May 28, 2021
Motortrivia Team (10185 articles)

Meeting individual customer wishes รวมพลังผู้ชำนาญงาน

ประชาสัมพันธ์

●   การประชุม Meeting personal customer wishes นับเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจระดับสากลของปอร์เช่ ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกดำเนินงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของแผนก Porsche Exclusive Manufaktur, Porsche Tequipment และ Porsche Classic

●   ปัจจุบันองค์กรมีการวางแผนในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายขอบเขตของยนตรกรรมสปอร์ต และงานบริการให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น รวมถึงอุปกรณ์ที่หลากหลาย สำหรับการสร้างสรรค์ยนตรกรรมสปอร์ตมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สรรสร้างให้ปอร์เช่เป็นรถยนต์ที่ไม่ซ้ำใคร ปอร์เช่ยกระดับทางเลือกต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงบุคลิกภาพและสามารถบ่งบอกตัวตนของผู้ใช้ได้ในทุกชิ้นงาน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการปรับแต่ง เสริมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มสมรรถนะ “Performance Parts” ให้กับรถปอร์เช่รุ่นปัจจุบัน รถปอร์เช่รุ่นที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว หรือแม้แต่รถสปอร์ตรุ่นคลาสสิก ตามแผนกลยุทธ์ Co-Creation strategy ในอนาคตอันใกล้ บริษัทกำลังนำเสนอนิยามแห่งตำนานบทใหม่ด้วยโครงการ Sonderwunsch programme ในรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่ถือกำเนิดขึ้นในยุค 70 เปิดโอกาสให้ผู้เป็นเจ้าของสามารถออกแบบรถยนต์ที่มีเพียงคันเดียวในโลกได้ในอนาคต และผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการโดยปอร์เช่

●   อุปกรณ์ตกแต่งที่สื่อถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับติดตั้งลงในรถปอร์เช่รุ่นใหม่ กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนาโดยอาศัยแนวทางจากการปรึกษาร่วมกับลูกค้าเป็นการส่วนตัว ซึ่งจะใช้วิธีปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของผู้ใช้งานในจำนวนจำกัดเพียงไม่กี่คันเท่านั้น ในส่วนของ Tequipment ปอร์เช่ยังคงนำเสนอยนตรกรรมสปอร์ตที่ได้รับการตกแต่งตามมาตรฐาน และรับติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าในจำนวนมาก ทางด้านรถสปอร์ตคลาสสิก ปัจจุบันนี้ปอร์เช่กำลังมุ่งเน้นไปที่การจัดหาอะไหล่แท้เพื่อรองรับความต้องการ และงานบริการฟื้นฟูสภาพรถโดยโรงงานปอร์เช่ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าผู้ผลิตรถสปอร์ตซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองสตุ๊ทการ์ท เริ่มขยายขอบเขตครอบคลุมธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างมีนัยสำคัญ

●   “เป้าหมายของเราคือการมอบโอกาสในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่บ่งบอกถึงตัวตนของผู้ครอบครองได้อย่างตรงใจ ให้แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก และดำเนินการพัฒนารูปแบบของการปรับแต่งยนตรกรรมสปอร์ตให้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของรถสปอร์ตคลาสสิก รถปอร์เช่ร่วมสมัย และรถปอร์เช่รุ่นใหม่ รวมทั้งนำเสนออุปกรณ์ตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์หลายรูปแบบ” Alexander Fabig รองประธานกรรมการ ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Individualisation and Classic กล่าว

●   “ด้วยข้อเสนอที่หลากหลายเราสามารถสนองตอบต่อความต้องการยนตรกรรมสปอร์ตของเราที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นทั่วโลก สิ่งเหล่านี้เริ่มต้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและบุคลิกภาพอันโดดเด่นของแต่ละชิ้นงาน นอกจากนี้ยังเสริมด้วยอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะ ยกระดับความเหนือชั้นที่ไม่เหมือนใครให้แก่ยนตรกรรมสปอร์ต เรามีตัวเลือกที่ดีที่สุดให้สำหรับลูกค้าทุกคนอย่างแน่นอน”

เรียบง่ายและแสดงออกถึงตัวตนยิ่งกว่าที่เคยมีมา ยกระดับความแตกต่างให้เป็นเอกลักษณ์ไปอีกขั้น

