June 9, 2021
Motortrivia Team (10197 articles)

Toyota Corolla Altis GR Sport แชมป์ 2 ปีซ้อนที่ Nürburgring

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานผลการแข่งขัน รายการ ADAC Total 24h-Race Nürburgring ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน โดยส่งรถ Toyota Corolla Altis GR Sport เข้าร่วมแข่งขันเป็นปีที่สอง สิ้นสุดการแข่งขัน สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน และอันดับ 3 ในรุ่น Super Production 3 ภายใต้การดำเนินการแข่งขันของ ทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ท่ามกลางสภาพอากาศ และสนามแข่งที่ท้าทาย เมื่อวันที่ 4 – 6 มิถุนายน 2564

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ได้ส่งรถแข่งรุ่น Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ผลิตโดยฝีมือคนไทย จากสายการผลิตในประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเป็นปีที่สอง ภายใต้ชื่อทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand)

●   การแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 4 – 6 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 สามารถรักษาตำแหน่งแชมป์เป็นปีที่สองติดต่อกัน จากรถหมายเลข 120 ซึ่งขับโดย เฉิน เจี้ยนหงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ และอันดับ 3 จากรถหมายเลข 119 ซึ่งขับโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัต กุละปาลานนท์ ตอกย้ำบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะ และความโดดเด่นด้าน QDR อันประกอบด้วยคุณภาพในการผลิตที่ได้มาตรฐาน แข็งแรง ทนทาน และมีความน่าเชื่อถือในระดับโลกของ Toyota Corolla Altis GR Sport ที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีไว้ด้วยกัน

●   โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์ประกอบสำคัญของรถ สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ที่แข็งแกร่งและทนทาน ออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ สร้างความมั่นใจในทุกรูปแบบการขับขี่ ยิ่งไปกว่านั้น ยังเพียบพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกของโตโยต้าอย่าง Toyota Safety Sense ในราคาคุ้มค่าที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกในปีนี้ นับเป็นอีกครั้งที่เราได้พิสูจน์ให้เห็นถึง ความโดดเด่นด้านสมรรถนะ และภาพลักษณ์ด้าน QDR ของโคโรลล่า อัลติส ที่ประกอบด้วยคุณภาพในการผลิต ความแข็งแรง ทนทาน และมีความน่าเชื่อถือในระดับโลก ตลอดจน สมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยียมด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) ที่แข็งแกร่ง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ

●   นับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้ง ที่รถยนต์ซึ่งผลิตโดยคนไทย อย่าง Toyota Corolla Altis GR Sport สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นการตอกย้ำสมรรถนะและคุณภาพระดับโลกในทุกๆ ครั้งกับสนามแข่งที่ขึ้นชื่อว่ามีความโหด และท้าทายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ทั้งนี้โตโยต้าจะมุ่งมั่นนำประสบการณ์และข้อมูลเชิงสถิติที่ได้รับ จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลากหลายรายการมาใช้ เพื่อเดินหน้าพัฒนายนตรกรรมและบุคลากรของเรา โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาโตโยต้าทั่วโลกในการ “พัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” (Ever-better Cars) ตามแนวคิดที่ว่า “ถนนฝึกฝนคน และคนสร้างรถ” ด้วยจุดมุ่งหมายเพื่อมอบผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่เหนือความคาดหมายของลูกค้าต่อไป”

●   นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ นักแข่ง และผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์กล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้นับว่าท้าทายอย่างยิ่ง เริ่มจากสภาพอากาศที่แปรปรวน โดยฝนเริ่มตกเมื่อเริ่มการแข่งขันเพียง 15 นาที และทัศนวิสัยที่เป็นอุปสรรคต่อนักแข่ง ทำให้มีการประกาศหยุดการแข่งขันชั่วคราว ในชั่วโมงที่ 7 ของการแข่งขัน เนื่องจากพื้นสนามแข่งที่ลื่น และหมอกลงจัด นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการแข่งขันที่เป็นการขับรวม ซึ่งมีรถที่ลงแข่งขันหลากหลายรุ่น ตั้งแต่รถระดับซูเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถรุ่นเล็กรวมทั้งสิ้น 120 คัน แต่ด้วยความสามารถ ทักษะการขับขี่ การฝึกฝนอย่างหนัก และความมุ่งมั่นของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ สร้างความภาคภูมิใจและทำให้เราประสบความสำเร็จ สามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นปีที่ 2 รวมทั้งประกาศความสำเร็จของคนไทย ในการแข่งขันระดับโลกได้อีกครั้ง”

●   ร่วมติดตามผลงานทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กับการแข่งขัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2021” และ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2021 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Instagram / Youtube : ToyotaGazooRacingMotorsportThailand   ●