June 17, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

2021 Ferrari SF90 Spider เปิดตัวในเป็นทางการในประเทศไทย

motortrivia

●   หลังการเปิดตัวในตลาดโลกช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ในที่สุด คาวาลลิโน มอเตอร์ ก็พร้อมจำหน่าย Ferrari SF90 Spider หรือเวอร์ชั่นเปิดประทุนของสปอร์ต ปลั๊ก-อิน ไฮบริด Ferrari SF90 Stradale ที่เริ่มจำหน่ายในบ้านเราไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 งานเปิดตัวเป็นแบบ Live Streaming เมื่อวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา

●   วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัทและกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา ภาครัฐมีมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยตระหนักถึงความปลอดภัยและห่วงใยในสุขภาพของลูกค้าทุกท่านเป็นสำคัญ คาวาลลิโน มอเตอร์ ได้มีการเร่งปรับตัวตามสถานการณ์อย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีมาตรการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุดภายในศูนย์บริการ ส่งผลให้เป็นโชว์รูมที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าไว้วางใจเมื่อมาใช้บริการ และสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้”

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัทและกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด

●   นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด-19 เมื่อปีที่ผ่านมา คาวาลลิโน มอเตอร์ เป็นดีลเลอร์แห่งแรกของโลกที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานใหม่ เพื่อตอบรับวิถี New Normal ด้วยการถ่ายทอดสด Live Streaming ผ่านช่องทาง Facebook Official Page เพื่อให้แฟนคลับของเฟอร์รารี่สามารถชื่นชมซูเปอร์คาร์คันโปรดได้จากทุกที่ทั่วโลก และทำให้ค้นพบการทำตลาดในรูปแบบใหม่แบบ Online Channel”

●   “ปีนี้ คาวาลลิโน มอเตอร์ ยังคงรูปแบบการจัดงานผ่านโซเชียล มีเดียต่าง ๆ เพื่อให้แฟนเฟอร์รารี่ได้สัมผัสยนตรกรรมใหม่ล่าสุดอย่างใกล้ชิด หากยังคงไว้ซึ่งความเป็น Brand Experience ในแบบฉบับของเฟอร์รารี่ ทั้งในรูปแบบออนไลน์ที่มีการเปิดตัวเฟอร์รารี่บางรุ่นในรูปแบบดิจิทัลให้แฟนคลับสามารถชมพร้อมกันได้ทั่วโลก ทั้งยังให้ความสำคัญกับการสัมผัสประสบการณ์ตรงแบบ Private View ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะปรับตัวเพื่อสร้างความั่นใจให้กับลูกค้า คาวาลลิโน มอเตอร์ ทุกท่าน”

นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการบริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด

●   Ferrari SF90 Spider นับเป็นรุ่นย่อยตัวถังเปิดประทุน (หรือ Spider) ของ SF90 Stradale งานออกแบบโดยรวมไม่ต่างกันมากนัก ตัวรถมากับหลังคาแข็งแบบพับเก็บไฟฟ้า หรือ Retractable hardtop และนับเป็นสปอร์ตเปิดประทุนที่ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด รุ่นแรกของเฟอร์รารี่ด้วย

●   หลังคาของ SF90 Spider มีเสียงรบกวนน้อย สามารถปกป้องผู้โดยสารจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดีเมื่อปิดหลังคา ตัวหลังคามีขนาดกะทัดรัด, เรียบง่าย และน้ำหนักเบาด้วยโครงสร้างอลูมิเนียม การเปิด-ปิดใช้เวลาเพียง 14 วินาที และใช้พื้นที่ในการเก็บเพียง 100 ลิตร น้อยกว่าหลังคาทั่วไปที่ต้องการพื้นที่ประมาณ 150 – 200 ลิตร และมีน้ำหนักเบากว่าหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ทั่วไปราว -40 กก.

