June 22, 2021
Motortrivia Team (10167 articles)

Ford Ranger Raptor X ปรับโฉมใหม่ทั้งภายนอกและภายใน

motortrivia

●   ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัวปิคอัพสมรรถนะสูง Ranger Raptor รุ่นปรับโฉม Ford Ranger Raptor X ตกแต่งใหม่ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   Ranger Raptor X ใหม่มากับสติกเกอร์ใหม่รอบคันที่ฟอร์ดเรียกว่า Over the Top ไล่ไปตั้งแต่ฝากระโปรงหน้า, หลังคา จนถึงฝาท้าย เสริมด้วยด้านข้างรอบตัวรถ เพิ่มความดุด้วยชุดแต่งสีดำที่กระจังหน้า, กันชนหน้า, ครอบกระจกมองข้าง, มือเปิดประตู, มือเปิดฝาท้าย, กันชนหลัง, คิ้วล้อ และฝาครอบล้อ

●   ด้านหน้ามีชุดหูลากหน้ารถสีแดง, เพิ่มโรลบาร์แบบยาวตลอดท้ายกระบะ, ล้ออัลลอยสีดำ Ashphalt Black และตราสัญลักษณ์ฟอร์ดสีดำบนฝากระบะท้าย ห้องโดยสารตกแต่งใหม่ พวงมาลัยและแผงคอนโซลเดินด้ายสีแดง, แผงคอนโซลและแผงประตูตกแต่งด้วยลาย Hydrographic และวัสดุสีดำ Black Alley

●   เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร Bi-Turbo แบ่งเป็นเทอร์โบลูกเล็กแรงดันสูง (HP) และเทอร์โบลูกใหญ่แรงดันต่ำ (LP) เทอร์โบทั้ง 2 ลูกทำงานสัมพันธ์กันด้วยการควบคุมของวาล์วบายพาส ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 50.9 กก.-ม. พร้อมระบบ Terrain Management System (TMS) เลือกโหมดในการขับได้ 6 แบบ Normal, Sport, Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock และโหมด Baja ซึ่งสามารถปรับการตอบสนองให้เหมาะกับการขับแบบออฟ-โรดด้วยความเร็วสูง

●   ช่วงล่างรองรับการใช้งานแบบออฟ-โรดเต็มรูปแบบด้วยช๊อคฯ แบบ Position Sensitive Damping (PSD) ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษโดย FOX, ระบบกันสะเทือนหลังแบบวัตต์ลิงค์ และยาง BFGoodrich All-Terrain KO2 ขนาด 285/70 R17

●   ชุดระบบช่วยขับมีอาทิ ระบบ Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection ช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน, ระบบ Forward Collision Warning System แจ้งเตือนการชนด้านหน้า และระบบ Lane Keeping System ช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง เป็นต้น

●   นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เป็นมากกว่ารถกระบะ ด้วยความแตกต่างอย่างโดดเด่น ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจและสมรรถนะที่สามารถลุยได้ทุกเส้นทาง ทั้งการขับขี่แบบออฟโรดและการใช้งานในชีวิตประจำวัน”

●   “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เอ็กซ์ ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว ดุดันมากขึ้นทั้งภายในและภายนอก โดยยังคงเอกลักษณ์ทางดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ไว้อย่างครบถ้วนทั้งด้านการออกแบบและสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่มีใครเหมือน”

●   “ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เอ็กซ์ อัดแน่นด้วยสมรรถนะและประสิทธิภาพในการขับขี่เหนือชั้น และยังมาพร้อมสไตล์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเราเชื่อว่าจะโดนใจแฟนรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงเป็นอย่างดี ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะมอบตัวเลือกที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างไม่มีใครเหมือน ช่วยให้ลูกค้ารถกระบะของเราพิชิตเป้าหมาย และออกไปใช้ชีวิตให้สนุกและมีความสุขได้ในแบบของตัวเอง ตามนิยามการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ Live The Ranger Life”

●   Ford Ranger Raptor X เลือกสีภายนอกได้ 4 สีระหว่าง ขาว Arctic White, ดำ Absolute Black, น้ำเงิน Performance Blue หรือเทา Conquer Grey

●   ราคาจำหน่ายเปิดออกมาที่ 1,729,000 บาท พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Ford Ensure และการรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ford.co.th/trucks/raptor   ●