May 14, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Continental และ AWS ร่วมกันพัฒนา Automotive Edge

ประชาสัมพันธ์

●   คอนติเนนทอลและผู้ให้บริการระบบคลาวด์ Amazon Web Services (AWS) จะร่วมกันพัฒนา Continental Automotive Edge (CAEdge) ซึ่งเป็นชุดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อยานพาหนะเข้ากับระบบคลาวด์และโต๊ะเครื่องมือเสมือนที่มีตัวเลือกเพื่อพัฒนา หรือจัดหา รวมถึงการดูแลรักษาระบบได้ วิธีการนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่รวบรวมฟังก์ชันที่ต้องการใช้ตลอดอายุการใช้งานของยานพาหนะเพียงแค่ดาวน์โหลดตัวอัพเดทซอฟต์แวร์ที่สะดวกรวดเร็ว

●   ทั้งนี้บทบาทการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาสถาปัตยกรรมยานยนต์และซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยของคอนติเนนทอลจะเด่นชัดยิ่งขึ้นด้วยแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งช่วยให้การติดตั้งซอฟต์แวร์ รวมถึงเซ็นเซอร์หรือข้อมูลที่มีขนาดใหญ่และมีจำนวนมาก สามารถทำได้ภายในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น จึงทำให้การทดสอบและพัฒนาซอฟต์แวร์ยานยนต์นั้นมีประสิทธภาพและปลอดภัยเชื่อมต่อยานพาหนะได้โดยตรง โดยนักพัฒนาจำนวนกว่า 1000 คนจะต้องใช้เทคโนโลยีล่าสุดจาก AWS อย่างเต็มประสิทธิภาพเพื่อนำ CAEdge ของคอนติเนนทอลออกสู่ตลาด ซึ่งได้รับการทดสอบกับยานพาหนะของผู้ผลิตยานยนต์แล้ว และพร้อมที่จะเริ่มใช้งานได้ในปลายปี 2564 นี้

●   ดร. เดิร์ค เอเบนดรอธ (Dirk Abendroth) ประธานบริหารฝ่ายเทคโนโลยีกล่าวว่า “CAEdge จะกลายเป็นแนวทางในการพัฒนาสถาปัตยกรรมและซอฟต์แวร์ในอุตสาหกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ ซึ่งเราได้ร่วมกับ AWS ที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จพร้อมทั้งขยายบทบาทผู้นำในด้านซอฟต์แวร์ยานยนต์ของเราต่อไป”

●   ขอบเขตของโครงการแรกคือการนำข้อมูลจากกล้องและเรดาร์ของกลุ่มยานพาหนะเข้าสู่ CAEdge เพื่อใช้สำหรับการจำลองเสมือนจริงในการขับขี่อัตโนมัติขั้นสูง ซึ่งเป็นการประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลโดย CAEdge ที่สามารถรองรับทุกขั้นตอนในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ตั้งแต่การรวบรวมข้อมูลไปจนถึงการประมวลผลเพื่อการจัดการข้อมูลในการจำลองเสมือนให้กับซอฟต์แวร์ยานยนต์ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงด้วยความสามารถของ AWS จากที่เคยใช้เวลานานหลายสัปดาห์

●   มร. วิล แวส (Bill Vass) รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของ AWS กล่าวว่า “ด้วยความเชี่ยวชาญในการขับเคลื่อนและความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับภาคยานยนต์ของคอนติเนนทอล ร่วมกับ AWS ผู้นำการให้บริการระบบคลาวด์ เพื่อนำเสนอคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ด้วยตนเองล่าสุด รวมทั้งระบบคลาวด์ เพื่อเร่งการพัฒนาระบบขับขี่ และการขับเคลื่อนอัตโนมัติขั้นสูง”

●   การทำงานของนักพัฒนาและบริษัทที่เข้าร่วมทั้งหมดในอานาคตจะเป็นมาตรฐานและอัตโนมัติด้วยเครื่องมือ และขั้นตอนการทดสอบรวมถึงการป้องกันที่เป็นรูปแบบเดียวกันทั้งหมด ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากศูนย์ข้อมูลและเครื่องข่ายของ AWS ที่พัฒนาขึ้นเพื่อปกป้องข้อมูล ตัวตน แอปพลิเคชั่น และอุปกรณ์ ตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและข้อบังคับ เช่น การแปลข้อมูล การป้องกัน และการรักษาความลับ นั้นหมายความว่าเมื่อผู้ผลิตยานยนต์มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ จะมีเพียงผู้ผลิตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลการพัฒนา และสามารถให้สิทธิการเข้าถึงแก่บริษัทอื่นๆ ได้ เช่น คอนติเนนทอลหรือหุ้นส่วนการพัฒนารายอื่นๆ

●   ในขั้นแรก คอนติเนนทอลและ AWS จะฝึกอบรมเทคโนโลยีคลาวด์ของ AWS ให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์และไอทีของคอนติเนนทอลกว่า 20,000 คน โดยมุ่งเน้นที่การเรียนรู้ด้วยตนเองของคอมพิวเตอร์ เพื่อให้สามารถปรับปรุง CAEdge และทำงานร่วมกับผู้ผลิตยานยนต์ในการพัฒนาระบบการขับขี่ใหม่ๆ

คอนติเนนทอล: ขุมพลังซอฟต์แวร์

●   คอนติเนนทอลมีวิศวกรที่เชี่ยวชาญด้านไอทีและซอฟต์แวร์อยู่ถึง 20,000 คน และได้จ้างผู้เชี่ยวชาญด้าน AI มามากกว่า 900 คนและและจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1,900 คนภายในปี 2565 โดยการพัฒนาซอฟต์แวร์มีมูลค่าเติบโตขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักในแต่ละปี ซึ่งคอนติเนนทอลเป็นผู้จัดหาคอมพิวเตอร์ส่วนกลางรายแรกให้กับซีรีย์ ID ของ Volkswagen และได้รับคำสั่งซื้อคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงจากผู้ผลิตรถยนต์อีกหลายราย ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านยูโร

●   คอนติเนนทอล เป็นบริษัทผู้ริเริ่มพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ ก่อตังขึ้นในปี พ.ศ. 2414 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสมให้แก่ยานพหนะ เครื่องจักร ระบบการจราจรไปจนส่งการขนส่ง ในปี 2563 คอนติเนนทอลทำยอดขายเบื้องต้นที่ 37.7 พันล้านยูโร และมีพนักงานกว่า 235,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และจะฉลองครบรอบ 150 ปีใน พ.ศ. 2564 นี้   ●