July 30, 2021
Motortrivia Team (10185 articles)

Hyundai Elantra N เตรียมเปิดตัวที่ 2021 NY Auto Show

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนไดเตรียมเปิดตัวคอมแพคท์คาร์สมรรถนะสูงรหัส N รุ่นใหม่ Hyundai Elantra N ในงาน New York International Auto Show โดยตัวงานในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 29 สิงหาคม 2021

●   Elantra N ใช้พื้นฐานของ Elantra รุ่นล่าสุด เจนเนอเรชั่น 7 ที่เปิดตัวไปในช่วงต้นปี 2020 ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ Hyundai-KIA K3 platform ซึ่งรุ่นพื้นฐานนั้นจะมีความแข็งแรงมากกว่า มีจุดศูนย์ที่ถ่วงต่ำลง และมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ Elantra รุ่นก่อนหน้า

●   ห้องโดยสารปรับปรุงใหม่ อาทิ มาตรวัดใหม่ที่แสดงผลข้อมูลสำคัญได้มากขึ้น รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วยแอพฯ Hyundai N เพื่อให้ผู้ขับวิเคราะห์ข้อมูลได้ภายหลังบนสมาร์ทโฟน, เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ N Sound Equalizer เป็นครั้งแรก เพื่อเติมเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ในห้องโดยสาร ผู้ขับสามารถปรับแต่งโทนเสียงได้ผ่านอีควอไลเซอร์ ปิดท้ายด้วยเบาะบัคเก็ทแบบใหม่ที่มีตำแหน่งต่ำลง 10 มม.

●   Elantra N จะได้รับการอัพเกรดในลักษณะเดียวกับรถตระกูล N ในรุ่นอื่นๆ เช่น บอดี้คิทชุดใหม่, ช่วงล่างแบบปรับระดับด้วยไฟฟ้า จูนใหม่ให้แข็งขึ้น เพื่อให้รองรับการขับแบบสปอร์ต, ชุดระบบเบรคใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมช่องรับอากาศจากชายล่างด้านหน้าแบบใหม่สำหรับช่วยระบายความร้อน, มี Limited Slip Differential แบบไฟฟ้าให้ใช้งาน และเพิ่มฟังก์ชั่น Launch Control

●   ไฮไลท์คือพละกำลังที่เพิ่มขึ้น Elantra N ใช้เครื่องยนต์เบนซินตระกูล Theta II แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง เทอร์โบชาร์จ (T-GDI) ระบบส่งกำลังเลือกได้ระหว่างธรรมดา 6 จังหวะ หรือดูอัลคลัทช์ 8 จังหวะ หมุนล้อคู่หน้า กำลังสูงสุดผลิตได้ 280 แรงม้า (+131 แรงม้า PS เมื่อเทียบกับรุ่นพื้นฐานที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ตระกูล Smartstream หัวฉีด MPI) แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 40 กก.-ม. (+21.8 กก.-ม.)

●   ทั้งนี้ รุ่นเกียร์ DCT จะมีโหมดใหม่ให้ใช้งาน 3 โหมด คือ N Grin Shift, N Power Shift และ N Track Sense Shift โดยโหมด N Grin Shift นั้นจะช่วยเพิ่มกำลังสูงสุดในช่วงเวลาหนึ่งเป็น 285 แรงม้า ยังผลให้อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 5.3 วินาที

●   ฮุนไดจะเริ่มจำหน่าย Elantra N ในสหรัฐฯ ภายในปี 2021 นี้ ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ   ●

2022 Hyundai Elantra N