July 11, 2021
Motortrivia Team (10069 articles)

Dow เปิดตัวซิลิโคนแบบใหม่สำหรับรถไฟฟ้า และรถไฮบริด

ประชาสัมพันธ์

●   Dow (NYSE: Dow) ได้เปิดตัวเทคโนโลยีซิลิโคนรุ่นใหม่ 3 รายการสำหรับการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด ผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมรุ่นใหม่ดังกล่าวประกอบด้วย DOWSIL™ TC-2035 CV Adhesive, DOWSIL™ TC-4551 CV Gap Filler และ DOWSIL™ TC-4060 GB250 Thermal Gel โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ช่วยเพิ่มมูลค่าที่สูงและประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายอยู่แล้วของผลิตภัณฑ์ซิลิโคนของ Dow เพื่อตอบสนองความต้องการด้านยานยนต์ไฟฟ้าที่ก้าวหน้ามากขึ้นเรื่อย ๆ ในการนี้ คุณสมบัติที่ก้าวหน้าของผลิตภัณฑ์ DOWSIL™ ประกอบด้วยสมรรถนะที่เชื่อถือได้ การนำความร้อนสูง และการควบคุมการระเหยสำหรับการกระจายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนการนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดายเพื่อผลิตภาพที่มากขึ้น

●   “เพื่อบรรลุศักยภาพสูงสุด ยานยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีวัสดุที่ทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งอิเล็กทรอนิกส์กำลังและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความปลอดภัย” Luc Dusart ผู้จัดการฝ่ายการตลาดยานยนต์ไฟฟ้า บริษัท Dow กล่าว

●   “ด้วยความเชี่ยวชาญที่เป็นที่ประจักษ์มานานหลายทศวรรษ Dow มุ่งขยายผลิตภัณฑ์โซลูชันวัสดุซิลิโคนของเราต่อไปเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและระเบียบข้อบังคับที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมนี้ด้วยการเพิ่มความเชื่อถือได้ ความปลอดภัย และสมรรถนะให้สูงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เราช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายการผลิตพร้อมทั้งยังลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนของลูกค้าด้วย”

●   กาวซิลิโคน DOWSIL™ TC-2035 CV Adhesive มีการนำความร้อนสูง แห้งเร็ว และมีเสถียรภาพดีเยี่ยมในการเก็บรักษาที่อุณหภูมิห้องสำหรับการประกอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ ซึ่งรวมถึงหน่วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อความปลอดภัย (ADAS) และหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) ขณะที่ซิลิโคนอุดช่องว่าง DOWSIL™ TC-4551 CV Gap Filler มีการนำความร้อนสูงและสมรรถนะที่เชื่อถือได้เช่นกันในด้านอิเล็กทรอนิกส์กำลังสำหรับยานยนต์, ECU และ ADAS

●   ทั้ง DOWSIL™ TC-2035 CV Adhesive และ DOWSIL™ TC-4551 CV Gap Filler ยังมีคุณสมบัติการควบคุมการระเหย ซึ่งนอกจากจะส่งเสริมด้านความยั่งยืนและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ยังช่วยหลีกเลี่ยงการขัดข้องของพื้นที่หน้าสัมผัสไฟฟ้าซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากการระเหยของสารระเหย

●   ผลิตภัณฑ์ออกใหม่รายการที่สาม ได้แก่เจลความร้อน DOWSIL™ TC-4060 GB250 Thermal Gel มีการนำความร้อนสูงที่สุดที่ 6 W/m.K สมรรถภาพการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยมของวัสดุนี้ประกอบกับคุณสมบัติการกระจายความร้อนที่ยอดเยี่ยม ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานต่าง ๆ อย่างเช่น ในคอนเวอร์เตอร์ อินเวอร์เตอร์ และเครื่องชาร์จที่ติดตั้งในตัวรถสำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ เจลความร้อนที่มีลักษณะนิ่มนี้ยังช่วยคลายความเค้นและดูดซับแรงสะเทือน อีกทั้งยังทำงานอย่างเชื่อถือได้ในสภาวะที่มีการขับเคลื่อนสูงและอุณหภูมิสูง

●   DOWSIL™ TC-2035 CV Adhesive, DOWSIL™ TC-4551 CV Gap Filler และ DOWSIL™ TC-4060 GB250 Thermal Gel ยังสามารถยกระดับการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและลดระยะเวลาของวงจรการผลิตด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ อย่างเช่น การแห้งเร็วที่อุณหภูมิห้อง การยึดเกาะโดยไม่จำเป็นต้องใช้ไพรเมอร์บนพื้นผิวบางชนิด และการกระจายความร้อนอย่างแม่นยำ

●   ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.dow.com/content/dam/dcc/documents

เกี่ยวกับ Dow

●   Dow (NYSE: DOW) ผสานเครือข่ายอันครอบคลุมทั่วโลก เข้ากับการบูรณาการสินทรัพย์ นวัตกรรมสำคัญ และความเป็นผู้นำทางธุรกิจ เพื่อผลักดันกำไรให้งอกงาม และก้าวขึ้นเป็นบริษัทวัสดุศาสตร์ที่เป็นที่สุดในด้านนวัตกรรม การเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ความครอบคลุม และความยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกของเราผ่านความเชี่ยวชาญที่เรามีในเรื่องวัสดุศาสตร์และความร่วมมือกับบรรดาพาร์ทเนอร์ ธุรกิจพลาสติก สารตัวกลาง สารเคลือบ และซิลิโคนของบริษัท ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันหลากหลายและมีวิทยาศาสตร์รองรับให้แก่ลูกค้าในตลาดที่มีการเติบโตสูง เช่น ตลาดบรรจุภัณฑ์ โครงสร้างพื้นฐาน โมบิลิตี และสินค้าเพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล

●   บริษัทมีฐานการผลิต 106 แห่ง ใน 31 ประเทศ และมีพนักงานราว 35,700 คน บริษัทมียอดขายราว 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2563 ทั้งนี้ “Dow” หรือ “บริษัท” หมายถึง Dow Inc. และบริษัทในเครือ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dow.com หรือติดตามทวิตเตอร์ @DowNewsroom   ●

ที่มา : นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์