May 8, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

BMW ประเทศไทย เปิดตัวบริการดิจิทัล BMW Drive Recorder

motortrivia

●   บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดตัวบริการดิจิทัลผ่านระบบ BMW Drive Recorder ต่อยอดระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทางให้สามารถบันทึกคลิปวีดีโอรอบตัวรถได้แบบ 360 องศาขณะขับ ซึ่งสามารถเลือกเปิดใช้งานระบบได้ด้วยตนเอง

●   ตัวระบบสามารถบันทึกภาพวิดีโอรอบคันขณะขับผ่านทิวทัศน์ที่งดงาม หรือตั้งค่าให้ระบบทำงานเองแบบอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยระบบจะทำการบันทึกภาพวิดีโอจากหลายมุมด้วยกล้องรอบตัวรถ ช่วยให้ย้อนดูเหตุการณ์ได้ภายหลัง

●   ระบบ BMW Drive Recorder จะเปิดให้สมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านทาง BMW ConnectedDrive Store ในรูปแบบของแพคเกจที่ครอบคลุมระยะเวลาหลายทางเลือก เบื้องต้นสามารถใช้งานได้กับรถบีเอ็มดับเบิลยูที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0, กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง หรือ Surround View และระบบช่วยจอดอัตโนมัติรุ่น Plus (Parking Assistant Plus)*

●   มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา (Alexander Baraka) ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การพลิกโฉมประสบการณ์ด้านยนตรกรรมสู่เทคโนโลยีดิจิทัล และศักยภาพในการตอบความต้องการที่เฉพาะตัวของลูกค้าได้อย่างตรงจุดนั้น เป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์ของบีเอ็มดับเบิลยูที่ยึดมั่นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เราได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และปัจจัยสำคัญที่ทำให้เรานำเสนอสิ่งเหล่านี้ได้ คือการผสานความยืดหยุ่นและความหลากหลายเข้าไว้ในทุกผลิตภัณฑ์ของบีเอ็มดับเบิลยู”

●   “การเปิดตัวบริการดิจิทัลอย่าง BMW Drive Recorder สู่ลูกค้าชาวไทยในครั้งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งบริการที่นอกจากจะมาเสริมนวัตกรรมด้านยานยนต์ของเราแล้ว ยังทำให้เรามอบประสบการณ์ที่พรีเมียมยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลได้มากกว่าที่เคย ด้วยระบบ BMW Drive Recorder ลูกค้าจะสามารถบันทึกและแชร์การเดินทางที่น่าจดจำต่าง ๆ ร่วมกับเพื่อนและครอบครัว และในขณะเดียวกัน บริการใหม่นี้ยังช่วยสร้างความอุ่นใจได้ในทุกการเดินทาง แม้ในสถานการณ์คับขันบนท้องถนน”

●   ระบบ BMW Drive Recorder เป็นบริการดิจิทัลที่ต่อยอดศักยภาพของกล้องทั้ง 4 ตัวในระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง ให้ทำงานได้มากกว่าการตรวจสอบสภาพแวดล้อมขณะจอดรถหรือขับในสถานที่คับแคบ โดยเริ่มใช้งานได้ด้วยการเปิดระบบ BMW Drive Recorder ผ่านเมนู App ของระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 หรือกดปุ่มเปิดหลังคา Panoramic บริเวณคอนโซลกลางค้างไว้เพื่อเริ่มบันทึกภาพ

●   ในกรณีที่เซนเซอร์ควบคุมระบบความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน (Crash Sensor) ตรวจพบแรงกระทำขณะเกิดอุบัติเหตุ ระบบ BMW Drive Recorder จะเริ่มทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ให้ผู้ขับใช้เป็นหลักฐานได้ในภายหลัง ซึ่งไม่เพียงครอบคลุมภาพจากหลายมุมกล้องรอบตัวรถเท่านั้น แต่ยังสามารถบันทึกข้อมูลการขับที่สำคัญต่างๆ ได้ เช่น วันที่, เวลา, ความเร็ว หรือระบุพิกัดจาก GPS

●   BMW Drive Recorder ยังรองรับการตั้งค่าหลายรูปแบบตามความต้องการเฉพาะตัว เช่น การตั้งระยะเวลาในการบันทึกภาพ หรือการเลือกมุมกล้อง โดย BMW Drive Recorder จะสามารถบันทึกวิดีโอได้นานสูงสุด 40 วินาที พร้อมตัวเลือกในการตั้งระยะเวลาที่ระบบจะเริ่มบันทึกภาพในช่วงก่อนและหลังเกิดอุบัติเหตุ เริ่มตั้งแต่ 5 วินาทีไปจนถึง 20 วินาที โดยตัวระบบจะบันทึกเฉพาะภาพวีดีโอ แต่ไม่มีการบันทึกเสียง

●   ผู้ขับสามารถเลือกกล้องที่จะใช้ในการบันทึกภาพได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้องทั้ง 4 ตัว, กล้องหน้าและกล้องหลัง และเฉพาะกล้องหน้าหรือกล้องหลัง ซึ่งระบบจะจัดเก็บคลิปวิดีโอได้สูงสุด 10 คลิปในระบบ iDrive สามารถเรียกดูหรือลบวีดีโอได้ผ่านจอ Control Display หรือบันทึกลงในทัมบ์ไดร์ฟด้วย USB

●   นอกจากนี้ ผู้ขับจะได้รับการแจ้งเตือนทุกครั้งที่ระบบเริ่มบันทึกภาพ โดยสามารถเลือกปิดการใช้งานระบบ Drive Recorder ได้ โดยก่อนเริ่มใช้งานระบบ Drive Recorder ผู้ขับจะต้องยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขการปฏิเสธความรับผิดชอบตามกฎหมาย และจะเปิดใช้งานระบบได้ขณะที่เครื่องยนต์ทำงานเท่านั้น

แพคเกจการให้บริการ

ระยะเวลาในการรับบริการราคา
ตลอดชีพ9,990 บาท
3 ปี3,990 บาท
1 ปี1,790 บาท
1 เดือน490 บาท

●   บริการ BMW Drive Recorder เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านเว็บไซท์ www.connecteddrive.bmw.co.th และสามารถตรวจสอบการใช้งานได้โดยการล็อคอินเข้าระบบ BMW ConnectedDrive Store ผ่านลิ้งค์ข้างต้น

●   ทั้งนี้ หลังจากผ่านขั้นตอนการสมัครและชำระเงินแล้ว ระบบ BMW Drive Recorder จะติดตั้งในระบบโดยอัตโนมัติ สามารถเปิดใช้งานได้ทันทีผ่าน iDrive   ●


* – – – การทำสัญญากับ BMW ConnectedDrive จะเป็นการผูกสัญญากับรถยนต์แต่ละคัน โดยไม่สามารถโอนสิทธิหรือบริการไปยังรถยนต์คันอื่นได้
* – – – รถยนต์รุ่นที่รองรับระบบ BMW Drive Recorder ประกอบด้วย BMW 330e M Sport, BMW 530e M Sport, BMW 745Le xDrive M Sport, BMW M850i xDrive Coupe, BMW X5 xDrive45e M Sport, BMW X6 xDrive30d M Sport, BMW X7 M50d และ BMW X7 xDrive30d โดยต้องมาพร้อมระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7.0 ซอฟต์แวร์รุ่นล่าสุด และระบบกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง (Surround View)