●   เทียบกับ SF90 Stradale น้ำหนักตัวของ SF90 Spider จะเพิ่มขึ้น +70 กก. เป็น 1,670 กก. เนื่องจากการเสริมความแข็งแรงตามจุดต่างๆ ในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำ อย่างไรก็ตาม แพคเกจแอร์โรไดนามิคส์ใหม่ของ Spider ยังคงสามารถสร้างแรงดาวน์ฟอร์ซได้สูงสุดถึง 390 กก. ที่ความเร็ว 250 กม./ชม. เช่นเดียวกับ SF90 Stradale

●   ตัวรถมากับความยาวรวม 4,704 มม. กว้าง 1,973 มม. สูง 1,191 มม. ฐานล้อ 2,649 มม. ล้อขนาด 20 นิ้วจับคู่ยางหน้าขนาด 255/35 ZR 20 J9.5 ยางหลังขนาด 315/30 ZR 20 J11.5

●   ชุดระบบขับเคลื่อนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ SF90 Spider ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร รหัส F154CD อัดอากาศด้วยทวิน-เทอร์โบชาร์จ เครื่องยนต์ทำหน้าที่หมุนล้อคู่หลังด้วยกำลังสูงสุด 780 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 81.5 กก.-ม. ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ระบบส่งกำลังใหม่เป็นแบบดูอัล-คลัทช์ 8 จังหวะ

●   มอเตอร์ไฟฟ้าตัวแรกติดตั้งเอาไว้ตรงกลางระหว่างเครื่องยนต์และชุดระบบส่งกำลัง อีก 2 ตัวติดตั้งที่เพลาหน้า ทำหน้าที่หมุนล้อคู่หน้า มีฟังก์ชั่น Torque Vectoring ช่วยกระจายแรงบิดระหว่างล้อคู่หน้า เฟอร์รารี่ใช้ชื่อทางการค้าว่า RAC-e หรือ Rotation Axis Control-electric กำลังสูงสุดเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้ารวม 220 แรงม้า เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ความจุหรือความสามารถในการจ่ายไฟภายใน 1 ชม. เท่ากับ 7.9 กิโลวัทท์-ชม. มีระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรค

●   ไฮไลท์สำคัญของทั้ง Stradale และ Spider คือ ตัวช่วยแบบเดียวกับตัวแข่ง F1 ของทีมเฟอร์รารี่ ได้แก่ MGUK (หรือ MGU-K) หลักการทำงานโดยพื้นฐานเป็นแบบเดียวกัน โดย MGUK หรือ Motor Generator Unit, Kinetic ในที่นี้ก็คือมอเตอร์ไฟฟ้าตัวแรกที่ติดตั้งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง หน้าที่หลักคือการเปลี่ยนพลังงานที่สูญเปล่าจากการเบรคไปเป็นพลังงานไฟฟ้า พร้อมกับสำรองพลังงานไปเก็บเอาไว้ในแบตเตอรี่แพค และจะถูกเรียกออกมาใช้งานในยามที่ต้องการพละกำลังเสริม

●   SF90 Spider ผลิตกำลังรวมทั้งระบบได้ 1,000 แรงม้า (PS หรือ 986 HP) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.5 วินาที 0-200 กม./ชม. ภายใน 6.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 340 กม./ชม. อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 149 กรัม/กม.

●   โหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 25 กม. (ขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น) โหมดในการขับเลือกได้ 4 แบบผ่านฟังก์ชั่น eManettino ผู้ขับสามารถเลือกโหมดได้ระหว่าง Hybrid, Performance, Qualify หรือ eDrive

●   คาวาลลิโน มอเตอร์ เปิดราคาจำหน่าย Ferrari SF90 Spider เริ่มต้นที่ 44,900,000 บาท พร้อม Warranty 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง สามารถต่ออายุได้ถึง 15 ปี และดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ เฟอร์รารี่ คาวาลลิโน มอเตอร์ โทร. 02-319-6109 เว็บไซท์ bangkok.ferraridealers.com หรือแฟนเพจ facebook.com/cavallinoferrarithailand

Grand Opening : 2021 Ferrari SF90 Spider