July 4, 2021
Motortrivia Team (10191 articles)

Ducati เปิดตัว Motore Italiano ในฐานะผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ

ประชาสัมพันธ์

●   ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดตัว Ducati Thailand โดย โมโตเร อิตาเลียโน (Motore Italiano) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

●   โมโตเร อิตาเลียโน ภายใต้ทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย นำโดยประธานกรรมการบริหาร นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ซึ่งได้สร้างผลงานปั้นอาวดี้ ประเทศไทย ให้พลิกกลับมาร้อนแรงภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี และยังได้คัดสรรทีมผู้บริหารที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยให้เติบโตอย่าง นายดอม เหตระกูล มาร่วมทีม โดยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด

●   นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด หรือ Ducati Thailand กล่าวว่า ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง ดูคาติ เอเชียแปซิฟิค บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด โดยตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าดูคาติในฐานะผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านที่จะเข้ามาดูแลลูกค้าดูคาติทั่วประเทศกว่า 12,000 ราย ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ดูคาติ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก สถานการณ์การแข่งขันของตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทย นับเป็นความท้าทายของบริษัทฯ ที่จะพลิกแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับดูคาทิสต้า และขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่

●   มร. มาร์โค บิออนดิ (Marco Biondi) รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก ซึ่งร่วมแสดงความยินดีกับ Ducati Thailand กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ โมโตเร อิตาเลียโน มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายดูคาติในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดโชว์รูมแห่งแรก (สาขาสุวรรณภูมิ) ในกรุงเทพฯ เราเชื่อว่า โมโตเร อิตาเลียโน มีความเข้าใจในความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ประสบการณ์ของทีมผู้บริหารในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอาวดี้ในประเทศไทยจะร่วมสร้างแบรนด์ Ducati ให้มีความแข็งแกร่งเติบโตอย่างยั่งยืน”

●   “สำหรับ ดูคาติ ประเทศไทย เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเรา ซึ่งฐานการผลิตในประเทศไทยของเราพึ่งครบรอบ 10 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความร่วมมือครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเราจะร่วมกันพัฒนาคุณภาพของการขาย อะไหล่ และบริการให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน กับดูคาติทั่วโลก ทั้งนี้ทีมงาน โมโตเร อิตาเลียโน นั้นไม่ได้มีแค่ความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์ แต่เต็มไปด้วยความเข้าใจและความรักในแบรนด์ดูคาติทุกรุ่น โอกาสนี้ ผมขอต้อนรับ คุณดอม เหตระกูล เข้าสู่ครอบครัวดูคาติ และขออวยพรให้คุณกฤษณะกร และทีมงานประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ดูคาติในประเทศไทย”

●   ในส่วนของแผนการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ดูคาติ นายกฤษณะกร กล่าวว่า “กลยุทธ์สำคัญในช่วงต้นจะมุ่งไปที่การยกระดับคุณภาพ 4 ด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับลูกค้าดูคาติ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการบริการหลังการขาย ความพร้อมของเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในราคาที่สมเหตุสมผล และแผนการตลาดที่โดนใจ มีการเข้าถึงลูกค้าในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ”

●   โชว์รูมและศูนย์บริการ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ ถูกวางคอนเซปต์ภายใต้พื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่จะกลายเป็นที่แฮงเอาท์แห่งใหม่ของดูคาทิสต้า พร้อมต้อนรับไรเดอร์ที่มีความชื่นชอบแบรนด์ Ducati โดยพื้นที่โชว์รูมนับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค สามารถจัดแสดงมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 30 คัน และมีรถพร้อมให้ทดลองขับครบทุกรุ่น

●   ศูนย์บริการตกแต่งด้วยดีไซน์ทันสมัย ติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ครบครันเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี ช่างเทคนิคได้รับการอบรมเพื่อให้ตรวจวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ ด้วยโปรแกรมในการตรวจสอบ Ducati Diagnosis System 3.0 (DDS 3.0) ตรวจสอบระบบการทำงานอิเล็กทรอนิกส์ของตัวรถ และอัพเกรดซอฟท์แวร์สำหรับใช้ขับขี่ในสนามและสามารถซ่อมบำรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานของแบรนด์ Ducati

