May 21, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

GWM เปิดตัวรถใหม่ เทคโนโลยีไฮบริด L.E.M.O.N. DHT

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อไม่นานมานี้ GWM ได้เปิดตัวรถรุ่น HAVAL JOLION ในซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ และชิลี และเตรียมเปิดตัวรถรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 ในยูเครน โดยรถทั้งสองรุ่นจะนำเสนอเทคโนโลยีไฮบริด L.E.M.O.N. DHT หรือ “Dedicated Hybrid Technology” สู่ตลาดโลกเป็นครั้งแรก เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลกผ่านการพลิกโฉมเทคโนโลยีและนวัตกรรม

●   การเปิดตัว L.E.M.O.N. DHT จะทำให้ GWM เป็นผู้ผลิตรถสัญชาติจีนรายแรกที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของเทคโนโลยีไฮบริด โดย L.E.M.O.N. DHT เป็นระบบไฮบริดแบบหลายโหมดที่มีประสิทธิภาพสูง มาพร้อมสถาปัตยกรรม HEV และ PHEV จึงสามารถรักษาสมดุลระหว่างประสิทธิภาพระดับสูงและสมรรถนะระดับสูงในทุกระดับความเร็วและสภาพการขับขี่ นอกจากนั้นยังมีประสิทธิภาพพลังงานสูงและกินเชื้อเพลิงต่ำ เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ทั่วโลกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

●   L.E.M.O.N. DHT มีจุดแข็งอยู่ที่ขุมพลังอันแข็งแกร่ง, ความสบายมากขึ้น, เสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) ลดลง และกินเชื้อเพลิงน้อยลง โดยรถรุ่นใหม่ ๆ ของ GWM จะใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้สมรรถนะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างรถรุ่น 3rd Gen HAVAL H6 ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตร และมอเตอร์ 130 กิโลวัตต์ ซึ่งให้กำลัง 179 กิโลวัตต์ (243 แรงม้า) และแรงบิด 530 นิวตันเมตร จึงตอบสนองเร็วกว่ารถรุ่น 2nd Gen HAVAL H6

●   นอกจากนี้ ระบบเกียร์ wet dual-clutch transmission เจนเนอเรชันสอง ยังช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเพิ่มความเร่งได้ดีขึ้น ขณะเดียวกัน เทคโนโลยีไฮบริดยังช่วยให้ 3rd Gen HAVAL H6 ใช้เชื้อเพลิงน้อยลงเหลือเพียง 6.6 ลิตร/100 กิโลเมตร จาก 6.9 ลิตร/100 กิโลเมตรในรถรุ่น 2nd Gen HAVAL H6 ส่งผลให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 14.5% ทำให้รถมีกำลังสูงและประหยัดเชื้อเพลิง ทั้งนี้ 3rd Gen HAVAL H6 มีขนาด 4,653 x 1,886 x 1,730 มม. (ยาว x กว้าง x สูง) หรือยาวขึ้น 38 มม. กว้างขึ้น 26 มม. และสูงขึ้น 10 มม. เมื่อเทียบกับรุ่น 2nd Gen HAVAL H6 โดยบอดี้ที่กว้างขึ้นทำให้มีพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวโดยสารได้อย่างสะดวกสบายตามความต้องการของทุกคน ยิ่งไปกว่านั้น เทคโนโลยี L.E.M.O.N. DHT ยังช่วยลด NVH ให้เหลือน้อยที่สุด มอบประสบการณ์การขับขี่อันน่าอภิรมย์ให้แก่ทุกคน

●   เทคโนโลยีไฮบริดคือหัวใจสำคัญที่ช่วยส่งเสริมกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลกของ GWM และสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนถึงศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาของ GWM โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา GWM ได้ทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นอิสระ สร้างมาตรฐานคุณภาพในระดับสูง และส่งเสริมการอัปเกรดผลิตภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีหลัก ๆ นอกจากนี้ GWM ยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการสร้างประสบการณ์ส่วนบุคคล เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานทั่วโลก ในอนาคต GWM จะพยายามอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี เพื่อผลักดันการเปลี่ยนผ่านอุตสาหกรรมและมอบประสบการณ์การขับขี่สุดไฮเทคให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก   ●