June 21, 2021
Motortrivia Team (10189 articles)

Maserati ร่วมกับ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ ผู้นำวัฒนธรรมสตรีทของญี่ปุ่น

ประชาสัมพันธ์

●   นวัตกรรม การออกแบบ และความหลงใหล คือ ค่านิยมที่เชื่อมโยงยานยนต์เข้ากับโลกแห่งศิลปะและวัฒนธรรมประชานิยม มาเซราติ ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ ผู้รังสรรค์วัฒนธรรมเครื่องแต่งกายแนวสตรีทแฟชั่นของญี่ปุ่น และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Fragment Design

●   ภายใต้แบรนด์ Fragment Design ฮิโรชิ ฟูจิวาระ ร่วมมือกับศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้ ‘Fragment x Maserati’ มิได้เป็นเพียงการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน แต่เป็นการผสานวัฒนธรรมและหลอมรวมแบรนด์ระดับไอคอนของ 2 วงการ มาเซราติ ฉีกกฎเกณฑ์ดั้งเดิมด้วยการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ขณะที่ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ ก็ได้โอกาสในการสื่อสารถึงความเป็นมาเซราติ ผ่านมุมมองของวัฒนธรรมแบบสตรีท ซึ่งเป็นศิลปะแขนงใหม่ ที่โดดเด่นและน่าสนใจมาก

●   เปาโล ตูบิโต (Paolo Tubito) ผู้บริหารฝ่ายการตลาด มาเซราติ ให้ความเห็นว่า “เมื่ออุตสาหกรรมยานยนต์เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่ มาเซราติ ได้พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง ถึงความเป็นแบรนด์ที่มีอิสระและเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยก้าวผ่านขีดจำกัด ผสมผสานวัฒนธรรมนานาชาติร่วมสมัย ส่งผลให้ มาเซราติ เป็นยานยนต์แห่งนวัตกรรมโดยธรรมชาติ ด้วยแรงผลักดันจากความหลงใหล และการออกแบบที่แตกต่าง ความร่วมมือกับ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ จึงเป็นการพิสูจน์ถึงความเปลี่ยนแปลงอีกระดับ และสะท้อนศักยภาพในการรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมได้อย่างแท้จริง”

●   “ผมชอบรถยนต์และรักในการขับขี่มาก และเมื่อได้ไปเยือนสำนักงานใหญ่ มาเซราติ ที่เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี ก็พบว่ามรดกของแบรนด์นั้นทรงพลังอย่างมาก และได้แรงบันดาลใจจากการพัฒนารูปลักษณ์ของกระจังหน้า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยขณะอยู่ที่ Centro Stile Maserati ก็รู้สึกอัศจรรย์ใจกับภาพร่าง วัสดุ การศึกษารูปแบบ และความใส่ใจในทุกรายละเอียด มาเซราติ จึงเป็นนับพันธมิตรอันยอดเยี่ยม สำหรับการรังสรรค์ผลงานเกี่ยวกับรถยนต์เป็นครั้งแรก” ฮิโรชิ ฟูจิวาระ กล่าว

●   เส้นทางแห่งความสร้างสรรค์ ระหว่างศิลปินชาวญี่ปุ่นและ มาเซราติ เริ่มต้นด้วยการไปเยือนสถานที่ต่างๆ ของ มาเซราติ ในเมืองโมเดนา และ Centro Stile Maserati ที่ใช้สำหรับการออกแบบ รถยนต์หลากรุ่นในปัจจุบันและอนาคต ช่วยให้เข้าใจถึงวิวัฒนาการของแบรนด์อย่างถ่องแท้ อีกทั้งเป็นแหล่งค้นหาแรงบันดาลใจ จากการออกแบบชั้นเลิศ การวิจัยเกี่ยวกับสีและวัสดุในเชิงลึก ตลอดจนรายละเอียดทางศิลปะ เกิดเป็นประสบการณ์น่าประทับใจ นำไปสู่นวัตกรรมด้านวิศวกรรมอันล้ำสมัย โดย ฮิโรชิ ฟูจิวาระ ได้จำแนกองค์ประกอบที่มีบทบาทสำคัญ ในการสร้างประวัติศาสตร์ของ มาเซราติ เพื่อรังสรรค์ ‘Fragment x Maserati’ ให้เป็นรถสปอร์ตที่สะท้อนอดีตอันรุ่งโรจน์ ผสานแนวคิดทางศิลปะสไตล์ญี่ปุ่น และแสดงถึงอนาคตอันรุ่งโรจน์ของค่ายตรีศูล

●   การร่วมเป็นพันธมิตรระหว่าง มาเซราติ และ ฮิโรชิ ฟูจิวาระ จะนำไปสู่การสร้างรถ มาเซราติ กิบลี่ ไฮบริด (Ghibi Hybrid) แบบลิมิเต็ดเอดิชัน กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มาเซราติ ในประเทศไทย เชิญได้ที่ www.maserati.com/th