May 19, 2021
Motortrivia Team (10197 articles)

ไทยยานยนตร์ เปิดตัวแวนหรูรุ่นพิเศษ Caravelle T6 Touring

motortrivia

●   ไทยยานยนตร์ เปิดตัวแวนหรูรุ่นใหม่ Thaiyarnyon Volkswagen Caravelle T6 Touring ออกแบบตกแต่งห้องโดยสารเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแบบเฉพาะตัว พร้อมเพิ่มออปชั่นใหม่ Thaiyarnyon Premium AP เครื่องฟอกอากาศบนรถยนต์แบบ Built-in เพิ่มความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตลอดการเดินทาง

●   Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring ออกแบบในลักษณะไร้ Glass Partition หรือกระจกกั้นกลางระหว่างห้องโดยสารและส่วนของผู้ขับ ทำให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างมากขึ้น และสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น เบาะทุกตำแหน่งตกแต่งด้วยหนังแท้ Dakota หรือ Nappa คุณภาพสูง เบาะ VIP Seat ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้รองรับสรีระของคนเอเชียโดยเฉพาะ สามารถควบคุมการทำงานต่างๆ ด้วยระบบไฟฟ้า มีที่รองน่องและที่วางเท้าในตัว มีที่วางแขนและที่พิงศีรษะที่ปรับระดับสูง/ต่ำได้ตามต้องการ และสามารถปรับระดับได้ 4 ทิศทาง

●   ใครต้องการความสะดวกยิ่งขึ้น ไทยยานยนตร์มีออปชั่นอัพเกรดเป็นเบาะ VIP แบบปรับระดับได้ 10 ทิศทางได้ นอกจากนี้ Bench Seat ยังสามารถปรับได้ด้วยระบบไฟฟ้า พับลงได้ราบ และเลื่อนขยับได้อย่างอิสระ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังได้มากยิ่งขึ้น

●   สำหรับระบบพื้นและระบบรางเบาะ ไทยยานยนตร์ได้พัฒนาใหม่เป็นแบบเดียวกับรุ่น Thaiyarnyon Caravelle T69 โดยสามารถจัดวางเบาะภายในรถให้มีความยืดหยุ่นตามการใช้งานด้วยระบบ Smart Floor & Smart Seat เช่น ในกรณีต้องการพื้นที่ว่างเพื่อจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ หรือเพิ่มระยะห่างระหว่างแถวที่นั่ง ก็สามารถเลื่อนตำแหน่งของเบาะได้สะดวกตามความต้องการ ตัวระบบ Smart Floor & Smart Seat ใช้วัสดุคุณภาพสูง แข็งแรงทนทาน ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลจากโฟล์คสวาเก้นเยอรมนี

ออปชั่นพิเศษ

●   สำหรับออปชั่นใหม่ล่าสุด Thaiyarnyon Premium AP ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้ชีวิตในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปัจจุบัน ตัวแพคเกจประกอบด้วยเครื่องฟอกอากาศติดรถประสิทธิภาพสูงในระดับ Hospital Grade ใช้เทคโนโลยีระบบ Biozone, Negative Ion, Ozone และ UVC สามารถกำจัดเชื้อโรค, เชื้อแบคทีเรีย, เชื้อไวรัสต่างๆ เชื้อรา, ควัน, ไอน้ำมัน, สิ่งปนเปื้อน, สาร VOCs, สารประกอบอินทรีย์และก๊าซที่เป็นอันตราย, ฝุ่นละอองขนาดเล็ก มลพิษในอากาศ รวมถึงพื้นผิวสัมผัสต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดกลิ่นอับหรือกลิ่นจากควันบุหรี่ได้อย่างหมดจด โดยไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นกรอง และสารเคมีใดๆ

●   ไทยยานยนตร์ระบุว่า เครื่องฟอกอากาศ Thaiyarnyon Premium AP ได้รับการทดสอบและรับรองจากสถาบันและองค์กรทางด้านวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติจากหลากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, ฟินแลนด์, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, เกาหลี และสิงคโปร์ โดยได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการกำจัดเชื้อโรค, สิ่งปนเปื้อนในอากาศ และบนพื้นผิวสัมผัสที่มีความปลอดภัยในการใช้งาน ไม่ใช้สารเคมี และไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นเทคโนโลยีเครื่องฟอกอากาศที่ได้รับการยอมรับ และใช้งานอย่างแพร่หลายในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วโลก

หมายเหตุ : ออปชั่น Thaiyarnyon Premium AP สามารถสั่งติดตั้งเพิ่มเติมได้ใน Thaiyarnyon Caravelle T69

●   ออปชั่นพิเศษอื่นๆ มีอาทิ Premium Entertainment System : ประกอบด้วย Alpine Digital Media Station จอทัชสกรีนขนาด 9 นิ้ว พร้อมจอ Alpine LED ขนาด 13 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง, ชุดเครื่องเสียงแบรนด์ Focal จากฝรั่งเศส

●   Smart Folding Table : โต๊ะวางสิ่งของและที่วางแก้วน้ำสำหรับผู้โดยสาร พร้อม Wireless Charger สามารถชาร์จสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้

●   Vanity Mirror & Smart Reading Light : ชุดกระจกแต่งหน้าขนาด 9 นิ้ว ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการแต่งตัวบนรถ, ไฟอ่านหนังสือที่สามารถปรับความสว่างของแสงได้ตามต้องการด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ ออพติค แทนการใช้หลอดไฟ ไม่มีความร้อน และถนอมสายตา

●   Side Step Rails : บันไดข้างไฟฟ้าพร้อมเทคโนโลยีกันลื่นและไฟส่องสว่าง แข็งแรง ทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 160 กิโลกรัม