●   และนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โชว์รูมแห่งนี้ติดตั้ง Moto GP license simulator เครื่องจำลองการขับขี่ เพื่อประสบการณ์พิเศษให้นักบิดและแฟนดูคาติได้ทดลองขี่ดูคาติในบรรยากาศจำลองจากสนามแข่ง Moto GP ที่สวยงามที่สุดในโลก

●   ภายในศูนย์บริการประกอบด้วย Direct Reception Area ช่องซ่อมมาตรฐาน 7 ช่อง สต๊อคอะไหล่แท้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท รองรับความต้องการของลูกค้าดูคาติในประเทศไทย

●   Ducati Thailand พร้อมรองรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมี Ducati Bangkok 2 สาขาได้แก่ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ และสาขาประดิษฐ์มนูธรรม (ชั้น 4 Audi Centre Thailand) และ 4 สาขา ต่างจังหวัดที่พร้อมให้บริการภายในเดือนกรกฎาคม ได้แก่ พิษณุโลก ลพบุรี หาดใหญ่ และภูเก็ต โดยมีเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มเป็น 10 สาขา ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคภายในสิ้นปีนี้

●   กลยุทธ์การตลาดในยุค new normal ได้มีการวางแผน Online marketing เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่ชื่นชอบ Ducati จาก Facebook กว่า 6 แสนคน โดยได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างสีสันทั้ง Riding event ระดับประเทศ และ Micro event สำหรับ Dealer ทุกๆ เดือนให้ครอบคลุม Gateway ในการเดินทางไปยังภาคต่างๆ และเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าสามารถทดลอง Test Ride ที่โชว์รูมได้ทุกสาขา

●   นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า “ดูคาติ คือ แบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจและชื่อเสียงระดับโลก ทุกรุ่นมีความโดดเด่นด้วยดีไซน์และสมรรถนะ แรงบันดาลใจของ Rider ทั่วโลกจากความสำเร็จบนสนามแข่งที่ดูคาติสามารถคว้าชัยชนะมาครอบครองนับครั้งไม่ถ้วน เทคโนโลยีทางวิศวกรรมชั้นสูงของดูคาติที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1926 จนถึงปัจจุบัน และกำลังจะครบรอบ 100 ปีในอีกไม่กี่ปี (2026) จากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ได้เผยโฉมในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Multistrada V4, Monster, Diavel 1260 Lamborghini, และ SuperSport 950 ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนดูคาติในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน”

●   นอกจากนี้ บริษัทฯได้เพิ่มบริการ Mobile Service เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำรถเข้ารับบริการที่โชว์รูม และในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ Ducati Thailand ได้จัด Welcome Home Package เพื่อต้อนรับลูกค้าดูคาติทั้งสายซิ่ง สายจอด โดยสามารถนำรถกลับมาเข้ารับบริการ ดังนี้

●   (1). ฟรีค่าแรงตรวจเช็ค 33 รายการ (2). เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคาเริ่มต้น 2,480 บาท (3). ลด 20% อะไหล่งานซ่อมบำรุง (ผ้าเบรค จานเบรค น้ำมันเบรค กรองอากาศ หัวเทียน แบตเตอรี่ สายพาน)

●   Ducati Thailand โดย บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการรายเดียวของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศจำนวน 6 แห่ง ลูกค้าที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.ducati.com/th โชว์รูมและศูนย์บริการ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ และสาขาประดิษฐ์มนูธรรม เปิดให้ บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่ 8.30 – 17.30 น.

●   สนใจโทรนัดหมายได้ที่ Ducati Bangkok (สุวรรณภูมิ) 02-737-8787, Ducati Bangkok (ประดิษฐมนูธรรม) 02-021-1888, A.N.T. Motorsport (พิษณุโลก) 061-864-9999, Sirichai Motorsales (ลพบุรี) 036-740-421, Hatyai Automobile (ภูเก็ต) 088-757-4120 หรือ Moto Addict (หาดใหญ่) 074-223-700   ●