan) ปรากฎตัวด้วยความสำเร็จในฐานะยนตกรรมสปอร์ตซาลูนพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 และบัดนี้ ถึงเวลาของรุ่นตัวถัง ครอส ทัวริสโม (Cross Turismo) ที่พกพาเอาสมรรถนะชั้นเลิศจากแนวคิด Porsche E-Performance พร้อมเสริมอรรถประโยชน์สูงสุดเพื่อการใช้งานประจำวัน รวมทั้งสนองตอบต่อไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าผู้นิยม การใช้ชีวิตกลางแจ้ง ปอร์เช่ ไทคานน์ ครอส ทัวริสโม ใหม่ (The new Taycan Cross Turismo) มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในทวีป ยุโรป ช่วงฤดูร้อน ปี 2021 นี้

●   ปอร์เช่ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการก้าวเข้าสู่ยุคสมัยของยานพาหนะพลังไฟฟ้า จากตัวเลขยอดส่งมอบไทคานน์ (Taycan) ที่มากกว่า 20,000 คัน ไปยังลูกค้าทั่วโลกตลอดปี 2020 ในประเทศนอร์เวย์ ไทคานน์ (Taycan) คือรุ่นที่ทำยอดจำหน่ายถึง 70 % จากจำนวนทั้งหมดของรถยนต์ปอร์เช่ที่ขายได้ นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา จำนวนลูกค้าผู้ตัดสินใจเป็นเจ้าของไทคานน์ (Taycan) เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัว หรือคิดเป็นตัวเลขยอด ขายถึง 1,000 คันในนอร์เวย์

●   นี่คือรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่กวาดรางวัลเกียรติยศระดับนานาชาติมาแล้วมากกว่า 50 รางวัล ทั้งในตลาดหลักของโลกไม่ว่าจะเป็น ประเทศเยอรมนี สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และประเทศจีน และสำหรับ ไทคาน (Taycan) รุ่นล่าสุดขับเคลื่อนล้อหลัง ยังสามารถสร้างสถิติ Guinness World Record™ ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้า ที่ดริฟท์ได้ไกลที่สุด โดยเป็นการสไลด์ด้านข้างแบบไม่หยุดรวมระยะทางกว่า 42.171 กิโลเมตร

●   ยนตรกรรมสปอร์ต Cross Utility พลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบ มีกำหนดเปิดตัวในรูปแบบ digital world premiere ในวันที่ 4 มีนาคม 2021 เวลา 16:00 (CET) ผ่านเว็บไซท์ newstv.porsche.com

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111} Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911 หรือ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911 ●