May 30, 2021
Motortrivia Team (10065 articles)

กรุงไทยคาร์เร้นท์ มั่นใจ Things on Net ยกระดับบริการในไทย

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด (Things on Net Co., Ltd.) ผู้นำด้านบริการโซลูชันไอโอทีครบวงจร ด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารระดับโลก ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) หรือ KCAR บริษัทผู้ให้บริการรถเช่าสัญชาติไทยแท้ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจรถเช่ามายาวนานกว่า 40 ปี ทำสัญญาสั่งซื้อและติดตั้งโครงข่ายเทคโนโลยีไอโอที แพลตฟอร์ม และเซ็นเซอร์อัจฉริยะจากติงส์ ออน เน็ต เพื่อยกระดับการบริหารจัดการสต๊อกรถภายใน และเพิ่มขีดความสามารถการเป็นผู้นำธุรกิจรถยนต์เช่าที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าองค์กรสูงสุด

●   นายศักดิธัช จันทรเสรีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทให้ความสำคัญกับประสบการณ์ ความพึงพอใจและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการเป็นอันดับหนึ่ง เราจึงมุ่งมั่นยกระดับการบริการที่ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกในการบริหารจัดการและการลดภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น โดยเบื้องต้นเราได้นำเทคโนโลยีไอโอทีมาใช้เพื่อยกระดับการบริหารจัดการรถยนต์ในสต็อกและในอนาคตมีแผนที่จะต่อยอดเพิ่มคุณค่าการให้บริการและความสะดวกสบายแก่ลูกค้าต่อไป เราจึงมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านไอโอทีโซลูชันครบวงจร มีแพลตฟอร์ม และอุปกรณ์อัจฉริยะที่รองรับการใช้งานเข้ามาช่วยในการดำเนินกิจการ ซึ่งเรามั่นใจว่า ติงส์ ออน เน็ต เป็นพันธมิตรที่มีความพร้อมและมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนให้ กรุงไทยคาร์เร้นท์ เป็นมากกว่าผู้ให้บริการรถเช่าและก้าวทะยานสู่อันดับหนึ่งในตลาดได้อย่างแท้จริง”

●   นายปวิณ วรพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ติงส์ ออน เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทได้รับความไว้วางใจจาก กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส ผู้ให้บริการรถเช่าแบบครบวงจร ทำสัญญาสั่งซื้อและติดตั้งเครือข่ายเทคโนโลยีไอโอที แพลตฟอร์ม และอุปกรณ์ติดตามรถยนต์ (Asset Tracking) ของติงส์ ออน เน็ต เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการบริหารจัดการยานยนต์ในสต็อกภายใต้ชื่อ “KCAR” ซึ่งการได้รับความไว้วางใจจากกรุงไทยคาร์เร้นท์ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ทั้งด้านคุณภาพของเครือข่ายเทคโนโลยีไอโอทีและโซลูชันครบวงจร การติดตั้ง การบริการ และประสบการณ์ในตลาดไอโอทีได้เป็นอย่างดี”

●   Things on Net – Asset Tracking Management ประกอบด้วย แพลตฟอร์มโซลูชัน และอุปกรณ์อัจฉริยะพร้อมใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม สามารถติดตามสถานะยานยนต์ คำนวณพิกัดและตำแหน่งของตัวยานพาหนะแบบทันท่วงที โดยใช้สัญญาณและการเชื่อมต่ออัจฉริยะผ่านเครือข่ายเทคโนโลยีไอโอทีส่งไป ยังศูนย์ควบคุมผู้ใช้งานโดยตรงทันทีในกรณีเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ อีกทั้งยังสามารถเก็บรวบรวมข้อมูลเส้นทาง และบันทึกประวัติการเดินทางของตัวรถ เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ โดยชุดอุปกรณ์ติดตามอัจฉริยะนี้ยังติดตั้งและบำรุงรักษาง่าย ประหยัดพลังงาน ใช้งานได้ยาวนานโดยไม่ต้องชาร์จไฟหรือเปลี่ยนแบตเตอรี่ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และสนับสนุนภาคธุรกิจขนส่งและการเดินทางให้สามารถปฏิบัติงานบริการได้เป็นอย่างดี

●   บมจ. กรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส หรือ KCAR เป็นบริษัทสัญชาติไทยที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจรถเช่ามากกว่า 40 ปี ปัจจุบันมีรถยนต์ในฟลีทมากกว่า 9,000 คัน มีฐานลูกค้าหลากหลาย ทั้งกลุ่มองค์กรภาครัฐและเอกชนชั้นนำกว่า 1,200 บริษัท มีความเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง พร้อมเดินเคียงข้างลูกค้าและใส่ใจในการให้บริการอย่างเต็มที่ จึงทำให้ “KCAR” เป็นมากกว่าบริการรถเช่า ด้วยบริการหลากหลาย ทั้งรถยนต์เช่าระยะสั้นและระยะยาวสำหรับธุรกิจองค์กร – บริษัทนิติบุคคล ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทางด้านรถยนต์แบบครบวงจร

●   ติงส์ ออน เน็ต เป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำไอโอทีโซลูชันครบวงจรด้วยโครงข่ายเทคโนโลยีสื่อสารชั้นนำระดับโลก และเป็นผู้ถือสิทธิ์การให้บริการโครงข่ายซิกฟอกส์ (Sigfox) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะไกลที่ใช้พลังงานในการรับส่งข้อมูลต่ำ (Low Power Wide Area Network: LPWAN) โดยมีเครือข่ายครอบคลุมพื้นที่ 72 ประเทศทั่วโลก พร้อมให้บริการเรื่อง Asset Tracking ซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมใช้งานในการติดตามสถานะสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อช่วยให้ทราบสถานะในการจัดเก็บและขนย้าย เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ฯลฯ

●   นอกจากนี้ ติงส์ ออน เน็ต ยังเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และอุปกรณ์ที่พร้อมใช้งานที่ครอบคลุมทุกธุรกิจ อาทิ Smart City & Smart Building ระบบเมืองอัจฉริยะและอาคารอัจฉริยะที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัย, Cold Chain Management ระบบตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้นสำหรับตู้แช่สินค้า ทั้งแบบแช่เย็นและแช่แข็งในอุตสาหกรรมค้าปลีก หรือธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อให้สินค้าคงคุณภาพความเย็นที่เหมาะสม ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง และการวางจำหน่ายจนถึงมือผู้บริโภค, ระบบ Safety and Environmental สามารถตรวจวัดอุณหภูมิและคุณภาพอากาศเพื่องานด้านความปลอดภัยในการบริหารงาน Facility management และระบบ Energy saving ผู้ช่วยบริหารจัดการการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IoT Solutions ได้ที่ Contact Center: 02-157-9499   ●