●   Porsche Exclusive Manufaktur ประสบความสำเร็จในการนำเสนอทางเลือกที่หลากหลาย ของอุปกรณ์ตกแต่งที่สามารถสร้างเอกลักษณ์และบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ครอบครอง ทั้งนี้อุปกรณ์ต่างๆ กำลังจะเปิดตัวเพิ่มขึ้นในอนาคต เช่น อุปกรณ์ wrap ตัวถังภายนอก, หมายเลขเฉพาะประจำรถ, พรมพื้นพิมพ์ลาย, ธรณีประตูเรืองแสง และไฟตราสัญลักษณ์ส่องสว่างบริเวณประตูรถ ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้าสามารถร่วมเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งรถปอร์เช่คันโปรดของตนเองได้ ในระหว่างขั้นตอนการสั่งซื้อ

●   อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษที่เน้นบุคลิกภาพให้แก่ตัวรถ ประกอบด้วยชิ้นงานที่ผ่านการออกแบบมาเป็นอย่างดี อาทิ เฉดสี, ตราสัญลักษณ์, ข้อความ และตัวอักษร ด้วยการใช้ระบบดิจิทัลบนแอพพลิเคชัน จากโปรแกรม Porsche Car Configurator ลูกค้าสามารถออกแบบชิ้นส่วนต่างๆ ได้ตามรูปแบบที่ต้องการ เช่น สามารถประทับลายเซ็นต์ลงบนหนังหุ้มคอนโซลกลางและบนพื้นผิวของวัสดุภายในห้องโดยสาร นอกจากนี้ยังรวมไปถึง การ wraps และติดสติ๊กเกอร์ภายนอกบนจุดที่ต้องการและการเลือกสีของล้ออัลลอยได้อย่างไร้ข้อจำกัด

อุปกรณ์ตกแต่งใหม่ล่าสุด สำหรับรถสปอร์ตสายพันธุ์ จีที (GT) และรถสปอร์ตรุ่นคลาสสิก

●   ปอร์เช่นำเสนออุปกรณ์ตกแต่งใหม่ล่าสุด สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ รวมทั้งรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว และรถสปอร์ตคลาสสิก ภายใต้ชื่อ “Performance Parts” Porsche Tequipment รองรับทั้งรถปอร์เชรรุ่นใหม่และรุ่นเก่า โดยเน้นไปยังกลุ่มลูกค้าที่มีความหลงใหลในกีฬาความเร็วและเป็นนักขับรถแข่งมือสมัครเล่น

●   ในส่วน Porsche Classic จะนำเสนอชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานอะไหล่แท้เพื่อรถคลาสสิกโดยเฉพาะ ยกระดับสมรรถนะในการขับขี่ และไลฟ์สไตล์ของผู้ครอบครองยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์ จีที (GT) และคลาสสิก เสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้แก่รถยนต์ หรือเพิ่มอรรถประโยชน์ในการขับขี่ประจำวัน ตัวอย่างของรถที่จัดแสดงมีพื้นฐานมาจากปอร์เช่ คาเยนนน์ (Cayenne) รุ่นแรก และรุ่นที่ 2 นอกจากนี้ แผนกรถคลาสสิกยังพร้อมรองรับงานออกแบบพัฒนาอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งและมุ่งเน้นการขับขี่ในรูปแบบ offroad อีกด้วย

ยนตรกรรมสปอร์ตล้ำสมัย และยนตรกรรมสปอร์ตคลาสสิก ที่ไม่ซ้ำแบบใครตรงตามความปรารถนาของลูกค้า

●   ตามแผนกลยุทธ์ Co-Creation strategy ปอร์เช่ กำลังเสนอโครงการ Sonderwunsch programme นำเอาความคลาสสิกจากยุค 70 มาพัฒนาผลงานออกแบบที่เปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของอดีต เพื่อสร้างสรรค์ออกแบบรถยนต์แห่งอนาคต เปิดโอกาสให้ผู้ครอบครองสามารถออกแบบรถปอร์เช่ที่มีเพียงคันเดียวในโลกได้และผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการโดยปอร์เช่ การขยายขอบเขตของงานบริการดังกล่าวรวมถึงการทำสีรถยนต์จากโรงงาน และการติดตั้งวัสดุตามที่ลูกค้าต้องการ ในกระบวนการผลิตโดยตรง ทั้งนี้ลูกค้ายังสามารถกลับมาทำตามขั้นตอนข้างต้นได้แม้ว่าจะได้รับการส่งมอบรถปอร์เช่ไปแล้วก็ตาม

●   วิธีการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประยุกต์ใช้กับงานสีและงานตกแต่งวัสดุ การสร้างรถสปอร์ตปอร์เช่ที่ไม่ซ้ำใครนับเป็นหนึ่งกระบวนการพัฒนาด้านเทคนิค โดยสามารถปรับใช้ให้เหมาะสมกับอายุการใช้งานของรถแต่ละคัน ภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดของช่างเทคนิคผู้ชำนาญงานจาก Porsche Exclusive Manufaktur หรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจาก Porsche Classic

