June 30, 2021
Motortrivia Team (10156 articles)

Bridgestone ประกาศเปิดตัวเกม The Pegasus Dream Tour

motortrivia

●   บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิก อย่างเป็นทางการ ร่วมเปิดตัวเกมออนไลน์ The Pegasus Dream Tour เกมอย่างเป็นทางการเกมแรกของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ IPC (The International Paralympic Committee) พร้อมลงทะเบียนผ่านสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   บริดจสโตนระบุว่า ในฐานะพันธมิตรรายแรกของ The Pegasus Dream Tour บริดจสโตนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล ให้สามารถดึงดูดเยาวชนรุ่นใหม่เพื่อเพิ่มการรับรู้และความนิยมของกีฬาพาราลิมปิก

●   “บริดจสโตนภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในฐานะพันธมิตรรายแรกของเกม The Pegasus Dream Tour ที่พัฒนาขึ้นตั้งแต่ปี 2562 และตื่นเต้นที่จะได้รับชมเกมที่เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมของการพัฒนาเกมอย่างแท้จริง และสามารถทำได้จริงพร้อมเปิดตัวให้ได้สัมผัสแล้ว” เรียวจิ ยามาดะ กรรมการบริหารฝ่ายงานสื่อสารองค์กร บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น กล่าว

●   “เรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนพันธกิจหลักของพาราลิมปิกที่จะสรรค์สร้างความร่วมมือในทั่วโลกผ่านกีฬา และเราหวังว่าโปรเจกต์นี้จะสามารถทำให้เยาวชนรุ่นใหม่เข้าถึงการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์และจะช่วยสร้างแรงใจให้กับนักกีฬาพาราลิมปิกในการไล่ล่าความฝันของพวกเค้าต่อไป”

●   ในฐานะพันธมิตรรายแรกและผู้สนับสนุนคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล และ JP Games ความร่วมมือในการประกาศเปิดตัวเกมที่ไม่เหมือนใครนี้ เป็นโปรเจคต์ที่สอดคล้องกับการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกระดับโลกอย่างเป็นทางการของบริดจสโตน และสอดคล้องกับเจตนารมณ์ “Chase Your Dream” ซึ่งสนับสนุนให้ผู้คนสามารถเอาชนะอุปสรรคและพิชิตเป้าหมายได้สำเร็จ

●   เครก สเปนซ์ (Craig Spence) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กรคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวเกม The Pegasus Dream Tour ในวันที่ 24 มิถุนายน เพราะจะเป็นการเชื่อมโยงและขับเคลื่อนของพาราลิมปิกเข้ากับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชน ตลอดจนเพิ่มการรับรู้ถึงกีฬาพาราลิมปิกไว้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันโตเกียว 2020 เราต้องการให้ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมและกีฬามาลงทะเบียนในวิดีโอเกมใหม่นี้ล่วงหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมารวมตัวกันและสามารถเพลิดเพลินไปกับพาราลิมปิกเกมส์ในรูปแบบใหม่ที่มีทั้งความสร้างสรรค์และสนุกสนาน”

ฮาจิเมะ ทาบาตะ ผู้ก่อตั้ง JP Games Inc

●   JP Games Inc เป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมที่ก่อตั้งโดย ฮาจิเมะ ทาบาตะ โปรดิวเซอร์เกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy XV โดยตัวเกม The Pegasus Dream Tour นั้นได้ทำการเปิดตัวก่อนการแข่งขันโตเกียวพาราลิมปิก ซึ่งจะจัดขึ้นในอีก 99 วันหลังจากนี้ (นับจากวันที่ 24 มิถุนายน 2021) เป้าหมายหลักคือทำให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกสามารถสนุกไปกับการแข่งขันพาราลิมปิกในรูปแบบใหม่ที่แตกต่างออกไป

●   The Pegasus Dream Tour เป็นเกมแนว RPG หรือ Role-playing video game ที่เกิดขึ้นภายในเมือง Pegasus City ซึ่งเป็นเมืองเสมือนจริงแบบออนไลน์ที่สนับสนุนคุณค่าของคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล ในด้านการส่งเสริมความหลากหลายและการมีส่วนร่วมของบุคคลโดยไม่เลือกปฏิบัติ รวมทั้งการให้ความเคารพทางด้านความแตกต่างของแต่ละคน

●   Pegasus City เป็นพื้นที่ทดสอบสำหรับการสร้างอนาคตในอุดมคติ จุดมุ่งหมายคือการให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้สนุกไปกับพาราลิมปิกในรูปแบบที่สร้างสรรค์ สามารถรวมตัวพบปะกับเพื่อนๆ ได้ในช่วงสถานการณ์ปัจจุบันที่การชมกีฬาจากสนามแข่งจริงเป็นไปได้ยาก กำไรส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายไอเทมในเกมจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิ Agitos Foundation ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกที่สนับสนุนผู้พิการให้ได้เล่นกีฬาเพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพวกเขา

