May 24, 2021
Motortrivia Team (10196 articles)

PT LPG จัดโครงการ PT Taxi Transform เปลี่ยนเพื่ออนาคต

ประชาสัมพันธ์

●   PT LPG ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท จัดโครงการเปลี่ยนประเภทการใช้เชื้อเพลิงในรถแท็กซี่จาก NGV เป็น LPG ในโครงการ “PT Taxi Transform เปลี่ยนเพื่ออนาคต” ติดตั้งอุปกรณ์การใช้เชื้อเพลิงใหม่ให้ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ NGV ตั้งเป้าแท็กซี่เข้าโครงการ 10,000 คัน สิ้นปีนี้

●   นายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด ในกลุ่ม บริษัท พีทีจีเอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานีบริการแก๊ส LPG ภายใต้เครื่องหมายการค้า PT ได้จัดโครงการเปลี่ยนประเภทการใช้เชื้อเพลิงในรถแท็กซี่จาก NGV เป็น LPG ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์การใช้เชื้อเพลิงใหม่ โดยอู่ติดตั้งเชื้อเพลิงแก๊สรถยนต์ที่มีมาตรฐานและคุณภาพ ที่ผ่านการรับรองโดยกรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้องภายใต้ชื่อกิจกรรม PT Taxi Transform เปลี่ยนเพื่ออนาคต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการขยายความช่วยเหลือกลุ่มแท็กซี่ ที่บริษัทฯ มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด

●   สำหรับโครงการ PT Taxi Transform เปลี่ยนเพื่ออนาคต บริษัทฯ ได้นำเสนอเพื่อสร้างความคุ้มค่ากับผู้ขับขี่แท็กซี่ 3 ด้าน ดังนี้ “คุ้มเวลา” กับสถานีบริการ PT LPG ที่มีให้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งกรุงเทพ ปริมณฑลและต่างจังหวัด โดยไม่ต้องเสียเวลาในการหาปั๊ม และเติมแก๊ส LPG เป็นเวลานานๆ “คุ้มค่า” กับการได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ทั้งหมดซึ่งมีมูลค่ากว่า 20,000 บาท ชำระค่าสมัครเพียง 3,000 บาทเท่านั้น “คุ้มสุด” กับการรับสิทธิ์ส่วนลดในการซื้อแก๊ส LPG ทั้งปี รวมมูลค่าสูงสุด 4,200 บาทโดยบริษัทฯ เตรียมงบประมาณสำหรับโครงการดังกล่าวนี้ 150 ล้านบาท ตั้งเป้าภายในปี 2564 คาดว่าจะมีรถแท็กซี่เข้าร่วมโครงการจำนวน 10,000 คัน โดยกิจกรรมดังกล่าว เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

●   นายสุวัชชัย กล่าวว่า โครงการ PT Taxi Transform เป็นส่วนหนึ่งของการขยายความช่วยเหลือกลุ่มแท็กซี่ ที่บริษัทฯ ให้ความช่วยเหลือในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาโดยตลอด ทั้งกิจกรรมฉีดพ่นฆ่าเชื้อรถแท็กซี่, กิจกรรมแจกข้าวกล่องเพื่อลดค่าครองชีพ และกิจกรรม PT Taxi Rewards เพื่อแท็กซี่สู้วิกฤต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ขับขี่แท็กซี่ LPG ให้ได้ฝ่าวิกฤตที่ผ่านมาไปด้วยกัน

●   “ทังนี้ บริษัทฯ มีจุดประสงค์ที่จะขยายความช่วยเหลือไปยังกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่ NGV ในการลดต้นทุนค่าเชื้อเพลิงแก๊ส และให้เกิดความคล่องตัวในการประกอบอาชีพของผู้ร่วมโครงการ ได้แก่ การประหยัดเวลาในการหาสถานีบริการ LPG และลดระยะเวลาให้การเติมแก๊ส นอกจากนี้ยังช่วยลดน้ำหนักโดยรวมของอุปกรณ์ โดยเฉพาะถังบรรจุแก๊สที่มีน้ำหนักเบากว่าเพื่อถนอมการใช้งานของเครื่องยนต์และประหยัดพลังงานในการขับเคลื่อนลง” นายสุวัชชัย กล่าว

●   “บริษัทฯ อยากเชิญชวนแท็กซี่ ที่ใช้บริการ NGV อยู่ในปัจจุบัน ที่ใบอนุญาติ ในการใช้แท็กซี่ ยังมีมากกว่า 3 ปี ก็อยากจะให้แท็กซี่เปลี่ยนจาก NGV เป็น LPG ซึ่งจะช่วยทำให้คุณภาพชีวิตและต้นทุนในการประกอบอาชีพดีขึ้น ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่ PT LPG อยากสนับสนุนและช่วยเหลือแท็กซี่ ที่บริษัทฯ มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอด”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ptgenergy.co.th