April 8, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Porsche และ Shell เปิดตัวเครือข่ายสถานีชาร์จระหว่างประเทศ

ประชาสัมพันธ์

●   Porsche Asia Pacific ร่วมมือกับ Shell ประกาศเปิดเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงาน high performance charging (HPC) ระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจุดชาร์จ 12 จุด ผ่านสถานีบริการ 6 แห่งของ Shell วางกลยุทธ์ตำแหน่งสถานีตลอดเส้นทางหลักเหนือจรดใต้ของประเทศมาเลเซีย ยกระดับความสะดวกสบายไร้กังวลตลอดการเดินทางด้วยรถ EV โดยเชื่อมต่อระหว่างประเทศสิงคโปร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และปีนัง

●   พันธมิตรทางธุรกิจทั้ง 2 ฝ่าย ปอร์เช่และ Shell ได้ร่วมกันแสดงวิสัยทัศน์ผ่านพันธกิจในการขับเคลื่อนยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้เติบโตต่อไปในอนาคต โดยการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยเส้นทางหลักเชื่อมต่อระหว่าง 2 ประเทศ ทำหน้าที่รองรับกิจกรรมทางธุรกิจระดับนานาชาติจากบริเวณเส้นทางระหว่างอาคาร Sultan Iskandar Building ไปจนถึง Woodlands Checkpoint ซึ่งเป็นเส้นทางในการเดินทางสัญจรที่หนาแน่นที่สุดเส้นทางหนึ่งของโลก

●   “อาเซียน เป็นตลาดที่มีแนวโน้มแข็งแกร่งสำหรับปอร์เช่ เราพร้อมลงทุนสร้างสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพในการดำเนินงานด้านพลังงานไฟฟ้าในภูมิภาคนี้ เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงระหว่างประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซียของเรา คือ โครงการตัวอย่าง เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้แก่ประเทศอื่นได้นำไปพัฒนาต่อไป” Matthias Becker รองประธานกรรมการ ผู้ดูแลส่วนงาน Overseas และ Emerging Markets ของ Porsche AG กล่าว

●   “ขณะที่ทั่วโลก กำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคตของยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะทำหน้าที่พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นถึงความขั้นตอนและความแตกต่าง ไม่ว่าจะในด้านของความท้าทาย รวมไปถึงโอกาสมากมายที่รออยู่ข้างหน้า เช่นเดียวกับผู้ขับขี่หลายรายที่ไว้วางใจใช้รถ EVs เป็นพาหนะในการเดินทางและรัฐบาลในหลายประเทศที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างปอร์เช่ และ Shell คือหนึ่งในตัวอย่างของผู้เล่นในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ร่วมมือกันแสดงบทบาทอันสำคัญต่อการสร้างสรรค์การเดินทางและการขนส่งผ่านเงื่อนไขที่ปราศจากมลพิษ และนำเสนอทางเลือกที่ช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้มีศรัทธาในยานพาหนะรักษ์โลก” Amr Adel รองประธานอาวุโส ของ Mobility East, Shell กล่าว

สถานีชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในสิงคโปร์ และมาเลเซีย

●   ด้วยความร่วมมือของ 2 พันธมิตรทำให้สถานีบริการ Shell 6 แห่ง กำลังจะได้รับการติดตั้งเครื่องชาร์จพลังงานไฟฟ้า กระแสตรง direct-current (DC) chargers ขนาด 180 กิโลวัตต์ ซึ่งให้ประสิทธิภาพการชาร์จพลังงานสูงสูดทั้งในประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย เครื่องชาร์จดังกล่าวมาพร้อมหัวชาร์จแบบ CCS Type 2 จำนวน 2 หัว สามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้ 1 คันที่ระดับพลังงานสูงสุด 180 กิโลวัตต์ หรือชาร์จพร้อมกัน 2 คันที่ระดับพลังงานสูงสุด 90 กิโลวัตต์ต่อคัน โดยมีโครงการจะขยายเพิ่มจำนวนสถานีบริการ 2 แห่ง ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 และอีก 2 สถานีภายในครึ่งแรกของปี 2022