●   ไฮไลท์ในเกมคือ นักกีฬาพาราลิมปิกที่มีชื่อเสียงระดับโลกจำนวน 9 ท่าน จะเข้าร่วมแข่งขันด้วย โดยใช้อวตารของพวกเขาเอง ออกแบบโดย GODTAIL ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น และพวกเขายังสามารถโต้ตอบพูดคุยและร่วมแข่งขันกับผู้เล่นได้ด้วย รวมถึงนักกีฬาพาราลิมปิกจำนวน 5 ท่าน ที่เป็นทีมนักกีฬาจากบริดจสโตนด้วย

นักกีฬาพาราลิมปิก ประกอบด้วย:

  • ทาคะยูคิ ฮิโรเสะ (บอคเซีย : ญี่ปุ่น)
  • แพทริค แอนเดอร์สัน (วีลแชร์บาสเกตบอล : แคนาดา)
  • ฮอลลี่ โรบินสัน (พุ่งแหลน : นิวซีแลนด์)
  • ซิลวิโอ เวโล (ฟุตบอล 5 คน : อาร์เจนตินา)

ทีมนักกีฬาบริดจสโตน ประกอบด้วย:

  • มานามิ ทานาคะ (วีลแชร์เทนนิส : ญี่ปุ่น)
  • โคเฮ โคบายาชิ (แบดมินตัน : ญี่ปุ่น)
  • ริเอะ โอกุระ (แบดมินตัน : ญี่ปุ่น)
  • สเกาท์ บาสเซ็ตต์ (กรีฑา : สหรัฐอเมริกา)
  • ชัยวัฒน์ รัตนะ (วีลแชร์เรซซิ่ง : ปไทย)

●   ในบรรดานักกีฬาพาราลิมปิกที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้ง 9 ท่านนี้ มีตัวแทนจากประเทศไทย 1 ท่าน คือ ชัยวัฒน์ รัตนะ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ที่เกิดมาพร้อมกับความพิการจนต้องใช้ชีวิตบนรถเข็นวีลแชร์ เขามีความหลงใหลในกีฬาอย่างมากโดยเริ่มตั้งแต่ก่อนหน้านี้ที่เขาทำงานเป็นพนักงานประจำ ถึงแม้เวลาจะผ่านไปหลายปีแต่เขาก็ยังคงไม่ละทิ้งความฝัน และทำให้เขาตัดสินใจทำตามความฝันที่จะเป็นนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง

●   หลังจากผ่านการฝึกฝนเป็นเวลาหลายปี ชัยวัฒน์ ก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ด้วยการคว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน Asian Para Games 2018 ในประเภท 100 เมตรชาย ปัจจุบันกำลังฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันโตเกียวพาราลิมปิก 2020 ซึ่งเขาหวังว่าจะเป็นตัวแทนของประเทศและคว้าเหรียญแรกมาครองได้สำเร็จ

●   ชัยวัฒน์ รัตนะ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมนี้ในฐานะนักกีฬาวีลแชร์เรสซิ่ง ตัวแทนนักกีฬาพาราลิมปิกจากประเทศไทย และนักกีฬาทีมบริดจสโตนประเทศไทย ผมเชื่อมั่นว่าเกมนี้เป็นเกมที่ทรงพลังเพราะช่วยให้ผู้คนเปิดรับความแตกต่างผ่านกีฬาและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนไล่ตามความฝันจากความสามารถของพวกเขา ผมขอเชิญชวนแฟน ๆ ชาวไทยดาวน์โหลดและลองเล่นเกมนี้ครับ เพราะถือว่าเป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่กับเหล่านักกีฬาพาราลิมปิกทุกท่านให้ไล่ตามความฝันของพวกเขาสู่การแข่งขันโตเกียว 2020”

●   The Pegasus Dream Tour เปิดตัวแล้วใน App Store® และ Google Play Store™ โดยเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรี พร้อมฟังก์ชั่น in-app purchases ให้เลือกซื้อไอเทมต่างๆ เพิ่มเติมได้ภายในเกม รองรับภาษาญี่ปุ่น, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน และสเปน

●   สนใจข้อมูลตัวเกมเพิ่มเติม เชญได้ที่เว็บไซท์: pegasus-dream.com/en และบัญชี Twitter ของเกมอย่างเป็นทางการ: @PegasusCity2021

เกี่ยวกับ JP GAMES

●   JP GAMES เป็นสตูดิโอพัฒนาเกม ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดย ฮาจิเมะ ทาบาตะ ผู้กำกับ ไฟนอลแฟนตาซี 15 เดิมเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Square Enix Group ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากแนวคิด “การนำ RPGs ไปสู่อีกระดับและสร้างอนาคตที่ไปได้ไกลด้วยเกม” JP GAMES หาโอกาสใหม่ๆสำหรับการพัฒนาเกมเพื่อให้ไม่อยู่กับกรอบการทำงานในรูปแบบเดิมๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: www.jpgamesinc.com/en   ●

© 2021 JP GAMES, Inc. THE PEGASUS DREAM TOUR และตราโลโก้เป็นเครื่องหมายการค้าของ บริษัท JP GAMES, Inc. ซึ่งเครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้าอื่นๆ ทั้งหมด เป็นทรัพย์สินหรือกรรมสิทธิ์ของเจ้าของเครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้านั้นๆ

© 2021 The International Paralympic Committee (IPC)

2021 The Pegasus Dream Tour