June 25, 2021
Motortrivia Team (10184 articles)

5 ดีเทลที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

ประชาสัมพันธ์

●   อะไรคือ “Ad Personam” และทำไมถึงครองใจสาวกกระทิงดุทั่วโลก วันนี้ Lamborghini (ลัมโบร์กินี) พาไปเจาะลึกเบื้องหลังกับ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

●   หากเอ่ยถึง Customization สายแฟชั่นอาจคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับบริการพิเศษที่ให้คุณสามารถคัสตอมดีเทลของไอเท็มชิ้นโปรดได้ตามชอบใจ สำหรับโลกของยานยนต์ก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะแบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์หรู อย่าง Lamborghini (ลัมโบร์กินี) ที่มอบอิสระให้เหล่าแฟนพันธุ์แท้ปรับแต่งแต่ละองค์ประกอบของรถตามสไตล์ของตนเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผ่านโปรแกรมพิเศษ Ad Personam ตั้งแต่การเลือกเฉดสี, วัสดุ ไปจนถึงรายละเอียดที่เป็นกิมมิคอย่างแพทเทิร์นของโลโก้บนเบาะที่นั่ง อักษรย่อภายในห้องโดยสาร ที่สะท้อนความหรูหราผ่านเทคนิคงานปักด้วยมือมากกว่าการพิมพ์ลายทั่ว ๆ ไป ซึ่งทุกขั้นตอนอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมงานมืออาชีพ เพื่อให้แน่ใจว่าทุกดีเทลที่รังสรรค์สะท้อนสไตล์ของผู้ขับขี่ และเป็นไปตามความต้องการลูกค้ามากที่สุด และนี่คือ 5 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ Lamborghini Ad Personam

●   1. เติมเต็มทุกจินตนาการของเจ้าของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเฉดสีที่ครอบคลุมถึง 348 เฉด ซึ่งแต่ละเฉดผ่านการพัฒนาอย่างพิถีพิถันจนมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าสัญชาติอเมริกัน นิยมคัสตอมสีรถเองถึง 20 เปอร์เซนต์ รองลงมาคือ ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ กลุ่ม EMEA (ยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา) ตามลำดับ

●   2. ถ้าอยากสร้างสรรค์ยนตรกรรมหรูให้มีประกายโดดเด่นไปทั้งคัน บอกเลยว่า Diamond dust paint คือคำตอบ! เพราะนี่คือ นวัตกรรมล่าสุดของสีตัวถังที่หลอมรวมหัตถศิลป์และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยหยิบเอาสีโปร่งแสงที่มาพร้อมไมโครคริสตัล มาผ่านกระบวนการด้วยเทคนิคเฉพาะ จนได้สีสันเฉดใหม่ที่งดงามราวกับอัญมณี

●   3. ที่สุดแห่งงานคราฟต์ ต้องยกให้การตกแต่งภายใน กับดีเทลงานปักสุดเนี้ยบของเหล่าช่างฝีมือจากแผนกเครื่องหนังที่ทำงานร่วมกับทีม Ad Personam อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกองค์ประกอบบ่งบอกถึงตัวตนของผู้ขับขี่ได้อย่างไร้ที่ติ ไม่ว่าจะเป็น โลโก้บนเบาะที่นั่งที่เน้นการปักด้วยมือแทนการปั๊มนูน, ครีเอตอักษรย่อภายในห้องโดยสาร ไปจนถึงไอเดียที่ท้าทายทักษะของช่างฝีมือไม่น้อย อาทิ สัญลักษณ์แทนความเชื่ออย่าง ดอกท้อ, ภาพของลูกค้าหรือสัตว์เลี้ยงตัวโปรด, ศิลปะแนวสตรีทอาร์ตดังภายใต้คอนเซปต์ “splash-effect” ที่ปรากฎบนรถรุ่นพิเศษอย่าง Aventador S ผลงานคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินดาวรุ่ง Skyler Grey ไปจนถึงภาพของเส้นขอบฟ้าของเมืองเป็นต้น