●   สถานีดังกล่าวจะใช้วิธีการผสมผสานกับเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานรูปแบบเดิมที่ Shell ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันประกอบด้วยจุดชาร์จพลังงานแบบเร็วขนาด 50 กิโลวัตต์ 18 จุด ตั้งอยู่ภายในสถานีบริการของ Shell และจุดชาร์จสาธารณะ 87 จุด ในสิงคโปร์ รวมไปถึงจุดชาร์จแบบ“Reserve + Shell Recharge” อีก 18 จุด ในมาเลเซีย นอกจากนั้นยังได้จัดตั้งบริการเสริมด้วยจุดชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูง high performance chargers ขนาด 175 กิโลวัตต์ ที่ศูนย์บริการ Porsche Centres ทุกแห่งในมาเลเซีย เช่นเดียวกันกับการเพิ่มจำนวนของเครือข่าย “Porsche Destination Charging” ในส่วนของโรงแรมที่พัก สนามบิน สปอร์ตคลับ และจุดนัดพบตามไลฟ์สไตล์ที่ได้รับคัดเลือก

●   ในช่วงเวลาที่ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า กำลังเริ่มมีทิศทางการเติบโตเพิ่มขึ้นในประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย เครือข่ายดังกล่าวคือเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้เส้นทางในการเดินทางระหว่าง 2 ประเทศเป็นไปด้วยความราบรื่น สะดวกสบาย และไว้วางใจได้ ทันทีที่เปิดใช้งาน สถานีชาร์จจะพร้อมรองรับรถ EVs ทุกประเภท ที่มีช่องชาร์จพลังงานแบบ CCS Type 2 charging connector ซึ่งเป็นที่นิยมในทั้ง 2 ประเทศ โดยลูกค้ารถยนต์ปอร์เช่จะได้รับสิทธิพิเศษในส่วนของค่าใช้จ่าย เมื่อเข้ารับบริการที่สถานีชาร์จพลังงานของ Shell

●   เครื่องชาร์จพลังงานประสิทธิภาพสูงขนาด 180 กิโลวัตต์ ของ Shell สามารถชาร์จพลังงานให้แก่ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) จากระดับความจุแบตเตอรี่ 0 จนถึง 80% ได้ภายในระยะเวลาประมาณ 30 นาที คิดเป็นระยะทางสูงสุดที่สามารถเดินทางได้ที่ 390 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) นอกจากนี้ Shell ยังได้มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าปอร์เช่ อาทิ การสำรองสิทธิใช้งานเครื่องชาร์จ HPC ล่วงหน้า ในประเทศมาเลเซีย โดยผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ สิทธิในการเลือกซื้ออาหาร และเครื่องดื่มราคาพิเศษ เมื่อใช้บริการที่ Shell Select shop

●   “การร่วมมือทำธุรกิจระหว่างปอร์เช่ และ Shell นับได้ว่าเป็นการยกระดับศักยภาพการให้บริการสถานีชาร์จพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอหลักประกันในด้านความรวดเร็ว และระยะทางให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า อาทิ ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) เพื่อสนองตอบต่อความปรารถนาที่จะโลดแล่นไปอย่างสนุกสนานเร้าใจบนท้องถนน โดยปราศจากความกังวลใดๆ เราจึงมีพันธะสัญญาในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอันน่าประทับใจ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวัตกรรมอันล้ำสมัยของรถยนต์ปอร์เช่ พร้อมสัมผัสสุนทรียแห่งการขับขี่ได้อย่างเต็มอารมณ์สปอร์ต” Arthur Willmann Chief Executive Officer ของ Porsche Asia Pacific กล่าวทิ้งท้าย

