May 10, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

Alfa Giulietta Finale Edizione รุ่นพิเศษก่อนจากลา

เรื่อง : AREA 54

●   อัลฟา โรมิโอ เปิดตัว Giulietta รุ่นพิเศษในออสเตรเลียเป็นรุ่นส่งท้ายก่อนจากลา ใช้ชื่อในการจำหน่ายว่า Alfa Romeo Giulietta Finale Edizione โดยรุ่นพื้นฐานนั้นได้ยุติสายการผลิตไปแล้วเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา หลังจากที่อัลฟา โรมิโอ ได้ทำตลาด Giulietta รุ่นคืนชีพนี้มาตั้งแต่ช่วงปี 2010

●   Fabio Migliavacca ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของอัลฟาฯ เคยให้ความเห็นกับเว็บไซท์ Autocar ว่า อัลฟาฯ เลือกยุติสายการผลิต Giulietta เนื่องจากเทรนด์ของรถ SUV ในกลุ่ม C-segment นั้นเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ นั่นทำให้อัลฟาฯ จำเป็นต้องมีรถ SUV เพื่อแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดบ้าง ทว่ารถรุ่นนี้ (ตามข้อมูลคือ Alfa Romeo Tonale) ปัจจุบันมีการดีเลย์การเปิดตัวไปเป็นช่วงปี 2022

●   Giulietta Finale Edizione เป็นรถรุ่นพิเศษที่ใช้พื้นฐานของ Giulietta รุ่นท๊อปเกรด Veloce กล่าวได้ว่ามันเป็นรุ่นพิเศษระดับ top-of-the-line (ของ Giulietta) ได้อย่างเต็มปาก ตัวรถมากับสีพิเศษ 3 ทางเลือก ขาว Alfa White, น้ำเงิน Anodized Blue หรือเทา Magnesium Grey Matte ตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยสีเหลือง เช่น ชายล่างหน้า/หลัง และคาลิเปอร์เบรค, ล้อขนาด 18 นิ้ว, ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ อาทิ กระจังหน้า, ครอบกระจกข้าง และสเกิร์ทข้าง เป็นต้น ปิดท้ายด้วยปลายท่อ Magneti Marelli

●   แรงแบบพอตัวด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.75 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 236 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 34.6 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ภายใน 6 วินาที ความเร็วสูงสุด 244 กม./ชม. อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียประมาณ 162 กรัม/กม.

●   อัลฟา โรมิโอ จะจำกัดจำนวนการผลิต Giulietta Finale Edizione เอาไว้ที่ 35 คันเท่านั้น ราคาจำหน่ายเปิดออกมาที่ 48,950 ดอลลาร์ ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.2 ล้านบาทครับ   ●


2021 Alfa Romeo Giulietta Finale Edizione