เกี่ยวกับ Porsche Exclusive Manufaktur และ Porsche Tequipment

●   ลูกค้าสามารถเลือกสรรอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษจาก Porsche Exclusive Manufaktur ที่มีมากกว่า 700 รายการให้กับรถสปอร์ตทุกรุ่นจากปอร์เช่ได้ ความต้องการปรับแต่งรถยนต์ที่มีเอกลักษณเฉพาะตัวเพิ่มขึ้นตลอดเวลา คิดเป็นอัตราส่วน 25 เปอร์เซ็นต์ของ ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ที่ส่งมอบถึงมือลูกค้าทั่วโลก เหล่าบรรดาลูกค้าปอร์เช่ได้กลับมาเยือนแผนก Porsche Exclusive Manufaktur ที่โรงงานใน Zuffenhausen เพื่อตกแต่งรถยนต์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นเป็นกรณีพิเศษ

●   โครงการ Sonderwunsch programme และรถสปอร์ตที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดล้วนได้รับการผลิตขึ้นโดยแผนก Porsche Exclusive Manufaktur ตัวอย่างที่พบได้ในปัจจุบัน คือ ปอร์เช่ 911 ทาการ์ 4เอส เฮอริเทจ ดีไซน์ อิดิชัน (Porsche 911 Targa 4S Heritage Design Edition) และปอร์เช่ 911 (Porsche 911) รุ่นพิเศษซึ่งถูกผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีของ Porsche China ปอร์เช่ นำเสนออุปกรณ์ตกแต่งหลายรายการ รวมทั้งรับติดตั้งอุปกรณ์ผ่านแผนก Tequipment จากจุดเริ่มต้นด้วยชิ้นงานประมาณ 150 รายการ เติบโตอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งปัจจุบัน Tequipment มีอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่า 500 รายการ

เกี่ยวกับ Porsche Classic

●   แผนก Porsche Classic รับผิดชอบในการจัดหาอะไหล่แท้ และการฟื้นฟูสภาพรถคลาสสิกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานโดยโรงงานปอร์เช่ ขอบเขตงานบริการครอบคลุมตั้งแต่การคัดเลือกอุปกรณ์ตกแต่ง เอกสารทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับอะไหล่รถคลาสสิก จนถึงการจัดทำชิ้นส่วนอะไหล่ที่ยุติการผลิตไปแล้ว ในทุกๆ ปี จะมีรถสปอร์ตคลาสสิกประมาณ 100 คัน ไม่ว่าจะเป็นปอร์เช่ 356 (Porsche 365) จนกระทั่ง 911 (รุ่นตัวถัง 996) และ บ็อกซเตอร์ (รุ่นตัวถัง 986) ผ่านเข้ามารับบริการที่ Classic workshop เพื่อซ่อมแซมความเสียหายจากอุบัติเหตุ และรับการบำรุงรักษาอื่นๆ งานฟื้นฟูสภาพรถรุ่นคลาสสิกอย่างสมบูรณ์แบบพร้อมรองรับรถสปอร์ตทุกคันที่ผลิตขึ้นก่อนปอร์เช่ 911 รุ่นตัวถัง 996, บ็อกซเตอร์ รุ่นตัวถัง 986 และ คาร์เรร่า จีที (Carrera GT) ปัจจุบันมีอะไหล่แท้พร้อมรองรับความต้องการรวมกันมากกว่า 60,000 รายการ และจะได้รับการเพิ่มเติมอะไหล่ใหม่ที่ยุติการผลิตไปแล้ว เฉลี่ย 300 รายการในแต่ละปี รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งเสริมสมรรถนะ และเพิ่มความสวยงามให้แก่รถสปอร์ตคลาสสิก

●   ปอร์เช่ ยังประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และให้บริการในระดับสากล ภายใต้โครงการ Porsche Classic Partner programme ซึ่งตั้งอยู่ร่วมกับศูนย์บริการ Porsche Centres พร้อมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมบำรุงรถปอร์เช่รุ่นคลาสสิก ปัจจุบันเครือข่ายดังกล่าวมีจำนวนถึง 76 แห่ง รวมทั้งศูนย์บริการ Porsche Classic Centres อีก 4 แห่ง ซึ่ง Porsche Centre Bangkok ประเทศไทย คือหนึ่งในเครือข่ายที่ได้ผ่านการรับรองให้เป็น Porsche Classic Partner อย่างเป็นทางการด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปอร์เช่ในประเทศไทย เชิญได้ที่ AAS Auto Service โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ dealer.porsche.com/thailand