กำหนดมาตรฐานใหม่ให้แก่ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า

●   สร้างสรรค์เครือข่ายการชาร์จพลังงาน เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างประเทศสิงคโปร์ และมาเลเซีย ด้วยวิถีทางตามแบบฉบับของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกจากเมืองสตุ๊ทการ์ท เป้าหมายคือการกำหนดมาตรฐานใหม่ในมุมมองของความยั่งยืนและยานพาหนะแห่งอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการเสียสละ เพื่อกำหนดทิศทางของวันข้างหน้าให้แก่ยนตรกรรมสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่ง และแสวงหาปัจจัยทางการตลาดที่จะส่งเสริมให้หน่วยงาน Porsche Asia Pacific มีบทบาทสำคัญในส่วนของกลยุทธ์การเจริญเติบโตในภูมิภาคนี้

●   เครือข่ายสถานีชาร์จพลังงาน เข้ามามีส่วนเติมเต็มในส่วนของตำแหน่งที่ตั้ง และรูปแบบในการจัดจำหน่ายสำหรับผู้ที่ให้ความสนใจต่อยนตรกรรมสปอร์ตของปอร์เช่ในประเทศมาเลเซีย ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต อาทิ Porsche Centre Ara Damansara ศูนย์บริการแห่งใหม่ล่าสุด หรือ Porsche Centre Johor Bahru ที่กำลังจะตามมาในอีกไม่นาน ทั้งหมดนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อสนับสนุนการถ่ายทอดประสบการณ์ในการใช้งานสินค้า และสร้างความรู้สึกพิเศษให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับของปอร์เช่

●   “ลูกค้าคือหัวใจหลักของทุกกิจกรรมที่เราลงมือทำ เรากำลังจะลงทุนก่อสร้างระบบสาธารณูปโภครองรับการใช้งานรถ EV เพื่อลดความกังวลใจของลูกค้าในด้านการเดินทาง สิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นและตั้งใจที่ทาง Shell นำเสนอทางออกในการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ให้แก่กลุ่มลูกค้าผู้สนใจในพลังงานทางเลือก ปี 2019 เราได้เปิดตัวสถานีชาร์จพลังงานรถ EV ในสิงคโปร์ และปี 2020 เราได้แนะนำสถานี solar-powered ในมาเลเซีย ปัจจุบันลูกค้ารถ EV ที่เดินทางข้ามระหว่างพรมแดนของทั้ง 2 ประเทศ สามารถสัมผัสประสบการณ์การชาร์จพลังงานรถไฟฟ้าของสถานี Shell รวมทั้งเติมพลังให้แก่ตัวเองด้วย เครื่องดื่ม และของว่างจากร้านค้า Shell Select shop” Shairan Huzani Husain ผู้อำนวยการกลุ่มงาน Mobility Malaysia and Singapore ของ Shell กล่าว

●   Shell มีจุดมุ่งหมายในการขยายจำนวนสถานีชาร์จ EV ทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็น 500,000 สถานี ภายในปี 2025 การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับปอร์เช่ และองค์กรธุรกิจรายอื่น คือส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เร่งการปรับเปลี่ยน เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานที่ปราศจากมลพิษ และเป็นทางเลือกอันชาญฉลาดของผู้ขับขี่รถ EV สำหรับการชาร์จพลังงานให้แก่ยานพาหนะไฟฟ้าทั้งภายในที่พักอาศัย สำนักงาน ศูนย์การค้า หรือสถานีบริการ Shell

●   นักเดินทางหลายพันชีวิต โลดแล่นไปบนเส้นทางระหว่างประเทศสิงคโปร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และปีนัง ในทุกสัปดาห์ ก่อนที่จะเกิดวิกฤตการณ์ COVID-19 ซึ่งก่อให้เกิดข้อจำกัดมากมายในการเดินทาง Shell และปอร์เช่ เตรียมพร้อมสรรพเพื่อรอคอยการเปิดเสรีของพรมแดน และโอกาสที่ประชาชนสามารถเดินทางข้ามประเทศทั้ง 2 ด้วยความปลอดภัย และมั่นใจได้อีกครั้ง   ●