ราคาจำหน่าย

●   Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring เลือกได้ 2 รุ่นย่อยระหว่าง (1) T6 Touring ราคา 3,690,000 บาท สีภายนอกมีสีขาว, ดำ หรือน้ำตาล (2) T6 Touring SE (Special Edition) ราคา 3,780,000 บาท สีภายนอกเลือกได้ระหว่างเทา หรือเงิน

●   รุ่น SE สามารถเลือกสีเบาะ Dakota หรือ Nappa ได้ 5 สี, เลือกลายไม้ตกแต่งภายในได้ 10 ลาย และสามารถเลือกตกแต่งพื้นเป็นลายพื้นไม้ได้ นอกจากนี้ คอนโซลหน้าของรุ่น SE ยังเป็นดีไซน์ใหม่แบบ Comfortline หรูและทันสมัยมากขึ้น ส่วนการตกแต่งภายนอกมีล้ออัลลอยลายใหม่, กล้องมองหลัง และชุดล็อคยางอะไหล่เฉพาะรุ่น SE

นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์

●   นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทไทยยานยนตร์ กล่าวว่า “ไทยยานยนตร์มีการสำรวจความต้องการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายของเราคือการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นบุคคลระดับผู้นำ เจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารระดับสูง ที่ต้องการพาหนะที่สะท้อนสุนทรียภาพ พร้อมความสะดวกสบายสมบูรณ์แบบ มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล และจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้แนวโน้มและรูปแบบการท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไป โดยการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศลดลง และทำให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น”

●   “ไทยยานยนตร์จึงได้ออกแบบและพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring ซึ่งต่างจากรุ่น Thaiyarnyon Caravelle T69 ที่มีในปัจจุบัน ตรงที่ภายในห้องโดยสารจะไม่มี Glass Partition กั้นกลางระหว่างส่วนของผู้ขับและห้องโดยสาร เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้าที่ใช้งานรถ Thaiyarnyon Caravelle ในรูปแบบครอบครัว และอาจขับรถด้วยตัวเอง สามารถตอบโจทย์การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศพร้อมกันทั้งครอบครัวใหญ่ และเทรนด์การท่องเที่ยวในกลุ่มเพื่อนได้”

●   “อุปกรณ์ทุกอย่างภายในรถได้รับการทดสอบความปลอดภัยตามมาตรฐานของ Volkswagen เยอรมนี พร้อมเติมความสมบูรณ์ด้วย Option ใหม่ล่าสุด Thaiyarnyon Premium AP นวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศบนรถยนต์ระดับ Hospital Grade ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการกรองอากาศ ซึ่งจะถูกติดตั้ง Built-in มาเป็นพิเศษภายในรถ ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตลอดการเดินทาง”

●   “สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกขั้นตอนผ่านการรับรองมาตรฐานจากโฟล์คสวาเกน เยอรมนี อุปกรณ์ต่างๆ ภายในรถได้รับการทดสอบคุณภาพและมาตรฐานให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นระบบการทำงานของเข็มขัดนิรภัย, กระจกกั้นกลาง (Glass Partition), ระบบพื้น Smart Floor & Smart Seat รวมถึงชุดสายไฟและระบบอิเล็กทรอนิกส์ภายในรถ ที่รับได้การรับรองมาตรฐานจาก DEKRA และ TUV Rheinland ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทดสอบและตรวจสอบระดับโลก”

●   “นอกจากนี้ เบาะนั่งภายในห้องโดยสารยังได้รับการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในระดับ M1 ซึ่งเป็นมาตรฐานยุโรปที่มีความปลอดภัยสูงที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ประเภทเดียวกัน ซึ่งจากการทดสอบคุณภาพและมาตรฐานเหล่านี้ ทำให้ไทยยานยนตร์ ได้รับ Certificate จากโฟล์คสวาเกนประเทศเยอรมนีมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบัน ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของไทยยานยนตร์ กับมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยในระดับสากล เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า การเดินทางด้วยรถยนต์ Thaiyarnyon Caravelle จะได้รับความปลอดภัยสูงที่สุด”

●   “และในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ไทยยานยนตร์ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่อง สวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน โดยยกระดับมาตรการรักษาความสะอาดและมาตรการคัดกรองเพื่อป้องกันไวรัส COVID-19 ตามมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข ที่ผ่านมา ไทยยานยนตร์ได้จัดให้มีการทำความสะอาดอย่างเข้มข้นทุกพื้นที่และทุกพื้นผิวสัมผัส โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสอย่างสม่ำเสมอ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในโชว์รูม ศูนย์บริการ และอาคารสำนักงานทุกวันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำความสะอาดฉีดพ่นฆ่าเชื้อรถยนต์ของลูกค้าที่นำมาเข้ารับบริการ รถ Demo สำหรับ Test Drive และรถยนต์ใหม่ที่จะทำการส่งมอบลูกค้าทุกคัน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อระดับ Hospital Grade จากประเทศเบลเยียม ได้รับใบรับรองจากสถาบัน Laboratoire Huckert’s International สามารถทำลายเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสต่างๆ รวมถึงเชื้อไวรัสในกลุ่มโคโรนาไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการฆ่าเชื้อในโรงพยาบาลและสถานพยาบาลชั้นนำต่างๆ”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่โชว์รูมไทยยานยนตร์ สาขาพระราม 9 และสาขาสุวรรณภูมิ หรือสามารถนัดหมายเพื่อให้นำรถ Demo ไปให้ทดลองขับถึงบ้านด้วยบริการ Thaiyarnyon Test Drive Service โทร. 02-216-8888 หรือ www.thaiyarnyon.com   ●


2021 Thaiyarnyon Caravelle T6 Touring