April 17, 2021
Motortrivia Team (10170 articles)

Haval เตรียมเปิดตัว H6 เจนฯ 3 และ Jolion ในตลาดโลก

motortrivia

●   ฮาวาล หนึ่งในบริษัทลูกของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส เตรียมเปิดตัวรถ SUV สองรุ่นใหม่ในตลาดโลกภายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ประกอบด้วย Haval H6 เจนเนอเรชั่น 3 และ Haval Jolion ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ฮาวาลมีการอัพเดทผลิตภัณฑ์พร้อมกันทั้งในตลาดจีนและตลาดต่างประเทศ

●   ในเบื้องต้น Haval Jolion จะทำตลาดในฐานะรถ SUV สำหรับใช้งานในเมือง ส่วน Haval H6 จะเป็นรถที่เน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการรถ SUV ที่มีเทคโนโลยียุคใหม่ และตอบสนองเทรนด์ยุคปัจจุบัน

●   ในปี 2020 ที่ผ่านมา H6 และ Jolion ได้รับความสนใจในประเทศจีนเป็นอย่างมาก ยังผลให้ H6 สามารถรั้งตำแหน่งรถ SUV ที่ขายดีที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ และทำให้แบรนด์ฮาวาลกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตในลำดับต้นๆ ด้วย

Haval H6

●   Sam Liu รองประธานบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส กล่าวว่า “GWM ได้เปิดตัวแบรนด์เทคโนโลยีระดับโลกที่รองรับกับอนาคต 3 แบรนด์ด้วยกัน และมีความมั่นใจในการรับมือกับการพลิกโฉมของอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย”

●   “การเปิดตัวแบรนด์เทคโนโลยี L.E.M.O.N., COFIS และ TANK เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการว่า GWM จะพลิกโฉมเป็นบริษัทเทคโนโลยี โมบิลิตี้ ระดับโลก โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะตอบโจทย์ความต้องการเดินทางของผู้ใช้งานยุคใหม่ GWM ได้ใช้แบรนด์ที่ว่านี้ในการยกระดับเทคโนโลยีพร้อมทั้งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย ทั้งรถปิคอัพ และรถ SUV นำเสนอผ่าน Haval H6 เจนเอเรชั่น 3 และ Haval Jolion ซึ่งรถรุ่นใหม่เหล่านี้จะเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ฮาวาลในตลาด พร้อมปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่”

●   เมื่อเทียบกับรถรุ่นก่อนหน้า รถ SUV สองรุ่นใหม่นี้นับเป็นรถรุ่นแรกๆ ที่ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม L.E.M.O.N. ของ GWM แพลทฟอร์มนี้ใช้เทคโนโลยีแบบโมดูลที่มีมาตรฐานในระดับโลก ซึ่ง GWM ได้เปิดตัวขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี เพื่อรับมือกับความท้าทายทางเทคโนโลยีในอนาคต ตัวแพลทฟอร์มมีความยืดหยุ่นสูง, น้ำหนักเบา และมีความปลอดภัย รองรับการใช้งานในรถหลายคลาส ไม่ว่าจะเป็นรถซีดาน, SUV หรือ MPV ยกตัวอย่างใน Haval Jolion แพลทฟอร์ม L.E.M.O.N. ซึ่งมีฐานล้อที่ยาวเป็นพิเศษถึง 2,700 มม. ช่วยให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวาง และยังมีพื้นที่วางสิ่งของถึง 26 ตำแหน่ง

●   แพลทฟอร์ม L.E.M.O.N. ยังช่วยให้มุมกระดก (Pitch angle) ของตัวถังลดลง -50% แขนโมเมนต์ (Moment arm) ที่รบกวนการบังคับเลี้ยวลดลง -16% ความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวเพิ่มขึ้น +16% ค่าความแข็งแกร่งต่อการรับแรงทางด้านข้างของตัวถังเพิ่มขึ้น +15% และศูนย์กลางมวลของตัวรถก็ลดลง 30 มม. ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้ตัวรถมีการควบคุมที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Haval Jolion

●   ด้านชุดระบบช่วยขับ ทั้ง 2 รุ่นจะมากับเทคโนโลยีกึ่งอัตโนมัติในกลุ่ม ADAS หลายระบบ เช่น ระบบ Intelligent Adaptive Cruise Control, ระบบ Autonomous Emergency Braking สำหรับทั้งคนเดินถนนและจักรยาน, ระบบ Lane Departure Warning, ระบบ Lane Keeping Assist รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ทันยุคสมัย

●   นอกจากนี้ แพลทฟอร์ม L.E.M.O.N. ยังมีการเริ่มใช้เหล็กแผ่นรีดร้อนที่มีค่าความทนแรงดึง 2000MPa เป็นครั้งแรก (เทียบกับที่ใช้กันทั่วไป ค่าความทนแรงดึงจะอยู่ที่ 1500MPa) ซึ่งนอกจากจะมีความแข็งแรงแล้ว แพลทฟอร์ม L.E.M.O.N. ซึ่งมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมยังช่วยให้ H6 ใหม่มีน้ำหนักลดลงถึง 100 กก. ส่งผลให้ตัวรถประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอีก +14.5% ด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.haval-global.com/h6 และ www.haval-global.com/jolion