May 19, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

P.S.P. และ WhatsEGG เปิดแพลทฟอร์มซื้อขายอะไหล่ออนไลน์

ประชาสัมพันธ์

●   พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ สบช่องยุคการตลาดดิจิทัลเติบโต จัดตั้งบริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส ผนึกกำลัง WhatsEGG ลงทุนในแพลตฟอร์มซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขึ้นแท่นก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแบบครบวงจร

●   ในฐานะผู้นำด้านการผลิตและให้บริการด้านผลิตภัณฑ์หล่อลื่นครบวงจรในอาเซียน ที่ยืนหนึ่งมากว่า 3 ทศวรรษ บริษัท พี.เอส.พี.สเปเชียลตี้ส์ จำกัด ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ครั้งสำคัญภายใต้แผนกลยุทธ์ในการยกระดับจุดแข็งด้วยการแตกไลน์สู่ธุรกิจใหม่ โดยดำเนินการก่อตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด (P.S.P. Ventures Co., Ltd.) เพื่อลงทุนร่วมในบริษัท วอทส์เอ็ก (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดด้านการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์แบบวงจรในประเทศไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าและการผนึกกำลังทางธุรกิจอย่างมี กลยุทธ์ ตั้งเป้ากิจการร่วมทุนใหม่ที่ลงทุนในแพลตฟอร์ม EGG Mall จะสามารถบรรลุส่วนแบ่งการตลาดหลัก จากคาดการณ์มูลค่าการตลาดกว่า 7 พันล้านบาท ภายใน 5 ปีจากนี้

●   ดร. ปวเรศ บุญตานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเห็นได้ชัดจากการนำเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ รวมถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายของรัฐบาล ซึ่งรวมถึงแผนแม่บทเศรษฐกิจดิจิทัลและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วยปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์ในหลายอุตสาหกรรมเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะ โดยเฉพาะตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งเป็นโอกาสสำคัญที่บริษัทได้ขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้

ดร. ปวเรศ บุญตานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด และ นายสินธุ์ ครองพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด

●   “มีการคาดการณ์ว่า ตลาดการซื้อขายอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์จะมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 7 พันล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า เทียบเท่ากับการเติบโตเฉลี่ย 100% ต่อปี ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทที่จะได้ขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจในอุตสาหหกรรมนี้ และชิงส่วนแบ่งการตลาดหลักจากตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านผู้ผลิตและผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์หล่อลื่นและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ ทางคณะกรรมการบริษัทจึงมีมติจัดตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด และให้ลงทุนร่วมในบริษัท WhatsEGG (Thailand) เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและปรับตัวให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจยุคดิจิทัล ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่เราเชี่ยวชาญอย่างไม่หยุดนิ่ง” ดร. ปวเรศ กล่าว

●   ทั้งนี้ EGG Mall เป็นแพลตฟอร์มภายใต้การบริหารงานของบริษัท WhatsEGG (Thailand) ที่เป็นช่องทางเพื่อการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ออนไลน์แบบครบวงจร คู่หูซ่อมรถและร้านอะไหล่รถยนต์ออนไลน์ที่ครบครันที่สุดในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2561 โดยมุ่งเน้นที่เทคโนโลยี Big Data และระบบการให้บริการแบบดิจิทัลครบวงจร เพื่อเป็นศูนย์กลางการซื้อขายให้ผู้ค้าปลีก อู่ซ่อมรถยนต์และธุรกิจประกันภัย โดย EGG Mall มีสินค้าคุณภาพที่ครบถ้วนและหลากหลาย จากผู้ผลิตและแบรนด์ชั้นนำ โดยสามารถดาวน์โหลดแอฟพลิเคชั่น Egg Mall ได้ทั้งในระบบ Android และ iOS หรือเยี่ยมชมและสั่งสินค้าได้ทางเว็บไซด์ www.eggmalltech.com

●   นายสินธุ์ ครองพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การก่อตั้ง บริษัท พี.เอส.พี. เวนเจอร์ส จำกัด จะช่วยเสริมแกร่งด้านพื้นฐานธุรกิจที่มีนวัตกรรมและจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในหลากหลายกลุ่มของเรา โดยในฐานะผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำและผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรสำหรับยานยนต์และอุตสาหกรรม พร้อมด้วยโรงงานผลิตที่มีประสิทธิภาพและครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนและมีประสิทธิภาพผ่านบริการครบวงจรของเรา โดยการขยายธุรกิจใหม่กับพันธมิตรอย่าง WhatsEGG ทำให้เรามีความมั่นใจในการร่วมลงทุนในแพลตฟอร์มตลาดออนไลน์ที่ดีที่สุด เพื่อก้าวไปเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ในประเทศไทย

●   บริษัท พี.เอส.พี สเปเชียลตี้ส์ จำกัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2532 ดำเนินธุรกิจทางด้านปิโตรเลียมในการให้บริการจัดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่บริษัทน้ำมันชั้นนำต่างๆ โดยมียอดการให้บริการน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปีละ 3,000 ล้านลิตร และมียอดขายมากกว่า 10,000 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ยังดำเนินธุรกิจด้านการผลิตสินค้า ประเภทผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ น้ำมันหล่อลื่น น้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้า น้ำมันผสมยาง และจาระบี ฯลฯ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตลอดจนให้บริการคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรภายใต้มาตรฐานสากล ทั้งผลิต บรรจุ คลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้า   ●