June 19, 2021
Motortrivia Team (10076 articles)

ARB วางศิลาฤกษ์ เตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 4 ที่จังหวัดระยอง

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อเร็วๆ นี้ ARB ประเทศไทย ในฐานะผู้นำตลาดอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด 4×4 ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ โรงงานแห่งที่ 4 ณ นิคมอุตสาหกรรมดับเบิลยูเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท จ.ระยอง เพื่อรองรับการขยายฐานการผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ ARB ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก

●   โรงงานแห่งที่ 4 นี้ จะดำเนินการก่อสร้างบนพื้นที่ 37 ไร่ คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ธันวาคม ปี 2565 เพื่อรองรับฐานการผลิต อุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด อาทิ ผลิตภัณฑ์กันชนแบบ OEM ภายใต้แบรนด์ผู้ผลิตรถกระบะ ผลิตภัณฑ์กันชนภายใต้แบรนด์ของ ARB รุ่นต่างๆ อาทิ ซัมมิทบาร์ เดอร์ลักซ์บาร์ ซาฮาร่าบาร์ อัลลอยบาร์ และอื่น ๆ อุปกรณ์กันกระแทกใต้ท้องรถ (UVP) หรือกันแคร้ง ผลิตภัณฑ์ ARB Recovery ผลิตภัณฑ์หลังคารถกระบะ ไลน์พ่นสีเพาว์เดอร์โค้ด ที่มีความทันสมัย และประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นต้น

●   ARB Corporation มีฐานโรงงานผลิตสินค้า อยู่ 2 แห่งในโลก คือ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และจังหวัดระยองประเทศไทย โดยโรงงานในประเทศไทยดำเนินการผลิตภายใต้มาตรฐาน และเทคโนโลยีเดียวกันกับที่ออสเตรเลีย เหตุผลในการก่อตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย อันเนื่องมาจากประเทศไทยเป็นเสมือนฮับของรถกระบะ มีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม เป็นศูนย์กลางที่สะดวกในการกระจายสินค้าไปยังประเทศต่าง ๆ ประกอบกับฝีมือของช่างไทย มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

●   ปัจจุบัน อันเนื่องมาจากยอดสั่งผลิตสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น 3-4 เท่า จากการสั่งซื้อสินค้าทั่วโลก ส่งผลให้โรงงานแห่งที่ 1 และ โรงงานแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในประเทศไทย ได้ลงทุนเครื่องจักรจนเต็มพื้นที่ และดำเนินการผลิตอย่างเต็มศักยภาพแล้ว ทางผู้บริหาร ARB จึงได้ตัดสินใจ สร้างโรงงานแห่งที่ 4 ซึ่งจะเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของ ARB ประเทศไทย หลังจากผลิตเสร็จเรียบร้อย สินค้าจะถูกนำส่งไปยังโรงงานแห่งที่3 ซึ่งเป็นคลังสินค้า หรือ Global warehouse สำหรับนำสินค้าส่งออกไปยัง ARB สำนักงานใหญ่ประเทศออสเตรเลีย และประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกา ตะวันออกกลาง และ เอเชียแปซิฟิก เพื่อรองรับการเติบโตของอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ดในตลาดโลก

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ arb.co.th

เกี่ยวกับ ARB

●   ARB (เออาร์บี) เริ่มก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1975 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดย Anthony Ronald Brown (ARB) แอนโทนี่ โรนัลด์ บราวน์ ผู้ก่อตั้ง ซึ่งมีแรงบันดาลใจจาก การเดินทางโดยรถขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วทั้งตอนเหนือของประเทศ ในตอนนั้นผู้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อต้องพึ่งพาอุปกรณ์ที่ทำกันเองหรือใช้อุปกรณ์ซึ่งไม่พอเหมาะพอดีและไม่ได้ออกแบบมาให้ผจญภัยไปในพื้นที่กว้างใหญ่อย่างเมือง Outback ซึ่งมีถนนขรุขระยาวสุดสายตา อุณหภูมิสุดโต่ง และสัมภาระหนักๆ ทำให้ยานพาหนะถูกทำร้ายจากสภาวะแบบนี้อยู่เป็นประจำ ระยะเวลาหลายปีที่โทนี่ใช้รถ Land Rover รุ่น Series 1 เดินทางเป็นประจำนั้น เขาได้สร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างมากในช่วงระหว่างการเดินทางของเขา และด้วยประสบการณ์ของเขานี่เอง ทำให้เกิดไอเดียอย่างหนึ่งขึ้นมา นั่นคือการผลิตอุปกรณ์คุณภาพสูง และมีสภาพคงทนแข็งแรงพอที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อได้ จึงเป็นจุดกำเนิดของ ARB ขึ้นมา

●   ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตของรถกระบะและรถ 4×4 มากมายหลายยี่ห้อ และหลังจากการที่ ARB ได้ร่วมงานกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทยในช่วง10 ปีที่ผ่านมา ARB ก็ได้ก่อตั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการขึ้นเองในปี 2009 จุดกำเนิดของ ARB ในประเทศไทยเริ่มขึ้นเมื่อสินค้าในนาม ARB และ Old Man Emu (OME) โอลด์ แมน อีมู ได้เข้าสู่ตลาดเป็นครั้งแรกและประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งมีประเภทผลิตภัณฑ์มากมายที่ตอบสนองวัตถุประสงค์ของลูกค้าในการใช้งานรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เนื่องจากคนไทยชอบการผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง ตลาดรถกระบะในประเทศไทยจึงใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และเหมาะสมกับ ARB เป็นอย่างมากในฐานะผู้นำทางอุตสาหกรรม

●   ปัจจุบัน ARB เป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์รถ 4×4 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย รวมถึงการให้บริการในประเทศออสเตรเลียและประเทศไทย บริษัทของเรายังมีผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับนานาชาติโดยมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเครือข่ายการส่งออกที่ขยายไปมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อย่างไรก็ดีปรัชญาของเรายังไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากจุดเริ่มต้นของเรา นั้นก็คือ คุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และ การใช้งานได้จริงอยู่เหนือสิ่งอื่นใด   ●