May 27, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota Highlander Bronze Edition พิเศษสำหรับสหรัฐฯ

เรื่อง : AREA 54

●   Highlander รถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลางของโตโยต้า เปิดตัวรุ่นพิเศษในสหรัฐฯ Toyota Highlander Bronze Edition เตรียมจำหน่ายภายในปี 2021 นี้ พร้อมปัดเศษตามไตรมาสเป็นรถรุ่นปี 2022 ตำแหน่งทางการตลาดเน้นขายง่าย ราคาจำหน่ายจะอยู่กึ่งกลางระหว่างรุ่นกลางเกรด Hybrid XLE และรุ่นท๊อป Hybrid Limited หมายความว่าราคาจะไม่ต่ำกว่า 43,135 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.35 ล้านบาท) และไม่เกิน 47,440 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.49 ล้านบาท)

●   Highlander Bronze Edition จะมีให้เฉพาะรุ่นไฮบริดเท่านั้น ไม่มีรุ่นพลังแรง V6 3.5 เป็นทางเลือก ตัวรถใช้สีบรอนซ์ตกแต่งตามจุดต่างๆ ทั้งภายนอกและภายใน ทว่าไม่มากนัก เช่น ล้อ, กาบบันได, เบาะตกแต่งด้วยเส้นหนาสีบรอนซ์, เดินด้ายลายบรอนซ์ตลอดทั้งห้องโดยสาร, ชุดพรมรวมทั้งชุดปูพื้นในห้องสัมภาระแบบเฉพาะรุ่น และตราสัญลักษณ์พิเศษสีบรอนซ์

●   สำหรับรถรุ่นปี 2022 Highlander (รวมถึงรุ่นพิเศษนี้) อุปกรณ์มาตรฐานจะได้รับการอัพเกรดหลายรายการ เช่น เบาะปรับไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น (XLE) ส่วนรุ่นพิเศษ Bronze Edition จะมากับชุดไฟ LED DRL, เซนเซอร์วัดปริมาณฝน, ไฟ Puddle lamps ส่องสว่างที่พื้นเป็นตัวอักษร Highlander, กระจกส่องหลังแบบดิจิทัล, ชุดไฟแอมเบียนท์ที่แผงแดชบอร์ด, เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง, ช่องจ่ายไฟ 1500 วัทท์ และฟังก์ชั่นเปิดประตูท้ายแบบแฮนด์ฟรี

●   แม้จะมีเฉพาะรุ่นไฮบริด แต่ยังสามารถเลือกได้ระหว่างรุ่นขับหน้า หรือ AWD ตามความเหมาะสมในการใช้งาน ชุดระบบขับเคลื่อนประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ส่งกำลังด้วยเกียร์ eCVT พร้อมซีเควนเชียล ชิฟท์ เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดนิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ ความจุ 1.6 กิโลวัทท์-ชม. กำลังรวมทั้งระบบ 240 แรงม้า (HP) อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 15.3 กม./ลิตร

●   ปัจจุบัน Highlander นับเป็นหนึ่งใน SUV ขนาดกลางรุ่นขายดีในสหรัฐฯ รุ่นปัจจุบันนับเป็น Highlander เจนเนอเรชั่น 4 ที่เริ่มทำตลาดในช่วงต้นปี 2020 มียอดจำหน่ายมากกว่า 2 แสนคันต่อปีติดต่อกันตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปัจจุบัน… แต่ผู้แปลเชื่อว่าหลายคนคงเดากันได้ว่ายอดจำหน่ายส่วนใหญ่ก็คือรุ่น V6 ในขณะที่รุ่นไฮบริดนั้นยังอยู่แถวๆ 1.6 – 1.8 หมื่นคันต่อปีเท่านั้น   ●

หมายเหตุ : วีดิโอโปรโมท Toyota Highlander รุ่นปี 2021

2022 Toyota Highlander Bronze Edition