●   4. เฉดสีมาแรงเชื่อมโยงกับเชื้อชาติ สังคม และมิติทางวัฒนธรรม โดยพบว่ากลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นิยมเลือกสีเฉดร้อนแรง อย่างสีแดง Rosso Efesto, กลุ่มยุโรปตะวันออกกลางและแอฟริกา ชื่นชอบเฉดสีเขียว อย่าง Verde Alceo ขณะที่ในอเมริกาจะเป็นสีโทนฟ้าที่ชื่อ Blu Cepheus

●   5. ลึกซึ้งถึงจิตวิทยา กับเบื้องหลังเฉดสีที่ไม่ได้บ่งบอกแค่รสนิยม ความอัจฉริยะของโปรแกรม Ad Personam อีกอย่าง คือการวิเคราะห์และจำแนกตระกูลสี ซึ่งโปรเจ็คนี้ได้รับการสนับสนุนทั้งจากแผนกดีไซน์ Centro Stile ของ Lamborghini รวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Neuromarketing และ Color psychology โดยสามารถแบ่งได้ 5 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรม รสนิยม บุคลิก และทัศนคติของแต่ละครอบครัว ดังนี้

●   SPORTIVA กล้าหาญ มีจิตวิญญาณที่อ่อนเยาว์ และชื่นชอบการเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้สานต่อประเพณีเหนือกาลเวลาของแบรนด์ คือนิยามของกลุ่มผู้ขับขี่รถโทนสีที่เปิดตัวในระยะหลัง เช่น สีเหลือง Giallo Belenus, สีส้ม Arancio Xanto, สีเขียว Verde Selvans, สีม่วง Viola Pasifae

●   CONTEMPORANEA สะท้อนตัวตนที่เรียบโก้ และหรูหราในสไตล์มินิมอล ซึ่งกลุ่มนี้มีทั้งหมด 8 สีด้วยกัน อาทิ สีแดง Rosso Efesto, สีฟ้า Blu Aegir และสีขาว Balloon White เรียกว่าผสานทั้งสไตล์ที่หรูหราและดีเทลของ Sport technology ไว้ได้อย่างน่าสนใจ

●   ECLETTICA ชอบมองหาความแปลกใหม่ นวัตกรรม แถมยังมีไหวพริบที่โดดเด่น เฉดสีกลุ่มนี้จึงค่อนข้างมีเอกลักษณ์ ตั้งแต่โทนสีฟ้า Blu Cepheus, สีทอง Oro Elios ไปจนถึงสีชมพู Viola Bast

●   CLASSICA ผู้คนที่หลงใหลกลิ่นอายแบบดั้งเดิม และสดุดีให้กับความเป็นเลิศของอิตาลีที่ขับเคลื่อนวงการซูเปอร์สปอร์ตคาร์ให้เป็นที่กล่าวขานจนถึงปัจจุบัน ซึ่งตัวแทนกลุ่มนี้คงหนีไม่พ้นสีเด่นของไอคอนนิคสปอร์ตคาร์ในอดีต อาทิ สีเขียว Verde Scandal, สีแดง Amaranto, สีส้ม Arancio และสีน้ำเงิน Blu Notte

●   TECNICA ตอบโจทย์ผู้ขับขี่กลุ่ม High-performance ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัย รวมถึงวัสดุที่มีคุณสมบัติพิเศษและสีใหม่ รวมไปถึงสีน้ำเงิน Blu Grifo, สีดำ Nero Nemesis และสีเหลือง Giallo Telemaco

●   ร่วมสัมผัสความหรูหราโฉบเฉี่ยวของซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ ได้ที่ “ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ” โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ถนนวิภาวดีรังสิต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-512-5111

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ได้ที่: Lamborghini’s Official Website: www.lamborghini.com Lamborghini Bangkok’s instagram : instagram.com/lamborghinirenazzomotor   ●